Báo Đồng Nai điện tử
En

Chuẩn bị chu đáo cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023

06:05, 22/05/2023

(ĐN)- Chiều 22-5, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng, Trưởng ban Chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 đã họp triển khai nhiệm vụ với các thành viên ban chỉ đạo.

(ĐN)- Chiều 22-5, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng, Trưởng ban Chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 đã họp triển khai nhiệm vụ với các thành viên ban chỉ đạo.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng, Trưởng ban Chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 của tỉnh phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc
Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng, Trưởng ban Chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 của tỉnh phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc

Theo đó, kỳ thi năm nay toàn tỉnh có 33.263 thí sinh đăng ký dự thi (tăng 2000 thí sinh so với năm trước) trong đó có 26.009 thí sinh hệ THPT và 7.254 thí sinh hệ giáo dục thường xuyên.

TP.Biên Hoà có nhiều thí sinh đăng ký dự thi nhất với 11 ngàn thí sinh đăng ký, thứ nhì là H.Trảng Bom với trên 4,7 ngàn thí sinh, thứ ba là H.Long Thành với trên 3,6 ngàn thí sinh. Huyện có ít thí sinh đăng ký dự thi nhất là Cẩm Mỹ với trên 1.230 thí sinh đăng ký.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 diễn ra trong 3 ngày, từ 27 đến 29-6, trong đó ngày 27, các thí sinh đến điểm thi làm thủ tục dự thi, ngày 28 và 29-6 thi các môn thi theo lịch thi của Bộ GD-ĐT.

Sở GD-ĐT đã có phương án bố trí 60 điểm thi trong toàn tỉnh với 1.408 phòng thi. Tại mỗi địa phương, Sở đều bố trí điểm thi dự phòng, đề phòng trường hợp phải thay đổi địa điểm thi.

Về nhân lực huy động tổ chức cho công tác thi, Sở GD-ĐT có phương án huy động 4.100 cán bộ, giáo viên làm nhiệm vụ coi thi, 300 cán bộ làm nhiệm vụ lãnh đạo và thư ký điểm thi và 400 giáo viên làm nhiệm vụ chấm thi.

Sở Y tế dự kiến sẽ bố trí 300 nhân viên y tế. Trong khi đó Công an tỉnh đã xây dựng phương án bố trí 300 công an bảo vệ tại điểm in sao đề thi, các điểm thi, chấm thi…

Kỳ thi còn có sự phối hợp chặt chẽ của nhiều sở, ngành như Sở LĐ-TBXH, VH-TTDL, GTVT, TT-TT, Công ty TNHH MTV điện lực Đồng Nai và 11 địa phương trong tỉnh.

       Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng, Trưởng ban Chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 của tỉnh nhấn mạnh, cần phát huy kết quả tổ chức các kỳ thi tốt nghiệp THPT từ các năm trước để tiếp tục tổ chức tốt kỳ thi năm nay. Thường trực ban chỉ đạo cần phối hợp nhịp nhàng với các thành viên ban chỉ đạo chuẩn bị chu đáo cho kỳ thi theo đúng chỉ đạo của UBND tỉnh, các địa phương rà soát lại các điểm tổ chức thi, nếu điểm thi không đạt tiêu chuẩn thì chuẩn địa điểm khác.

 Sở GD-ĐT tham mưu cho UBND tỉnh hỗ trợ kinh phí cho lực lượng tham gia tổ chức kỳ thi, đồng thời các địa phương cần tăng cường hỗ trợ tổ chức tốt kỳ thi.

Để đảm bảo kỳ thi diễn ra chất lượng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng đề nghị Sở GD-ĐT phối hợp với Sở LĐ-TBXH tập trung hỗ trợ các thí sinh hệ giáo dục thường xuyên tại các trường nghề ôn tập, từ đó nâng cao kết quả thi ở hệ này.

Công an tỉnh phối hợp với Sở GTVT đảm bảo an toàn giao thông thông suốt trong những ngày diễn ra kỳ thi. Thanh tra tỉnh xây dựng kế hoạch thanh tra công tác tổ chức kỳ thi đảm bảo chặt chẽ, an toàn và nghiêm túc.

Công Nghĩa

Tin xem nhiều