Khi cơn bão game online ngày càng bành trướng:
Bài 1: Một vòng cùng giới game online Biên Hòa

09:12, 02/12/2006

"Hãy đến đây, các bạn! Thành phố kỳ diệu này, cũng như những người bạn yêu âm nhạc, yêu cuộc sống, yêu thể thao và khiêu vũ, luôn dang rộng vòng tay đón bạn. Hãy tham gia Audition để thấy cuộc sống đẹp hơn, rực rỡ hơn, tươi sáng hơn!"

Chơi Game online ở tiệm T.C lúc 11 giờ đêm.

"Hãy đến đây, các bạn! Thành phố kỳ diệu này, cũng như những người bạn yêu âm nhạc, yêu cuộc sống, yêu thể thao và khiêu vũ, luôn dang rộng vòng tay đón bạn. Hãy tham gia Audition để thấy cuộc sống đẹp hơn, rực rỡ hơn, tươi sáng hơn!"

Câu giới thiệu hấp dẫn và đầy ấn tượng này là của một game online (GO) mới tên gọi là Audition - Nhịp điệu cuộc sống, hiện đang có sức thu hút một cách mạnh mẽ đối với giới trẻ. Không chỉ thế, thế giới GO lúc nào cũng rộn ràng, sôi động với Võ lâm truyền kỳ, Cửu Long tranh bá, Phong thần, Khan - Thành Cát Tư Hãn, MU... Giới game thủ Biên Hòa đang ngày một "nóng" lên từng giờ, từng phút...

 

* Thế giới ảo đầy ma lực

 

Một "cao thủ võ lâm" của GO Võ lâm truyền kỳ hào hứng kể với chúng tôi, mở đầu cho câu chuyện về GO: "Con" của mình trên Võ lâm xinh lắm, tên là Tô Dung Dung, lấy chồng rồi, cũng là cao thủ, bây giờ muốn ly dị lắm mà chẳng hiểu có trục trặc gì, ly dị hoài không được". Cao thủ võ lâm này "luyện" GO cũng đã tròm trèm một năm, chơi đến mấy "con" (nhân vật trên GO) liền, "con" nào qua bàn tay cao thủ huấn luyện cũng lên cấp vù vù vì GO là niềm vui bất tận của "chàng". Đây hiện đang là một trong gần 2 triệu game thủ đang thi thố tài năng ở Võ lâm truyền kỳ - GO đang đứng đầu bảng về số lượng game thủ trong làng GO Việt Nam.

Với thế giới mà GO Võ lâm truyền kỳ tạo lập, các game thủ hoàn toàn có thể tách mình ra khỏi thực tế đời sống, hóa thân vào một nhân vật khác: cũng có quá trình sinh ra, lớn lên, học tập, trưởng thành, lập gia đình... Và ngày ngày luyện cấp để chờ một ngày làm "bá chủ" võ lâm. Còn với Audition - Nhịp điệu cuộc sống, game thủ được thi thố tài năng bằng những bước nhảy thần tình, âm nhạc sôi động, quần áo thời trang... GO đang ăn khách này còn có những "chiêu" PR (quan hệ công chúng) khác như cho chơi miễn phí (các game thủ Biên Hòa đã tham gia ngày hội miễn phí của trò này vào 26-11 vừa qua), thi Miss Audition để chọn ra 10 cô gái xinh đẹp nhất của GO này (kiểu như "Thập đại mỹ nhân" của Võ lâm truyền kỳ)...

