Báo Đồng Nai điện tử
En

Bác sĩ trả lời: Xuất tinh sớm có dẫn đến vô sinh?

BS-CKI Vũ Thanh Tùng
08:19, 31/10/2023
 

* Tôi đã kết hôn được 3 năm. Dù chưa đi khám chính thức nhưng tôi đọc tài liệu và thấy rằng mình có khả năng bị xuất tinh sớm. Cụ thể là tôi không thể kiểm soát được khi nào thì xuất tinh, mỗi lần quan hệ vợ chồng thường rất chóng vánh. Điều tôi lo lắng là tôi đã 35 tuổi rồi nhưng chưa có con. Vậy bệnh này liệu có làm tôi mất khả năng làm cha không?

(Bạn đọc gọi từ số 0909xxx642)

Trả lời:

Chào bạn!

Trước hết, bạn cần xem lại chính xác là bạn có các triệu chứng của xuất tinh sớm không nhé. Cụ thể, thứ nhất là thời gian của xuất tinh tính từ khi dương vật xâm nhập vào âm đạo người phụ nữ là dưới 1 phút. Thứ hai đó là người nam giới không thể kiểm soát được vấn đề xuất tinh của mình. Thứ ba là những triệu chứng trên phải kéo dài trên 3 tháng.

Thực chất thì xuất tinh sớm nó là một bệnh lý về mặt nam khoa và không ảnh hưởng tới quá trình sinh sản. Tuy nhiên, nếu tình trạng xuất tinh sớm mà không được điều trị thì sẽ ảnh hưởng tới quá trình sản xuất tinh trùng. Đặc biệt, có nhiều bệnh nhân đến khám với chúng tôi khi không thể thực hiện được cuộc giao hợp do dương vật không thể xâm nhập vào âm đạo người phụ nữ. Điều này ảnh hưởng đến quá trình xuất tinh dẫn tới là vô sinh.

Hiện nay, Khoa Nam học, Bệnh viện Âu Cơ có cả những xét nghiệm về hiếm muộn như xét nghiệm về tinh, tầm soát sức khỏe sinh sản. Do vậy, để chắc chắn, bạn nên đi khám nhé.

BS-CKI Vũ Thanh Tùng,

Khoa Nam học, Bệnh viện Âu Cơ

 

 

Tin xem nhiều