Báo Đồng Nai điện tử
En

Từ đam mê đến 'tấm vé' vào thẳng đại học

09:05, 14/05/2021

Nguyễn Ngọc Thiên Ân, chàng trai lớp 12 Trường THPT chuyên Lương Thế Vinh (TP.Biên Hòa) mới đây đã nhận được "cú đúp" tin vui khi vừa được miễn thi tốt nghiệp THPT vừa được xét tuyển thẳng vào đại học năm 2021.

Nguyễn Ngọc Thiên Ân, chàng trai lớp 12 Trường THPT chuyên Lương Thế Vinh (TP.Biên Hòa) mới đây đã nhận được “cú đúp” tin vui khi vừa được miễn thi tốt nghiệp THPT vừa được xét tuyển thẳng vào đại học năm 2021.

Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Lương Thế Vinh Đậu Thế Tâm tặng quà động viên Nguyễn Ngọc Thiên Ân trước khi lên đường tham gia cuộc thi chọn đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế năm 2021
Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Lương Thế Vinh Đậu Thế Tâm tặng quà động viên Nguyễn Ngọc Thiên Ân trước khi lên đường tham gia cuộc thi chọn đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế năm 2021

Niềm vui đến với Ân cũng là món quà tinh thần em báo đáp cha mẹ và thầy cô đã hết lòng hỗ trợ và giúp đỡ em  nuôi dưỡng đam mê môn Tin học.

* Thành quả từ sự đam mê

Từ khi còn học tiểu học và THCS, Thiên Ân đã luôn chăm chỉ, biết tự lập trong cuộc sống và học tập. Ân còn là người hòa đồng, luôn sẵn sàng hỗ trợ và chia sẻ kinh nghiệm học tập cho những người bạn trong lớp.

Ân khiêm tốn chia sẻ: “Thành tích học tập của em cũng không có gì nổi bật lắm, vì ở trường nhiều bạn có thành tích xuất sắc hơn rất nhiều lần. Em chỉ là một học sinh ở huyện lên thành phố học, vì vậy không biết làm gì khác là chuyên tâm vào học hành. Hơn nữa, ở nhà cha mẹ em cũng rất vất vả dành dụm tiền cho em ăn học, còn ở trường em cũng được thầy cô quan tâm, các bạn trong lớp nhiệt tình giúp đỡ, như thế mình không cố gắng thì lại phụ công mọi người”.

Chia sẻ về thành tích học tập để đi đến thành quả ấn tượng là được miễn thi tốt nghiệp THPT và được xét tuyển vào đại học năm 2021, Ân cho biết: “Từ khi còn học tiểu học đến THCS em có đam mê môn Toán, đây là môn học mà em càng học càng thấy đam mê. Nhưng “ngã rẽ” khiến em bén duyên với môn Tin học là những lần tiếp xúc với máy tính, điện thoại thông minh khiến em có cảm nhận là mình “có duyên” với môn học này hơn”. Nhiều lần tự “trắc nghiệm” bản thân, đồng thời càng tìm hiểu sâu về môn Tin học, Ân càng thêm say mê và đi đến quyết định học hết lớp 9 đăng ký thi vào lớp chuyên Tin của Trường THPT chuyên Lương Thế Vinh.

* Chờ “tấm vé” vào đại học

Nói về thành tích học tập của mình, nhất là những cuộc thi liên quan đến môn Tin học mà em đã theo đuổi từ cuối những năm học THCS và 3 năm học tại lớp chuyên tin Trường THPT chuyên Lương Thế Vinh, Ân cho hay, đến nay em không còn nhớ là mình đã đoạt được bao nhiêu giải thưởng tại các cuộc thi tin học, vì các cuộc thi em tham gia rất nhiều, có cuộc thi em tự tìm đến để tham gia, có cuộc thi được thầy chủ nhiệm giới thiệu tham gia như một sân chơi để vun đắp thêm tình yêu và đam mê với môn Tin học.

Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Lương Thế Vinh Đậu Thế Tâm: Mong cậu học trò huyện miền núi “cất cánh” vào tương lai

Nguyễn Ngọc Thiên Ân là một học sinh đã quá quen thuộc với các thầy cô của trường vì em là một trong những thành viên đội tuyển học sinh giỏi của trường, của tỉnh mỗi lần thi là lại mang giải về. Đặc biệt, là học trò ở H.Xuân Lộc lên thành phố, sống xa gia đình nhưng Ân luôn thể hiện là một cậu học trò chăm ngoan và năng động. Tôi tin rằng sau khi được tuyển thẳng vào ngành Công nghệ thông tin của Trường đại học Khoa học tự nhiên, nơi đào tạo ngành Công nghệ thông tin chất lượng cao, Ân sẽ có một nơi học tập để phát huy hết đam mê của mình, mong cậu học trò huyện miền núi “cất cánh” vào tương lai.

Ân cho biết, thành quả mà em ấn tượng nhất là năm lớp 11, lần đầu tiên em được lựa chọn vào đội tuyển học sinh giỏi tin của tỉnh tham gia dự cuộc thi chọn học sinh giỏi quốc gia năm học 2019-2020. Trong lần đầu tiên tham gia thi học sinh giỏi quốc gia này, em vinh dự đoạt giải nhì học sinh giỏi quốc gia môn Tin học. Còn năm học 2020-2021, lần thứ hai sau khi đoạt giải nhất học sinh giỏi cấp tỉnh, Ân tiếp tục có mặt trong đội tuyển học sinh giỏi của tỉnh tham gia kỳ thi học sinh giỏi quốc gia và đoạt giải nhì. Đặc biệt hơn, lần này em đã được gọi tham dự kỳ thi chọn đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế môn Tin học năm 2021.

Với thành tích học tập xuất sắc của mình, đặc biệt là trong các kỳ thi dành cho học sinh giỏi môn Tin học cấp tỉnh và cấp quốc gia, mới đây Ân đã được Bộ GD-ĐT công bố là một trong số 21 học sinh giỏi quốc gia môn Tin học được miễn thi tốt nghiệp THPT và được quyền ưu tiên xét tuyển thẳng vào đại học năm 2021. Thầy Lê Thanh Hoàng Bảo, giáo viên chủ nhiệm lớp chuyên Tin của Ân chia sẻ: “Việc Ân đoạt giải trong các cuộc thi tin học đã trở nên bình thường, vì gần như cuộc thi nào em cũng có giải nhưng khi được tin em được tuyển thẳng vào đại học thì tôi thực sự vui. Tôi mong rằng “tấm vé” đặc biệt này sẽ là động lực cho em thẳng tiến vào ngành mà đất nước đang khát nguồn nhân lực chất lượng cao”.

Chia sẻ về hành trình tiếp theo sau khi được tuyển thẳng vào đại học, Ân cho biết: “Em đã đăng ký xét tuyển thẳng vào ngành Công nghệ thông tin của Trường đại học Khoa học tự nhiên (thuộc Đại học Quốc gia TP.HCM) để thỏa đam mê môn học này. Em sẽ phấn đấu học tập thật tốt để sau này trở thành một kỹ sư chuyên về lập trình phần mềm”.

Công Nghĩa

Tin xem nhiều