Không dừng lại ở đó, GO bây giờ còn là nơi... làm giàu của các game thủ. Nguyên nhân là trong thế giới ảo của GO, game thủ cũng phải xài đến tiền để mua vũ khí, áo giáp, ngọc bội, nhẫn... và tiền ở GO dĩ nhiên là tiền ảo. Tiền ảo có 2 cách kiếm: một là nạp tiền thật để nhận tiền ảo (ví dụ với trò Gunbound, nạp thẻ 20.000 đồng  thì game thủ sẽ có số tiền ảo là 1.500 tiền), hai là tự đi "chinh chiến" để kiếm tiền, vì càng chém giết được nhiều thì tiền thưởng càng nhiều. Chính điều này đã làm nên một sàn giao dịch thật cho những món đồ ảo trên mạng. Chẳng hạn game thủ này có cây kiếm tốt muốn bán, game thủ kia muốn mua thì sẽ giao dịch trên mạng, hẹn gặp nhau ở ngoài và... "tiền trao cháo múc". Không hiếm những thứ trong GO rao bán ở ngoài với cái giá 5 - 7 triệu đồng/món và có người cũng... sẵn sàng mua! Chính "chàng" cao thủ võ lâm trò chuyện với chúng tôi cũng đã kiếm được khá tiền (khoảng vài 3 triệu đồng) từ  việc "buôn vũ khí" trên GO!

 

* Đêm trắng cùng games

 

23 giờ kém 15 phút. Đường phố Biên Hòa gần như đã vắng tanh. Nhưng cửa tiệm chỉ chuyên kinh doanh dịch vụ GO tên T.C ở gần chợ Biên Hòa vẫn sáng đèn, và lạ hơn nữa, giờ này tiệm mới bắt đầu đông khách. Toàn khách thanh niên, họ lần lượt chào hỏi chủ tiệm rồi ngồi vào những chiếc máy dường như đã quen thuộc lắm. Đúng 23 giờ thì hai người phụ coi tiệm lần lượt dắt xe khách vào hết trong nhà, kín cả lối đi, sau đó buông rèm, kéo cửa, tắt bớt đèn. Thế giới về đêm của GO bắt đầu. Được biết đây là "trụ sở" của một "bang hội" khá nổi tiếng trong giới võ lâm TP. Biên Hòa: Hội Thiên Địa. Những "bang hội" này lập nên để các game thủ chơi với nhau, chia sẻ kinh nghiệm, vũ khí và cả... thị uy với những "bang hội" khác. Các game thủ chơi chán thì tranh thủ ngủ gật bên bàn máy, đói thì có mì ăn liền và một thực tế đáng buồn là không khí quán xá của GO thường đi kèm với mùi thuốc lá nồng nặc, mùi cà phê và cả những tiếng chửi thề.

Dọc theo khu vực này có khá nhiều tiệm GO như K.V, P.M, P.R... và theo như lời của một game thủ chuyên nghiệp thì tiệm nào cũng đóng cửa lúc 23 giờ, nhưng thực chất, tiệm nào cũng cho chơi đến sáng. Điều khá hài hước là trụ sở công an phường chỉ cách đó mấy bước chân! Theo lời các game thủ thì toàn TP. Biên Hòa có rất nhiều tiệm GO phục vụ 24/24 rất an toàn và kín đáo. Quy định của nhà nước buộc các dịch vụ GO phải đóng cửa lúc 23 giờ coi như bị bỏ quên. Song quy định về hạn chế điểm thưởng để các game thủ không chơi quá giờ quy định cũng chẳng... nhằm nhò gì. Vì quy định đó chỉ áp chế được với những người chỉ chơi 1 acount (1 tài khoản, tương đương với 1 nhân vật trên game), nhưng "dân" game thủ chuyên nghiệp thì bao giờ cũng có vài acount trở lên, chơi chán thì chuyển sang "con" khác cho đỡ nhàm.

Chuyện không lạ ở thế giới GO 24/24 là chuyện bỏ tiền... thuê đứt máy. Nghĩa là có tới chơi ở tiệm hay không không quan trọng, chỉ cần nạp tài khoản, trả tiền thuê máy trọn gói (khoảng 45 đến 60 ngàn đồng/ngày), cài chế độ tự động chơi là vẫn lên cấp vù vù. Tuy nhiên, tỷ lệ thuận với sự tiến bộ đó là số tiền bỏ vào GO. Giới game thủ Biên Hòa vẫn hay truyền tai nhau về việc 1 luật sư hàng tháng vẫn trả "lương" rất đều đặn cho 1 tiệm GO ở đường Võ Thị Sáu từ  2 triệu đồng/tháng trở lên chỉ riêng tiền thuê máy.

Vi Lâm

 

Tin xem nhiều