Báo Đồng Nai điện tử
En

Đảng ủy Công an tỉnh: Tập trung chỉnh đốn để vững mạnh

08:02, 16/02/2023

Thời gian qua, Đảng ủy và Ban giám đốc Công an tỉnh đã có nhiều giải pháp trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng; xử lý kịp thời, nghiêm khắc những sai phạm của cán bộ, đảng viên; siết chặt kỷ luật, kỷ cương để xây dựng lực lượng trong sạch vững mạnh, đủ sức hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Thời gian qua, Đảng ủy và Ban giám đốc Công an tỉnh đã có nhiều giải pháp trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng; xử lý kịp thời, nghiêm khắc những sai phạm của cán bộ, đảng viên; siết chặt kỷ luật, kỷ cương để xây dựng lực lượng trong sạch vững mạnh, đủ sức hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Công an TP.Biên Hòa phát động phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc kết hợp công tác dân vận tại P.An Hòa năm 2022. Ảnh: ĐPCC
Công an TP.Biên Hòa phát động phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc kết hợp công tác dân vận tại P.An Hòa năm 2022. Ảnh: ĐPCC

Đại tá Trần Tiến Đạt, Phó bí thư Đảng ủy, Phó giám đốc Công an tỉnh cho biết, Đảng ủy và Ban giám đốc Công an tỉnh luôn xác định công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng Công an Đồng Nai trong sạch, vững mạnh, tuyệt đối trung thành với Đảng, với Tổ quốc, hết lòng, hết sức phục vụ nhân dân là nhiệm vụ then chốt, có vai trò đặc biệt quan trọng, quyết định chất lượng, hiệu quả việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của lực lượng Công an tỉnh.

* Siết chặt kỷ luật, kỷ cương

Đảng ủy và Ban giám đốc Công an tỉnh đã rà soát, đánh giá lại đội ngũ cán bộ, sắp xếp kiện toàn bộ máy tổ chức, điều động, luân chuyển cán bộ, chiến sĩ theo phương châm “vì việc mà bố trí người”; điều động, luân chuyển một số vị trí lãnh đạo, chỉ huy có biểu hiện sai phạm, thiếu tinh thần trách nhiệm hoặc những trường hợp đã nhiều năm công tác ở một vị trí nhưng giảm ý chí phấn đấu và trì trệ trong công việc. Ngoài ra, chấn chỉnh tác phong, lề lối làm việc, điều lệnh, quân sự, võ thuật với tinh thần “vượt nắng, thắng mưa” để lan tỏa tinh thần rèn cán, luyện quân, chính quy, tinh nhuệ của Công an Đồng Nai.

Trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, Đảng ủy và Ban giám đốc Công an tỉnh còn chú trọng công tác kiểm tra, giám sát và xử lý kỷ luật đảng viên khi sai phạm.

Thời gian tới, Đảng ủy và Ban giám đốc Công an tỉnh tiếp tục chú trọng công tác kiểm tra, giám sát và tăng cường quản lý cán bộ, đảng viên về các nội dung: lý lịch, tư tưởng, nhiệm vụ công tác và mối quan hệ xã hội. Qua đó quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu xây dựng lực lượng Công an Đồng Nai cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại vào năm 2030.

Theo đại tá Trần Tiến Đạt, trong năm 2022, đảng viên trong lực lượng công an toàn tỉnh bị kỷ luật 61 trường hợp, trong đó đảng viên thuộc Đảng bộ Công an tỉnh là 15 trường hợp, còn lại thuộc Đảng bộ công an cấp huyện.

 Đảng ủy Công an tỉnh thực hiện siết chặt kỷ cương theo Nghị quyết 12-NQ/TW ngày 16-3-2022 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh xây dựng lực lượng công an nhân dân thật sự trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới và chỉ đạo của Đảng ủy Công an Trung ương. Qua đó, Đảng ủy Công an tỉnh chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ thường xuyên thanh tra, kiểm tra và khi có dư luận của người dân, đơn thư khiếu nại, tố cáo liên quan đến tổ chức Đảng, đảng viên Công an tỉnh và công an các địa phương là tổ chức đoàn kiểm tra, xác minh ngay, nếu sai phạm thì kiên quyết xử lý.

Trong các hình thức xử lý kỷ luật, có cả tước danh hiệu Công an và cách chức, thể hiện tinh thần “không có vùng cấm”, “không có ngoại lệ”. Cùng với đó, xử lý trách nhiệm liên đới của lãnh đạo chỉ huy khi để cấp dưới sai phạm, nhất là những trường hợp sai phạm có biểu hiện bao che, làm ngơ, tiếp tay cho tội phạm hoạt động…

Từ thực tế việc chấn chỉnh, xử lý sai phạm của cán bộ, đảng viên, đã không làm giảm vị thế, uy tín của lực lượng Công an tỉnh mà ngược lại càng khẳng định quyết tâm chính trị mạnh mẽ, bản lĩnh, sức mạnh kỷ luật, kỷ cương và nâng cao uy tín của lực lượng công an nhân dân.

* An ninh chính trị, trật tự xã hội được giữ vững

Vừa triển khai xây dựng lực lượng của ngành trong sạch vững mạnh, Đảng ủy và Ban giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo phối hợp, hiệp đồng chặt chẽ với các lực lượng khác để bảo vệ an ninh chính trị nội bộ; bảo vệ Đảng, Nhà nước và Nhân dân; bảo vệ chế độ xã hội chủ nghĩa, nền tảng tư tưởng của Đảng, chủ quyền quốc gia, lãnh thổ, các sự kiện chính trị trọng đại của đất nước; làm tốt công tác phòng ngừa nghiệp vụ gắn với phòng ngừa xã hội, kiên quyết đấu tranh với các loại tội phạm, xử lý nghiêm nhiều vụ án lớn về tham nhũng, tiêu cực thuộc diện Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng tiêu cực và Thường trực Tỉnh ủy theo dõi chỉ đạo.

Tại hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 10, khóa XI (tháng
12-2022), thiếu tướng Nguyễn Sỹ Quang, Ủy viên Ban TVTU, Giám đốc Công an tỉnh thông tin, năm 2022, ở Đồng Nai đã kéo giảm 8,27% vụ vi phạm về trật tự xã hội (trong đó phạm pháp hình sự kéo giảm 20,44%); đã phát hiện, bắt xử lý 534 vụ và 1.334 đối tượng tội phạm về ma túy; khởi tố 13 vụ và bắt xử lý 29 bị can về tham nhũng (trong đó 10 bị can là lãnh đạo, cán bộ và nguyên lãnh đạo tại một số cơ quan nhà nước; 4 bị can nguyên lãnh đạo một số công ty) liên quan đến sai phạm đất đai; xác lập, đấu tranh thành công 3 chuyên án, bắt giữ 18 đối tượng hoạt động mua bán người qua biên giới; đang tiếp tục điều tra, mở rộng 2 chuyên án lớn (1220G và 920G)…

Tình hình an ninh chính trị, trật tự xã hội trên địa bàn tỉnh được giữ vững, xử lý tốt các tình huống phát sinh.

Phương Hằng

Tin xem nhiều