Báo Đồng Nai điện tử
En

Nhóm nhạc Hàn đầu tiên lọt tốp 10 bảng xếp hạng phát sóng radio của Billboard

08:12, 11/12/2020

BTS, một trong những nhóm nhạc pop đình đám thế giới, vừa trở thành nhóm nhạc Hàn Quốc đầu tiên có tên trong tốp 10 bảng xếp hạng các ca khúc được nghe nhiều nhất trên radio của Billboard.

BTS, một trong những nhóm nhạc pop đình đám thế giới, vừa trở thành nhóm nhạc Hàn Quốc đầu tiên có tên trong tốp 10 bảng xếp hạng các ca khúc được nghe nhiều nhất trên radio của Billboard.

Các thành viên nhóm nhạc BTS
Các thành viên nhóm nhạc BTS

Ngày 7-12, bản hit Dynamite của BTS đã tăng một bậc lên vị trí thứ 10 trong bảng xếp hạng các ca khúc được nghe nhiều nhất trên radio tại Mỹ. Trước đó, bài hát được viết lời hoàn toàn bằng tiếng Anh này cũng đã làm nên lịch sử khi trở thành ca khúc đầu tiên do một nhóm nhạc Hàn Quốc trình diễn đứng đầu bảng xếp hạng đĩa đơn Hot 100 của Billboard.

Phát hành ngày 21-8 vừa qua, Dynamite liên tiếp lập một loạt kỷ lục như: video âm nhạc có lượng xem ngày đầu cao nhất lịch sử, ca khúc có lượt phát trực tuyến ngày đầu cao nhất trong lịch sử Spotify, hay video âm nhạc đạt từ
10-200 triệu lượt xem nhanh nhất thế giới... Ca khúc thuộc thể loại Disco Pop sôi động kết hợp các yếu tố của funk, soul và bubblegum pop. Bản nhạc này có các tràng pháo tay, các bản hòa tấu vang vọng và tiếng kèn ăn mừng, lấy ảnh hưởng từ âm nhạc những năm 1970. Với mục đích xoa dịu người nghe trong đại dịch Covid-19, bài hát nói về niềm vui và sự trân trọng đối với những điều nhỏ bé làm nên giá trị cuộc sống. Sau khi phát hành, Dynamite đã nhận được những đánh giá tích cực từ các nhà phê bình âm nhạc, với những lời khen ngợi về âm thanh retro bắt tai và lôi cuốn. Theo nhận định của tạp chí âm nhạc Dispatch (Hàn Quốc), bài hát gửi gắm năng lượng tích cực đến khán giả toàn thế giới trong đại dịch Covid-19.

Tại lễ trao giải Grammy lần thứ 63, Dynamite đã nhận được đề cử cho hạng mục Trình diễn Pop xuất sắc nhất của Bộ đôi/Nhóm nhạc, trở thành đề cử đầu tiên của nhóm và đưa BTS trở thành nghệ sĩ nhạc pop Hàn Quốc đầu tiên được đề cử cho giải Grammy.

Đầu tuần này, album BE của BTS cũng xuất sắc leo lên vị trí thứ 3 trên Billboard 200, bảng xếp hạng các album được nghe nhiều nhất.        

TTXVN

 

Tin xem nhiều