Báo Đồng Nai điện tử
En

Kỵ sĩ cưỡi rồng thông điệp yêu thương ấm áp đầu năm mới

03:01, 01/01/2021

Bộ phim Kỵ sĩ cưỡi rồng là món quà tinh thần dành cho phụ huynh và trẻ nhỏ thông qua việc mở ra một thế giới tưởng tượng diệu kỳ, đưa khán giả quay về khoảng trời tuổi thơ bao la, gửi gắm thông điệp về tình đồng đội, lòng yêu thương đẹp đẽ trong đời sống.

Bộ phim Kỵ sĩ cưỡi rồng là món quà tinh thần dành cho phụ huynh và trẻ nhỏ thông qua việc mở ra một thế giới tưởng tượng diệu kỳ, đưa khán giả quay về khoảng trời tuổi thơ bao la, gửi gắm thông điệp về tình đồng đội, lòng yêu thương đẹp đẽ trong đời sống.

* “Biệt đội cưỡi rồng”

Thế giới hoạt hình trong Kỵ sĩ cưỡi rồng có dàn nhân vật “siêu dễ thương”, đáng yêu, giàu trí thông minh, giàu lòng dũng cảm và còn rất hài hước, giúp cho các khán giả nhí say mê theo dõi. Nhân vật chính là một chú rồng tên là Firedrake có lớp vảy màu bạc rất đẹp và oai vệ, thân hình “mũm mĩm”, sải cánh hai bên thân chú rất dài.

Bộ phim hoạt hình của Đức (tựa tiếng Anh: Dragon Rider - Kỵ sĩ cưỡi rồng) được làm dựa theo cốt truyện của tiểu thuyết dành cho trẻ em nổi tiếng cùng tên của tác giả Cornelia Funke (xuất bản lần đầu năm 1997). Cornelia Funke với tác phẩm Dragon Rider đã xuất hiện trong danh sách bán chạy nhất của tờ The New York Times suốt 1 năm rưỡi, chiếm vị trí số 1 trong top những cuốn sách thiếu nhi bán chạy nhất.

Firedrake sinh sống cùng bộ tộc rồng tại một thung lũng tươi xanh nhiều cây cối - nơi chúng phải lẩn trốn trước sự truy đuổi của loài người. Trước nguy cơ thung lũng của loài rồng bị phá hủy, Firedrake phải đi tìm vùng đất cư ngụ mới an toàn cho giống loài của cậu, đồng thời cũng là để chứng tỏ năng lực của mình đối với bộ tộc.

Cùng hai người bạn đồng hành là cậu bé Ben (tự nhận mình là kỵ sĩ cưỡi rồng) và “Thần rừng” Sorrel, chú rồng bạc quyết tâm lên đường đi tìm ra Vành thiên đường - cội nguồn và cũng được xem là một thiên đường dành cho loài rồng. “Chúng ta có thể đến đó và dẫn mọi người đến nơi an toàn” - Firedrake nói và sớm cho thấy tinh thần giúp đỡ cộng đồng của cậu. Vì mục đích đó, chú rồng bạc sử dụng đôi cánh của mình để bay đi tìm Vành thiên đường.

Bộ ba trở thành “biệt đội cưỡi rồng” gắn bó bên nhau, bắt đầu phiêu lưu trong một hành trình đậm đà những phép màu và ước mơ trẻ thơ. Như “một nhóm bạn không giống ai lao vào một sứ mệnh kỳ diệu”, họ là những nhân vật dũng cảm, ngay thẳng và trong sáng trong một câu chuyện cổ tích hiện đại giàu thông điệp nhân văn.

“Biệt đội cưỡi rồng” của Firedrake phải đối mặt với một con quái vật ăn thịt rồng tên là Nettlebrand do một vị pháp sư bí ẩn tạo ra. Nettlebrand có sứ mệnh độc ác là truy lùng, tiêu diệt mọi con rồng. “Ta muốn xơi một con rồng bạc” - Nettlebrand với hàm răng nhọn cao ngạo tuyên bố.

* Mỗi hoàn cảnh, một số phận

Firedrake (do nam diễn viên Thomas Brodie-Sangster lồng tiếng) là chú rồng bạc duy nhất còn sót lại trên thế giới có tính cách thân thiện, hiền hậu và hay chia sẻ, cảm thông với xung quanh. Đặc biệt chú rồng trẻ tuổi này có óc tò mò, yêu phiêu lưu mạo hiểm.

Ngược lại với Firedrake là cô bạn thân Sorrel (Felicity Jones lồng tiếng) hay buồn bã, có chút “chảnh”, song nàng tốt bụng và có sự bén nhạy đặc biệt. Sorrel cứ như một “thầy bói” tài ba đoán trước được những chuyện sắp xảy ra để cảnh báo và bảo vệ Firedrake trước các mối hiểm nguy.

Ban đầu Sorrel đã không chấp nhận việc “kỵ sĩ cưỡi rồng” Ben cùng đi chung với Firedrake trong hành trình chu du. Thế nhưng về sau, lòng quả cảm của cậu bé mồ côi Ben đã khiến Sorrel “châm chước”. Kỳ thực, Ben (Freddie Highmore lồng tiếng) là một cậu bé thông minh, năng động và giàu khát vọng. Cậu được động viên từ người bà nhân hậu: “Cháu có nhiều hơn cháu nghĩ. Hãy đi theo lòng mình, và sự thật sẽ đến với cháu”.

“Quái vật” Nettlebrand (do nam diễn viên kỳ cựu Patrick Stewart lồng tiếng) là nhân vật phản diện ghê gớm trong phim với tội ác khát máu, giết hại cả con người lẫn rồng. Khi phát hiện thế gian này vẫn... còn rồng, nhất là một con rồng bạc đặc biệt như Firedrake, Nettlebrand liên tục săn đuổi nhóm của Firedrake. Bộ phim từ đó tạo ra thế đối đầu muôn thuở giữa hai thế lực thiện và ác.

 Nhưng liệu việc đánh nhau một mất một còn giữa đôi bên có cần thiết và không thể tránh khỏi? Và cái ác bao giờ cũng xấu xa và bị diệt trừ? Những điều bất ngờ được gửi gắm ở phút cuối có thể khiến khán giả vỡ òa, nhận ra nhiều điều ẩn chứa sâu xa.

Kỵ sĩ cưỡi rồng là một tác phẩm sâu sắc từ những câu chuyện đơn giản. Những thông điệp cuộc sống đẹp đẽ từ phim cũng là những giá trị nhân văn cơ bản nhất.

Quốc Tú

Tin xem nhiều