Báo Đồng Nai điện tử
En

Diễn viên Ngọc Lan: Mong con khôn lớn mỗi ngày

03:01, 01/01/2021

Trong cuộc trò chuyện với Đồng Nai cuối tuần nhân dịp đầu năm mới 2021, "kiều nữ" Ngọc Lan nở nụ cười cởi mở đặc trưng, vui vẻ cho biết cô đón năm mới với nhiều niềm vui khi nhận được giải Nữ diễn viên xuất sắc tại Liên hoan truyền hình toàn quốc 2020 (vai Trang trong phim Luật trời).

Trong cuộc trò chuyện với Đồng Nai cuối tuần nhân dịp đầu năm mới 2021, “kiều nữ” Ngọc Lan nở nụ cười cởi mở đặc trưng, vui vẻ cho biết cô đón năm mới với nhiều niềm vui khi nhận được giải Nữ diễn viên xuất sắc tại Liên hoan truyền hình toàn quốc 2020 (vai Trang trong phim Luật trời).

Ngọc Lan và các diễn viên trong phim truyền hình Trói buộc yêu thương
Ngọc Lan và các diễn viên trong phim truyền hình Trói buộc yêu thương

“Tôi rất là vui dù đây không phải là lần đầu tiên tôi nhận được giải thưởng này. Là nghệ sĩ và theo đuổi nghề diễn viên với nhiều khó khăn, thử thách phía sau màn ảnh, tôi nghĩ ai cũng sẽ rất vui mỗi khi được trao một giải thưởng mang tính ghi nhận, tôn vinh cho những công sức mình bỏ ra nơi phim trường. Tôi xin cảm ơn ban giám khảo, đoàn làm phim . Xin cảm ơn tất cả những khán giả đã ủng hộ tôi trong suốt thời gian dài vừa qua, chia sẻ với tôi những niềm vui, nỗi buồn, những thăng trầm trong công việc lẫn cuộc sống đời thường” - Ngọc Lan bày tỏ.

 Vai Trang trong phim Luật trời là một vai phản diện. Quan điểm của Ngọc Lan về việc đóng vai phản diện?

- Tôi thật sự bất ngờ khi biết mình đoạt giải với vai Trang, vì đây không phải là vai chính trong phim Luật trời. Xưa giờ tôi quan niệm mình là nghệ sĩ, đã làm nghề thì cần có thái độ tích cực, không “phân biệt đối xử” mỗi khi nhận một vai diễn nào dù là chính diện hay phản diện. Với tôi mỗi khi đọc kịch bản phim, được mời vào vai diễn, tôi sẽ nhận vai theo tiêu chí vai đó có phù hợp khả năng, sở trường của mình không, lịch quay phim mình có đảm bảo được không và cuối cùng là thù lao nhà sản xuất chi trả có hợp lý không…

Tôi thừa hiểu khán giả thường sẽ “không ưa” nhân vật phản diện trong phim. Diễn viên đóng vai phản diện ít có cơ hội được quan tâm, yêu mến hơn vai chính diện. Nhưng tôi không đặt nặng điều đó mà quan trọng vẫn luôn là diễn vai phù hợp với mình và mình được đạo diễn, đoàn phim tin tưởng, yêu quý.

 Vậy làm thế nào để chị nhập vai lẫn “thoát vai” sau mỗi lần đóng phim?

- Tôi đã theo nghề diễn 17 năm nên việc đóng vai dù “hiền” hay “ác” cũng không quá khó để hóa thân trên màn ảnh. Kinh nghiệm giúp tôi phân biệt rạch ròi giữa nhân vật, câu chuyện phải đóng trong phim (tức công việc) lẫn trở về cuộc sống đời thường sau mỗi kỳ quay dài ngày.

“Mỗi một ngày trôi qua, tôi lại thấy mình học được nhiều hơn, hiểu biết hơn, phát triển hơn. Chỗ đứng của mình vì vậy cũng vững hơn, đã được khẳng định và cần tiếp tục được khẳng định trong sự tin yêu của khán giả” - diễn viên Ngọc Lan chia sẻ.

Đây là lần thứ hai Ngọc Lan đoạt giải Liên hoan truyền hình toàn quốc (lần đầu năm 2013). Thơi gian dài trôi qua, so với lần đoạt giải trước thì chị thấy mình có những thay đổi gì về nghề nghiệp cũng như cuộc sống?

