Báo Đồng Nai điện tử
En

Đẩy mạnh tuyên truyền, tạo đồng thuận trong triển khai các dự án

02:02, 16/02/2023

(ĐN)- Sáng 16-2, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Phạm Xuân Hà đã chủ trì hội nghị báo cáo viên thường kỳ tháng 2.

(ĐN)- Sáng 16-2, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Phạm Xuân Hà đã chủ trì hội nghị báo cáo viên thường kỳ tháng 2.

Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Phạm Xuân Hà phát biểu tại hội nghị
Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Phạm Xuân Hà phát biểu tại hội nghị

Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cho rằng, Đồng Nai hiện nay có rất nhiều dự án đã, đang và sẽ triển khai, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Do đó, cần tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, tạo đồng thuận trong triển khai các dự án, nhất là tuyên truyền về các chính sách bồi thường giải phóng mặt bằng, tái định cư.

Đi cùng với việc thông tin rõ ràng, minh bạch tới người dân, còn phải tăng cường giám sát việc triển khai. Có như vậy, mới giúp dân hiểu rõ, tin tưởng và tạo được sự đồng thuận cao trong nhân dân.

Đồng chí Phạm Xuân Hà cũng lưu ý, dự báo năm 2023, tình việc làm của công nhân lao động vẫn rất khó khăn. Nhiều doanh nghiệp đang cho công nhân nghỉ hoặc giãn việc, kéo theo đó thu nhập của người lao động sẽ giảm. Hiện vẫn có tình trạng doanh nghiệp nợ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế của người lao động. Từ đó, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đề nghị, các đồng chí báo viên chủ động nắm chắc tình hình tư tưởng, dư luận của công nhân và người lao động trong các doanh nghiệp; đẩy mạnh tuyên truyền, giám sát việc thực hiện chế độ chính sách cho người lao động. Qua đó, góp phần ổn định quan hệ lao động, đảm bảo an ninh, trật tự an toàn xã hội.

Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cũng nhấn mạnh, ban tuyên giáo các cấp cần rà soát lại chương trình ký kết phối hợp theo Quyết định 238-QĐ/TW về “Quy chế phối hợp giữa ban tuyên giáo các cấp với cơ quan nhà nước cùng cấp trong việc thực thi pháp luật, triển khai kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, giải quyết các vấn đề nổi cộm, nhân dân quan tâm. Để từ đó, đánh giá lại xem việc triển khai có hiệu quả không và tiếp tục triển khai cho thực sự hiệu quả…

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe Giám đốc Sở LĐ-TBXH Nguyễn Thị Thu Hiền thông tin chuyên đề “Tình hình lao động, việc làm của công nhân và người lao động sau dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023; những giải pháp tháo gỡ một số khó khăn, vướng mắc về tình hình lao động trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới”; nghe Giám đốc Sở KH-ĐT Nguyễn Hữu Nguyên thông tin về chuyên đề “Tổng quan về các dự án lớn đã, đang và sẽ triển khai trên địa bàn tỉnh năm 2023; một số giải pháp đảm bảo tiến độ triển khai của các dự án lớn trong thời gian tới”.

Hồ Thảo

Tin xem nhiều