Báo Đồng Nai điện tử
En

Bác sĩ trả lời: Cần làm gì khi đau ngực dữ dội?

BS-CK II Đặng Hà Hữu Phước
11:04, 27/10/2023
 

* Gần đây, thỉnh thoảng tôi hay đau ngực dữ dội, cảm giác bị bóp nghẹt trong lồng ngực, vị trí cơn đau thường ở phía sau xương ức, đau lan lên vai trái. Vậy tôi bị bệnh gì và xin cho biết cách đối phó khi bị như vậy?

(Ông Hoàng Dũng, 67 tuổi, ngụ phường Quang Vinh, thành phố Biên Hòa)

Trả lời:

Chào bác! Theo mô tả của bác, các triệu chứng mà bác đang gặp là biểu hiện điển hình của bệnh tắc nghẽn động mạch vành, tức là mạch máu nuôi tim. Do đó, bác cần nhanh chóng đến các bệnh viện có chuyên khoa tim mạch. Từ đó, các bác sĩ sẽ làm các cận lâm sàng phù hợp để chẩn đoán chính xác bệnh và lên phương án điều trị thích hợp nhất.

Bác cần lưu ý một số biểu hiện cảnh báo bệnh lý tim mạch cần cấp cứu như sau:

- Các cơn đau thắt ngực như của bác đã miêu tả ở trên thì bác cần gọi người giúp đỡ, đồng thời, gọi xe cấp cứu để đưa bác tới bệnh viện ngay lập tức, bác không thể tự đi khám.

- Ngoài ra, bác cũng lưu ý người nhà là khi thấy bác đột ngột ngất xỉu, mất phản ứng xung quanh, gọi hỏi không biết, ngừng thở, tím tái toàn thân, đôi khi có biểu hiện co giật hoặc mềm nhũn, có thể xuất hiện đại tiểu tiện không tự chủ thì cần cần ép tim - thổi ngạt cho bác ngay và gọi xe cấp cứu đi bệnh viện.

Chúc bác luôn khỏe!

BS-CK II Đặng Hà Hữu Phước,

Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai

 

 

Tin xem nhiều