Báo Đồng Nai điện tử
En

Đầu năm xem phim: Từ Mắt biếc đến Star wars

09:01, 03/01/2020

Tuần lễ đầu tiên của năm mới 2020, khán giả điện ảnh có nhiều sự lựa chọn khi hàng loạt bộ phim mới công chiếu, bên cạnh các phim ăn khách vẫn đang phục vụ như: Mắt biếc, Chị chị em em, Trò chơi kỳ ảo: Thăng cấp (Jumanji 2)...

Tuần lễ đầu tiên của năm mới 2020, khán giả điện ảnh có nhiều sự lựa chọn khi hàng loạt bộ phim mới công chiếu, bên cạnh các phim ăn khách vẫn đang phục vụ như: Mắt biếc, Chị chị em em, Trò chơi kỳ ảo: Thăng cấp (Jumanji 2)...

Mắt biếc thu hút khán giả bởi diễn xuất mộc mạc, nhập vai của dàn diễn viên trẻ
Mắt biếc thu hút khán giả bởi diễn xuất mộc mạc, nhập vai của dàn diễn viên trẻ

* Nhiều phim “xông đất” năm 2020

Bom tấn khoa học viễn tưởng Star wars: Skywalker trỗi dậy (Star wars: The rise of Skywalker), phim Cuộc giải cứu hang Tham Luang (The cave), phim kinh dị Lời nguyền (The grudge), Căn phòng cám dỗ (The room) là các bộ phim “xông đất” năm 2020 tại các rạp Việt Nam. Các phim này đều khởi chiếu chính thức từ ngày 3-1.

Tác phẩm khoa học viễn tưởng đậm chất văn hóa Mỹ Star wars: Skywalker trỗi dậy của đạo diễn Hollywood J.J.Abrams có vẻ không hợp gu thưởng thức của số đông khán giả ở Việt Nam, tuy nhiên sức hút của nó vẫn đáng chú ý vì bề dày lịch sử và tiếng tăm của thương hiệu Star wars. Tập phim mới nhất Skywalker trỗi dậy sắp đạt mức doanh thu tiền vé toàn cầu gần 1 tỷ USD!

Sau thời gian dài chờ đợi, phần IX và đồng thời phần cuối cùng của bộ ba hậu truyện từ thương hiệu điện ảnh lâu đời Star wars đã ra mắt. Trận chiến sinh tử cuối cùng giữa phe Kháng chiến (với bộ ba Rey, Finn, Poe) với Tổ chức Thứ nhất và phe Đế Chế (được dẫn dắt bởi Kylo Ren) khép lại chương sử thi Skywalker hào hùng là nội dung của Star wars: Skywalker trỗi dậy. Dàn diễn viên quen thuộc trở lại trong phần cuối của hậu truyện gồm: Daisy Ridley, Adam Driver, John Boyega, Oscar Isaac, Kelly Marie Tran... Một số nhân vật kinh điển của các phần phim trước như Công chúa Leia, Chúa tể Bóng tối Darth Sidious, lãnh đạo phe nổi dậy Lando Calrissian cũng góp mặt trong tập này.

Cuộc giải cứu hang Tham Luang (The cave) là phim phiêu lưu mạo hiểm với kịch bản được xây dựng từ câu chuyện có thật về cuộc giải cứu đội bóng nhí Thái Lan đi chơi không may bị mắc kẹt trong hang Tham Luang (tỉnh Chiang Rai, Thái Lan) tháng 6-2018, vốn gây chú ý cho toàn thế giới khi tai nạn xảy ra. Bộ phim phản ánh và ca ngợi quá trình lực lượng cứu hộ cứu nạn, các chuyên gia lặn tìm cách đi sâu vào hang để giải cứu các cầu thủ thiếu niên Thái gồm 12 cậu bé từ 11-16 tuổi và một huấn luyện viên 25 tuổi. Phim đồng thời phản ánh sự âu lo của người thân, gia đình và đất nước Thái Lan đối với sinh mệnh những người bị kẹt trong hang. Chính phủ Thái Lan khi đó đã mở chiến dịch tìm kiếm và giải cứu với hơn 1.800 người tham gia, bao gồm lực lượng đặc nhiệm hải quân, các đội và tình nguyện viên đến từ hơn 20 quốc gia.

Đạo diễn gốc Thái làm việc tại Mỹ Tom Waller lần đầu đưa lên màn ảnh chiến dịch giải cứu thần kỳ này để tái hiện câu chuyện từ góc nhìn của những người anh hùng thầm lặng trực tiếp tham gia cuộc giải cứu, với kết quả đưa được thành viên cuối cùng của đội bóng trẻ rời khỏi hang Tham Luang an toàn.