- Ngày đó, ngoài giải thưởng tại Liên hoan truyền hình toàn quốc thì tôi cũng đoạt giải Cánh diều vàng hạng mục Nữ diễn viên chính phim truyền hình xuất sắc với vai Hương Thảo trong phim Thuyền giấy (tháng 3-2014). Đồng thời cũng đoạt giải Nữ diễn viên xuất sắc tại HTV Awards 2014 (Đài truyền hình TP.HCM) trao tặng. Đến bây giờ, tôi vẫn được sự đánh giá cao thông qua giải thưởng mới nhất khiến tôi rất hạnh phúc. Điều đó cho thấy sau một khoảng thời gian dài tôi vẫn may mắn được sự tín nhiệm từ các đoàn phim, từ giới chuyên môn lẫn khán giả. Giải thưởng cũng góp phần chứng tỏ tôi giữ được phong độ ổn định của mình để luôn hướng về phía trước chứ không tự mãn.

 Năm 2020, Ngọc Lan ghi dấu ấn bởi hai vai diễn trong phim Luật trờiTrói buộc yêu thương. Chị nhìn lại năm qua của mình như thế nào?

Ngọc Lan vui cùng con trai Louis dịp Giáng sinh 2020
Ngọc Lan vui cùng con trai Louis dịp Giáng sinh 2020

- Năm 2020 là một năm “chấn động” bởi dịch bệnh Covid-19 mà hầu hết chúng ta ai cũng gặp nhiều khó khăn. Lĩnh vực giải trí, nghệ thuật cũng vậy. Bởi thế cho nên khi nhìn lại năm cũ, tôi thấy mình quá may mắn vì vẫn hoạt động nghệ thuật và có những thành tựu qua vai diễn. Tôi sẽ không thể quên năm 2020 vì những gì mình đã làm được trong công việc lẫn cuộc sống trong bối cảnh rất khó khăn như vậy.

 Ngọc Lan còn tích cực tham gia vai trò người dẫn chương trình ở các chương trình truyền hình thực tế. Việc tham gia này có ý nghĩa như thế nào với chị và đâu là những kỷ niệm khó quên?

- Tất cả cũng nhờ chữ “duyên” giúp tôi có dịp tham gia các chương trình như: Tâm sự với mẹ bỉm sữa, Gõ cửa thăm nhà, Tình trăm năm, Doanh trại lớn khôn... May mắn là khi tham gia tôi cảm thấy khá phù hợp với mình, ví dụ như việc tham gia chương trình Tâm sự với mẹ bỉm sữa giúp tôi nhớ lại thời gian chăm sóc cậu con trai của mình là bé Louis, từ đó dễ tương tác hơn với khách mời. Ngoài là người kết nối giữa khách mời với khán giả, bản thân tôi còn có dịp lắng nghe, học hỏi những câu chuyện, kinh nghiệm chăm sóc con cái rất thú vị từ những “người mẹ bỉm sữa” khác.

Còn ở chương trình Tình trăm năm dẫn bên cạnh MC Quyền Linh, tôi lại có dịp lắng nghe chuyện tình cảm son sắt, cảm động từ các đôi vợ chồng cao tuổi, từ đó có thêm động lực, niềm tin về tình yêu trong cuộc sống này.

 Là một nghệ sĩ nổi tiếng, chị cân bằng giữa công việc và cuộc sống đời thường ra sao?

- Thú thật hiện nay, điều khiến tôi “stress” nhất là mỗi khi con trai bị sụt ký (cười). Mỗi sáng thức dậy thấy con gầy hơn, sổ mũi hay ho nhiều thì một người mẹ như mình rất lo lắng, dẫu biết rằng đây là chuyện chung bình thường của mọi người mẹ và các con trên đời này. Cũng như những người mẹ khác, tôi chỉ mong con luôn  khỏe mạnh, khôn lớn mỗi ngày.

Tôi cũng học thêm kinh nghiệm để cân bằng giữa cuộc sống và nghề nghiệp, kiểm soát và cân bằng những cảm xúc khác nhau của mình, cũng như thấu hiểu những điều gì là thật sự quan trọng trong đời. Giờ đây cho dù công việc kẹt lịch thế nào, tôi cũng cố gắng thu xếp ổn thỏa sao cho mình không phải xa bé Louis quá lâu. Khi đi đóng phim hay nhận các chương trình thì cũng chủ động tính toán chỉ xa Louis tối đa là 1 tuần, 10 ngày. Tôi biết con mình đang trong thời kỳ phát triển về thể chất, tâm lý nên người mẹ phải gần gũi chăm sóc, dạy con cho thật tốt.

 Xin cảm ơn và chúc Ngọc Lan có một năm 2021 có nhiều thuận lợi trong hoạt động nghệ thuật lẫn cuộc sống!

Trung Nghĩa (thực hiện)

Tin xem nhiều