Báo Đồng Nai điện tử
En

Thúc đẩy phong trào văn nghệ, thể thao trong phụ nữ

08:04, 08/04/2023

Thời gian gần đây, loại hình dân vũ thể thao được đông đảo cán bộ, hội viên phụ nữ trên địa bàn tỉnh yêu thích, trở thành phong trào có sức hút mạnh mẽ với hội viên phụ nữ.

Thời gian gần đây, loại hình dân vũ thể thao được đông đảo cán bộ, hội viên phụ nữ trên địa bàn tỉnh yêu thích, trở thành phong trào có sức hút mạnh mẽ với hội viên phụ nữ.

Các thành viên trong CLB Dân vũ của Chi hội Phụ nữ ấp 3, xã Vĩnh Tân (H.Vĩnh Cửu) cùng tập luyện. Ảnh: N.Sơn
Các thành viên trong CLB Dân vũ của Chi hội Phụ nữ ấp 3, xã Vĩnh Tân (H.Vĩnh Cửu) cùng tập luyện. Ảnh: N.Sơn

Việc tham gia tập luyện vừa giúp chị em rèn luyện sức khỏe, vừa là môi trường để gắn kết chị em, tạo cơ hội để hội viên phụ nữ giao lưu, học hỏi kinh nghiệm xây dựng hạnh phúc gia đình, tham gia phát triển kinh tế…

* Cùng rèn luyện sức khỏe

Mỗi người một độ tuổi, công việc nhưng các thành viên trong CLB Dân vũ của Chi hội Phụ nữ ấp 3, xã Vĩnh Tân (H.Vĩnh Cửu) vẫn cố gắng sắp xếp thời gian để duy trì tập luyện mỗi ngày.

Bà Phạm Thị Lụa, Chủ nhiệm CLB Dân vũ cho biết, qua sinh hoạt chi hội phụ nữ, một số chị em có sở thích nhảy dân vũ rủ nhau cùng tập luyện với mục đích nâng cao sức khỏe. Đầu năm 2022, Hội LHPN xã Vĩnh Tân và Chi hội Phụ nữ ấp 3, xã Vĩnh Tân đã thống nhất thành lập CLB Dân vũ. Từ chỗ chỉ có 5-7 thành viên, sau 1 năm thành lập, thành viên tự nguyện tham gia CLB đã tăng gấp 2-3 lần. Kể từ đó, cứ 20 giờ hàng ngày, các thành viên lại có mặt ở Nhà văn hóa ấp để cùng tập luyện cho tới 22 giờ mới về nghỉ. Việc tập luyện giúp các chị giải tỏa những áp lực trong cuộc sống, công việc, lấy lại vóc dáng săn chắc, tăng cường sức khỏe.

Theo chia sẻ của các thành viên tham gia các CLB Dân vũ, chị em đều tham gia trên tinh thần tự nguyện. Để có những tiết mục biểu diễn trên sân khấu, ngoài nỗ lực tập luyện, các chị tự bỏ kinh phí để đầu tư trang phục, phụ kiện.

Bà Nguyễn Thị Hồng, thành viên trong CLB cho hay, bước qua tuổi 50, bà thường bị đau nhức xương khớp, mệt mỏi trong người, khó ngủ, đau đầu… nhưng từ khi tham gia CLB, ngày nào bà cũng tham gia tập luyện, sức khỏe được cải thiện, các triệu chứng thường gặp trước đây thuyên giảm đáng kể.

Chủ tịch Hội LHPN xã Vĩnh Tân Bùi Thị Nguyên chia sẻ, xã Vĩnh Tân có 6 ấp thì cả 6 ấp đều có CLB Dân vũ. Chị em giữa các chi hội hăng say tập luyện tạo ra không khí thi đua sôi nổi.

 Nhận thấy dân vũ là môn thể thao nghệ thuật có nhiều lợi ích đối với sức khỏe và tinh thần, lại không cần những kỹ thuật phức tạp, ai cũng có thể làm được… từ năm 2020, Chi hội Phụ nữ khu Văn Hải (TT.Long Thành, H.Long Thành) đã thành lập CLB Dân vũ thể thao TT.Long Thành. Từ đó đến nay, cứ khoảng 5 giờ các thành viên CLB lại tập trung ở Vườn Dầu để cùng tập luyện.

