Báo Đồng Nai điện tử
En

Thiếu những thiết chế văn hóa xứng tầm

11:08, 28/08/2013

Ông Trần Quang Toại, Phó giám đốc thường trực Sở Văn hóa - thể thao và du lịch, cho biết thời gian qua, các thiết chế văn hóa cơ sở của nhiều huyện, thị, thành đã phát huy khá tốt vai trò của mình trong việc tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao với nhiều loại hình phong phú.

Ông Trần Quang Toại, Phó giám đốc thường trực Sở Văn hóa - thể thao và du lịch, cho biết thời gian qua, các thiết chế văn hóa cơ sở của nhiều huyện, thị, thành đã phát huy khá tốt vai trò của mình trong việc tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao với nhiều loại hình phong phú. Tuy nhiên, qua khảo sát thực tế hoạt động tại một số trung tâm văn hóa thể thao - học tập cộng đồng, trung tâm văn hóa - thể thao cho thấy, đã và đang tồn tại nhiều khó khăn, bất cập gây cản trở rất lớn đến việc phát huy hiệu quả cũng như khả năng đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa, thể thao của người dân. Trong đó, vấn đề nổi cộm nhất hiện nay là thiếu diện tích hoặc diện tích đất dành cho việc xây dựng các thiết chế văn hóa ngày càng bị thu hẹp. Thêm vào đó, điều lãng phí đã tồn tại từ rất lâu là, vị trí của các trung tâm văn hóa thể thao - học tập cộng đồng nằm ngay trong khu hành chính của huyện hoặc quá cách xa khu dân cư. Điều này làm ảnh hưởng lớn đến hoạt động của các trung tâm này.

Cũng theo ông Trần Quang Toại, dù là một tỉnh công nghiệp nhưng thiết chế văn hóa của Đồng Nai lại chưa xứng tầm. Tỉnh đang thiếu hầu hết các thiết chế văn hóa lớn, như: nhà hát, trung tâm chiếu phim tổ chức biểu diễn, trưng bày... Do đó, cần thiết phải có sự nghiên cứu, khảo sát và xây dựng kịp thời các  thiết chế văn hóa để đáp ứng nhu cầu nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho người dân.      

Văn Truyên

Tin xem nhiều