Báo Đồng Nai điện tử
En

Phong phú các hoạt động văn hóa - văn nghệ

09:08, 30/08/2013

Dịp nghỉ lễ 2-9 năm nay kéo dài 3 ngày (bắt đầu từ ngày 31-8 đến hết ngày 2-9), nên tại các địa phương trong tỉnh, nhiều hoạt động văn hóa - văn nghệ đã được chuẩn bị để phục vụ nhu cầu vui chơi, giải trí của người dân.

Dịp nghỉ lễ 2-9 năm nay kéo dài 3 ngày (bắt đầu từ ngày 31-8 đến hết ngày 2-9), nên tại các địa phương trong tỉnh, nhiều hoạt động văn hóa - văn nghệ đã được chuẩn bị để phục vụ nhu cầu vui chơi, giải trí của người dân.

Trong đó, phong phú và hứa hẹn hấp dẫn là các chương trình triển lãm, ca múa nhạc và phim hè đang được công chiếu tại các rạp.

Một tiết mục văn nghệ biểu diễn tại TX. Long Khánh.
Một tiết mục văn nghệ biểu diễn tại TX. Long Khánh.

Nhiều chương trình triển lãm

Ông Trần Đăng Ninh, Giám đốc Trung tâm Văn miếu Trấn Biên, cho biết tại Hội quán Trấn Biên triển lãm thư pháp thơ “Nhật ký trong tù của Chủ tịch Hồ Chí Minh” đã chính thức được khai mạc và đón du khách. Đến với triển lãm, du khách được tham quan và tìm hiểu 29 tác phẩm thư pháp thơ được trích từ các bài thơ, đoạn trích trong tập thơ Nhật ký trong tù. Ngoài ra, du khách còn được tặng những bức tranh và chữ viết thư pháp theo yêu cầu. Triển lãm mở cửa đón du khách vào tham quan đến hết ngày 15-9.

Cùng thời điểm này, một triển lãm khác hiện cũng đang thu hút rất đông sự quan tâm của người dân trong tỉnh, đó là triển lãm bộ sưu tập thủy sản “Dòng sông Đồng Nai” do Bảo tàng tỉnh tổ chức. Đến với sự kiện này, người dân sẽ được tham quan, tìm hiểu trên 100 mẫu vật là các loài thủy sản của dòng sông Đồng Nai được bảo quản bằng phương pháp ngâm phoóc-môn trong các bể kính, như: sò huyết, cá tráp, cá duồng, cá rô phi... Triển lãm mở cửa cho du khách vào tham quan tự do bắt đầu từ ngày 30-8 đến hết ngày 30-10-2013.

Phong phú hoạt động văn nghệ

Cũng trong dịp 2-9, nhiều chương trình văn nghệ được tổ chức để phục vụ nhu cầu xem - nghe và giải trí của nhân dân. Trong đó, vào lúc 19 giờ các ngày 31-8 và 1-9, tại Hội quán Trấn Biên sẽ diễn ra 2 đêm nhạc gắn với chủ đề chào mừng Quốc khánh 2-9. Những bài hát được biểu diễn trong chương trình là các bài hát có nội dung ca ngợi Bác Hồ, ngợi ca tình yêu quê hương đất nước, con người Việt Nam, tình yêu đôi lứa.

Trong khuôn khổ các hoạt động của Hội chợ hàng Việt Nam chất lượng cao, từ 20 giờ các ngày từ 29-8 đến hết ngày 3-9, tại Quảng trường tỉnh sẽ diễn ra chương trình ca múa nhạc đặc sắc với sự góp mặt của nhiều ca sĩ đến từ TP.Hồ Chí Minh, như: Đông Nhi, Ông Cao Thắng, Noo Phước Thịnh, Ngô Kiến Huy…

Còn tại Trường cao đẳng mỹ thuật trang trí Đồng Nai, chương trình ca nhạc “Âm nhạc online” do Đài Phát thanh - truyền hình Đồng Nai thực hiện sẽ diễn ra vào lúc 10 giờ ngày 1-9. Góp mặt trong chương trình lần này sẽ là 2 ca sĩ Lâm Vũ và Mi-A. Khán giả ở xa có thể theo dõi chương trình được phát sóng trực tiếp trên kênh ĐN1. 