Theo chia sẻ của bà Lê Thị Thu Trang, Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ khu Văn Hải, Chủ nhiệm CLB Dân vũ thể thao TT.Long Thành, bà đã chủ động đăng ký các lớp học nhảy, sưu tầm những động tác mới để hướng dẫn chị em cùng tập luyện. Tập luyện thường xuyên không chỉ nâng cao sức khỏe mà còn giúp chị em thêm gắn kết, chia sẻ kinh nghiệm giữ lửa hạnh phúc gia đình, nuôi dạy con tốt, phát triển kinh tế gia đình…

* Thêm sân chơi cho hội viên phụ nữ

Nhận thức được tầm quan trọng của việc rèn luyện sức khỏe đối với phụ nữ, tại Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2022-2027 cũng đã đề ra chỉ tiêu hàng năm mỗi cơ sở Hội duy trì thường xuyên ít nhất 1 loại hình hoạt động để vận động phụ nữ nâng cao kiến thức, trau dồi đạo đức, rèn luyện sức khỏe…

Phó chủ tịch thường trực Hội LHPN tỉnh Bùi Thị Hạnh cho biết, thực hiện chỉ đạo của tổ chức Hội cấp trên, các cấp Hội LHPN trong tỉnh đã có nhiều hoạt động tuyên truyền, vận động hội viên phụ nữ tham gia các hoạt động văn nghệ, thể thao phù hợp để rèn luyện sức khỏe, thể lực, đáp ứng được yêu cầu thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Tại nhiều cơ sở Hội đã thành lập được các CLB văn nghệ, thể thao. Nhất là trong thời gian gần đây, phong trào dân vũ lan rộng thu hút đông đảo hội viên phụ nữ ở các lứa tuổi tham gia, tạo không khí thi đua sôi nổi giữa các cơ sở Hội, góp phần nâng cao đời sống tinh thần cho hội viên phụ nữ.

Để góp phần thúc đẩy phong trào rèn luyện sức khỏe trong hội viên phụ nữ, các cấp Hội từ Trung ương đến các địa phương đã và đang tổ chức các hội thi dân vũ thể thao. Thông qua hội thi tăng cường công tác tuyên truyền trong cán bộ, hội viên phụ nữ và nhân dân về lợi ích của việc rèn luyện thể dục thể thao nâng cao sức khỏe. Từ đó, vận động hội viên, phụ nữ tích cực tham gia các loại hình nghệ thuật, hoạt động thể dục, thể thao phù hợp để rèn luyện theo tinh thần Nghị quyết Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII và Nghị quyết Đại hội đại biểu phụ nữ tỉnh lần thứ X.

Trong đó, thực hiện kế hoạch của Đoàn chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam về việc tổ chức thi dân vũ và thể dục thể thao phụ nữ toàn quốc năm 2023, Hội LHPN tỉnh đã xây dựng kế hoạch tổ chức hội thi dân vũ thể thao tỉnh Đồng Nai năm 2023 dự kiến sẽ diễn ra trong tháng 4 tại công viên Biên Hùng (TP.Biên Hòa).

Bên cạnh đó, Hội LHPN các huyện, thành phố còn tổ chức hội thi dân vũ nhằm tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho hội viên phụ nữ, thanh niên trên địa bàn. Trong tháng 3 vừa qua, Hội LHPN TP.Long Khánh đã phối hợp với Thành đoàn, Trung tâm Văn hóa thông tin và thể thao TP.Long Khánh tổ chức hội thi dân vũ thể thao thu hút 17 đội tham gia. Cơ sở Hội tổ chức hoạt động đồng diễn, giao lưu giữa các CLB nhằm tạo cơ hội để hội viên phụ nữ giao lưu, tạo không khí thi đua giữa các đơn vị.

Nga Sơn

Tin xem nhiều