Các bộ phim thể loại hành động như Ván cờ sinh tử (The divine move 2: Wrathful), thể loại kinh dị giật gân như Lời nguyền (The grudge), Căn phòng cám dỗ (The room) là những “món ăn” đa dạng dành cho khán giả lựa chọn tại rạp đầu năm. Đối với các gia đình dẫn con em đi xem phim, bộ phim hoạt hình vui nhộn Điệp viên ẩn danh (Spies in disguise) là một chọn lựa đáng kể khi chiếu rạp từ những ngày cuối năm 2019 qua tuần đầu năm 2020. Hai ngôi sao Will Smith và Tom Holland lồng tiếng cho phim tung hứng ăn ý, tạo nên những tràng cười vui nhộn trong một cốt truyện phiêu lưu mạo hiểm giữa “siêu điệp viên” Lance Sterling cùng nhà khoa học trẻ tuổi Walter Beckett cùng thực hiện phi vụ nguy hiểm. Cả hai có sự hỗ trợ cho nhau trong quá trình “thiện chống ác” và dần dần trở thành một bộ đôi đồng đội hoàn hảo.

Khán giả hâm mộ dòng phim hoạt hình còn được cơ hội xem các tác phẩm khác là: Hài đỏ và 7 chú lùn (Red shoes & the 7 dwarfs), One Piece: Lễ hội hải tặc (One Piece: Stampede), Bầu trời xanh trong mắt em (ra rạp ngày 10-1)...

* Phim Việt vẫn hút khách

Đến nay, hai bộ phim Việt Nam công chiếu từ cuối tháng 12-2019 là Mắt biếcChị chị em em vẫn tạo được sức hút khán giả đến rạp.

Phim tâm lý giật gân Chị chị em em của nữ đạo diễn Kathy Uyên và quy tụ 3 diễn viên chính: Thanh Hằng, Chipu và Lãnh Thanh đạt mức doanh thu trên 50 tỷ đồng để hòa vốn và bắt đầu có lãi. Phim này dự kiến sẽ chiếu tới gần Tết và đạt doanh thu khoảng 60 tỷ đồng. Chị chị em em có kịch bản khai thác tâm lý gia đình, giật gân, tình luyến ái giữa hai phụ nữ và những âm mưu đen tối. Phim được làm chỉn chu, nhiều tình tiết bất ngờ cài cắm về cuối phim nhằm tạo ấn tượng và suy ngẫm cho khán giả.

Ấn tượng nhất vẫn là bộ phim Mắt Biếc của đạo diễn Victor Vũ đạt doanh thu trên 130 tỷ đồng và việc kéo dài lịch chiếu phim đến cận Tết Nguyên đán. Sức hút của khán giả sẽ mang đến cho Mắt Biếc cơ hội trở thành bộ phim Việt Nam có doanh thu cao nhất trong nước qua mọi thời đại.

Mắt biếc là bộ phim được chuyển thể từ tác phẩm nổi tiếng cùng tên của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh. Đạo diễn tài ba Victor Vũ - người đã từng “điện ảnh hóa” thành công tác phẩm của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh là Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh - đã mang đến công chúng một tác phẩm tình cảm gây xúc động. Mắt biếc kể về chuyện tình đơn phương của chàng thanh niên Ngạn dành cho cô bạn Hà Lan từ thuở nhỏ khi hai người cùng ở làng Đo Đo thanh bình. Họ cùng nhau đi học, cùng trải qua quãng đời áo trắng ngây thơ vụng dại với những cảm xúc bồi hồi. Khi Hà Lan lên thành phố học, cô phải lòng Dũng, chàng lãng tử hào hoa và khiến Ngạn lặng lẽ đau khổ. Dù vậy, Ngạn vẫn dành tình cảm và sự chăm sóc cho Hà Lan, rồi về sau này là chăm sóc cho Trà Long - con gái của Hà Lan.

Mắt biếc chinh phục số đông khán giả nhờ câu chuyện và hình ảnh nên thơ, gợi nhớ những gì đẹp đẽ trong ký ức tuổi thơ nơi làng quê bình dị cùng những rung động đầu đời “nhớ mãi không quên” của mỗi người. Ngoài tên tuổi đạo diễn Victor Vũ và nhạc sĩ Phan Mạnh Quỳnh viết các ca khúc nhạc phim được yêu thích như Có chàng trai viết lên cây, dàn diễn viên trẻ trung của Mắt biếc như Trần Nghĩa (vai Ngạn), Trúc Anh (vai Hà Lan), Trần Phong (vai Dũng), Khánh Vân (vai Trà Long) đang được khán giả yêu thích bởi diễn xuất mộc mạc, nhập vai và sức sống tươi trẻ.

Bửu Long

 

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích
  • xem kenh htv9 truc tuyen