Báo Đồng Nai điện tử
En

Cưỡng chế 3 căn nhà ở xây dựng trái phép

12:03, 21/03/2023

(ĐN) - Ngày 21-3, UBND P.Trảng Dài (TP.Biên Hòa) đã tiến hành cưỡng chế "nóng" 3 công trình nhà ở xây dựng trái phép trên địa bàn.

 

(ĐN) - Ngày 21-3, UBND P.Trảng Dài (TP.Biên Hòa) đã tiến hành cưỡng chế “nóng” 3 công trình nhà ở xây dựng trái phép trên địa bàn.

Lực lượng chức năng tiến hành việc cưỡng chế
Lực lượng chức năng tiến hành việc cưỡng chế

Cụ thể, lực lượng chức năng của phường đã tiến hành cưỡng chế 2 công trình nhà ở xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp tại KP.4C và 1 công trình tại KP.5. Đây là những công trình đã bị Tổ Trật tự đô thị phường kiểm tra, phát hiện khi đang xây dựng dựng nhà kiên cố cấp 4. Đáng nói khi bị phát hiện, chủ công trình không hợp tác làm việc với lực lượng chức năng nhưng sau đó lại tiếp tục thuê thợ lén lút xây dựng vào ngày nghỉ cuối tuần, thậm chí cả ban đêm.

Do đó, UBND P.Trảng Dài tổ chức lực lượng cưỡng chế “nóng” các công trình vi phạm trả lại hiện trạng đất ban đầu.

Theo Phó chủ tịch UBND TP.Biên Hòa Huỳnh Tấn Lộc, tình hình trật tự xây dựng trên địa bàn thành phố từ đầu năm 2023 đến nay đã và đang được kiểm soát tốt. Trong đó, các phường được xem là điểm “nóng” xây dựng trái phép như: Trảng Dài, Long Bình, Long Bình Tân, Tam Phước, Phước Tân, Hóa An chính quyền cơ sở đã kiên quyết xử lý “nóng” ngay từ ban đầu đối với các trường hợp vi phạm. Qua đó, vừa hạn chế thiệt hại tài sản đối với người dân cũng như lập lại trật tự xây dựng trên địa bàn phường nói riêng, thành phố nói chung.

Tin, ảnh: Khắc Thiết

Tin xem nhiều