Báo Đồng Nai điện tử
En

Người Kiến và Chiến binh Ong: Thế giới lượng tử

07:02, 18/02/2023

Paul Rudd và Evangeline Lily tỏa sáng trong 2 vai diễn Người Kiến và Chiến binh Ong quen thuộc còn Jonathan Majors ấn tượng qua vai phản diện trong bộ phim siêu anh hùng mới nhất của Marvel Studios: Người Kiến và Chiến binh Ong: Thế giới lượng tử.

Paul Rudd và Evangeline Lily tỏa sáng trong 2 vai diễn Người Kiến và Chiến binh Ong quen thuộc còn Jonathan Majors ấn tượng qua vai phản diện trong bộ phim siêu anh hùng mới nhất của Marvel Studios: Người Kiến và Chiến binh Ong: Thế giới lượng tử.

Người Kiến phần 3 là tâm điểm điện ảnh thế giới cuối tháng 2-2023
Người Kiến phần 3 là tâm điểm điện ảnh thế giới cuối tháng 2-2023

    Phần phim Người Kiến thứ 3 có tựa tiếng Anh Ant-Man and the Wasp: Quantumania do đạo diễn Peyton Reed cầm trịch mở đầu cho giai đoạn 5 của vũ trụ Marvel. Phim dài 2 giờ đồng hồ, đưa người xem vào Vương quốc lượng tử, nơi các chiến binh siêu anh hùng buộc phải chiến đấu chống lại Kang the Conqueror - một trong những ác nhân lợi hại nhất. 

Lạc vào Vương quốc lượng tử

Các bộ phim của Marvel chưa bao giờ quá gắn bó với thế giới thực, vì chúng thường liên quan đến các vị thần Bắc Âu, chiến binh ngoài hành tinh, phù thủy... Có lẽ siêu anh hùng “thực tế nhất” là Người Kiến Scott Lang bé nhỏ gan dạ do Paul Rudd thủ vai.

Hai phần phim Người Kiến trước đây ra mắt năm 2015 và 2018 đều khiến khán giả yêu thích bởi sự kết hợp tinh tế giữa “lớn” và “nhỏ”, giữa “ngớ ngẩn” và “thông minh” trong tạo hình và tính cách nhân vật Người Kiến, từ đó đã tạo nên sức lôi cuốn đặc sắc cho loạt phim. Ở phần 3 ra mắt công chúng cuối tháng 2-2023, đạo diễn Peyton Reed giữ những lợi thế sẵn có, đồng thời tạo sức hấp dẫn bằng loạt đối đầu giữa Người Kiến Scott Lang và kẻ ác Kangthe Conqueror.

Trong phần phim mới nhất,“gã đàn ông” với nụ cười nhếch mép có thể biến hình siêu tí hon hoặc trở thành người khổng lồ này trở thành một nhân vật sống ở San Francisco cùng gia đình và “bận rộn” với việc chống lại mấy kẻ trộm cắp vặt hoặc phá hoại ở địa phương.

Tất cả những dấu ấn của tập phim Người Kiến (2018) đều được “trọng dụng” tối đa. Người Kiến vui vẻ hợp tác với Chiến binh Ong nuôi nấng con gái Cassie (Kathryn Newton đóng) và gắn bó với hai bậc phụ huynh cao tuổi Hank Pym (Michael Douglas) và Janet van Dyne (Michelle Pfeiffer).

Nhưng ở một hướng“thế giới song song” khác, kịch bản phim cho Người Kiến đi sâu vào vùng đất Vương quốc lượng tử - một thế giới của những đám mây màu tím xoáy có những sinh vật kỳ dị. Trong vũ trụ nhà Marvel, các siêu anh hùng luôn cần những thế giới khác biệt để thể hiện siêu năng lực và cứu lấy thế giới.

“Bộ phim Người Kiến mới giống như một chuyến tàu lượn ảo giác đầy những điều kỳ lạ, đáng sợ xen lẫn sự vui nhộn” - Tạp chí IndieWire nhận xét.

Dấu ấn phản diện

Người Kiến trong phần phim mới nhất phải chiến đấu với chúa tể thời gian tên là Kang the Conqueror (Jonathan Majors đóng), kẻ tồn tại trên mọi mặt phẳng của thực tại lẫn trong mọi vũ trụ song song. Hắn không giấu ý định trở thành nhân vật xấu xa đáng sợ nhất.

Kathryn Newton đóng vai Cassie trong phim Người Kiến 3
Kathryn Newton đóng vai Cassie trong phim Người Kiến 3

Thực tế, nhân vật Kang the Conqueror từng xuất hiện trong loạt phim truyền hình Loki. Lần này, nhà Marvel mang đến bức tranh nhân vật rõ nét hơn trên màn ảnh rộng. Rõ ràng Kang được đặt vào vai phản diện lớn tiếp theo của Marvel, thậm chí còn được so sánh với chúa tể Thanos. Giống như “người tiền nhiệm” Thanos, Kang có những đoạn độc thoại dài và mơ hồ một cách đầy chủ đích, đúng theo nguyên tắc “trừu tượng hóa” nhân vật phản diện trong các bộ phim siêu anh hùng.

Với siêu năng lực du hành xuyên thời gian, Kang bị trói buộc trong những nút thắt hiện sinh và là bóng ma diệt chủng. Phần trình diễn của Jonathan Majors trong vai kẻ cai trị Kang the Conqueror ở Vương quốc lượng tử được giới phê bình hết lời ngợi khen, nhận định đây là màn trình diễn đỉnh cao. “Jonathan Majors rất tuyệt trong vai Kang và là một phần hay của bộ phim. Bạn nghĩ Thanos xấu à? Hãy gặp Kang!” - Mike Ryan của trang tin giải trí Uproxx nhận định.

Khánh Kiên

Tin xem nhiều