Trong ngày 2-9, tại hầu hết các địa phương trong tỉnh, các đoàn xe tuyên truyền được trang trí băng-rôn và hình ảnh chào mừng Ngày Quốc khánh, kết hợp tuyên truyền về biển đảo Tổ quốc sẽ diễu hành trên nhiều tuyến đường. Ngoài ra, từ 30-8 đến 5-9, tại trung tâm văn hóa các xã vùng sâu, vùng xa của 11 huyện, thị sẽ diễn ra các chương trình biểu diễn văn nghệ do 2 đoàn nghệ thuật chuyên nghiệp của tỉnh biểu diễn.

Sôi động phim chiếu rạp, phim truyền hình

Thời gian này, trên các kênh truyền hình của Đài Phát thanh - truyền hình Đồng Nai đang phát sóng nhiều bộ phim tài liệu về chiến tranh cách mạng, như: Dưới ngọn cờ của Đảng, Dân là gốc, Những giây phút cuối đời của Bác, Miền Nam nhớ mãi ơn Người, Tư tưởng nhân văn Hồ Chí Minh qua những bức thư… Những bộ phim tài liệu này sẽ được phát sóng bắt đầu từ ngày 1 đến ngày 20-9 vào lúc 22 giờ 30 hàng ngày và sẽ được phát lại vào lúc 7 giờ sáng hôm sau cũng trên kênh ĐN1.

Khán giả mua vé xem phim tại rạp Lotte mart.
Khán giả mua vé xem phim tại rạp Lotte mart.

Từ cuối tháng 8 đến ngày 4-9, Tuần phim kỷ niệm 68 năm Cách mạng tháng Tám  và Quốc khánh 2-9 đã được Trung tâm phát hành phim và chiếu bóng Đồng Nai tổ chức chiếu phục vụ nhân dân. Những bộ phim được công chiếu trong đợt này, gồm: Hoài vũ trắng (đạo diễn Đào Duy Phúc), Chớp mắt cùng số phận (đạo diễn Lê Ngọc Linh) do Công ty cổ phần phim truyện I sản xuất và 2 bộ phim khoa học Vì màu xanh của rừng, Tài nguyên của sự tồn vong do Hãng phim Tài liệu và khoa học Trung ương sản xuất. Các bộ phim này sẽ được 7 đội chiếu phim lưu động tổ chức chiếu phim phục vụ đồng bào các xã miền núi, vùng sâu, vùng xa tại tất cả các huyện và TX. Long Khánh. Còn Đội chiếu phim số 8 sẽ đến các khu công nghiệp để chiếu phim và tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ phục vụ công nhân. Đặc biệt, lúc 18 giờ ngày 2-9, tại KP.3, phường Long Bình Tân, Đội chiếu phim số 8 sẽ tổ chức thi hát karaoke, chiếu phim phục vụ người dân và công nhân vui chơi đón lễ Quốc khánh. Riêng 2 rạp chiếu phim Thanh Bình và Đồng Nai sẽ bắt đầu chiếu phục vụ khán giả TP. Biên Hòa miễn phí suất chiếu 19 giờ 30 hàng ngày.

Dịp nghỉ lễ 2-9 này, 2 cụm rạp chiếu phim là Megastar và Lotte mart diễn ra nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn nhằm thu hút khán giả đến với rạp. Cụ thể, như: tại cụm rạp Megastar Biên Hòa, ngoài việc tăng cường thêm suất chiếu đối với những bộ phim 2 và 3D ăn khách, như: Lửa phật, Kỷ nguyên Elysium, Thành phố xương, Thực tập sinh, Siêu sao gặp hạn... với giá vé không đổi, còn có các chương trình ưu đãi hấp dẫn đối với khách hàng là thành viên Star Club.

 Văn Truyên

 

 

 

 

Tin xem nhiều