Báo Đồng Nai điện tử
En

Kịp thời ngăn chặn 2 nhóm thanh niên hỗn chiến bằng hung khí 'nóng'

01:02, 01/02/2023

(ĐN)- Ngày 1-2, Công an TP.Biên Hòa cho biết đang phối hợp với các lực lượng chức năng mở rộng điều tra, xử lý 2 nhóm thanh, thiếu niên sử dụng hung khí "nóng" hẹn nhau giải quyết mâu thuẫn trên tuyến đường Phạm Văn Thuận (P.Tân Mai, TP.Biên Hòa).

(ĐN)- Ngày 1-2, Công an TP.Biên Hòa cho biết đang phối hợp với các lực lượng chức năng mở rộng điều tra, xử lý 2 nhóm thanh, thiếu niên sử dụng hung khí “nóng” hẹn nhau giải quyết mâu thuẫn trên tuyến đường Phạm Văn Thuận (P.Tân Mai, TP.Biên Hòa).

Nhóm đối tượng tham gia vụ hỗn chiến bị lực lượng công an phát hiện, bắt giữ: Ảnh: Công an cung cấp
Nhóm đối tượng tham gia vụ hỗn chiến bị lực lượng công an phát hiện, bắt giữ: Ảnh: Công an cung cấp

Trước đó, rạng sáng 31-1, 2 nhóm thanh, thiếu niên đã chuẩn bị hung khí “nóng” (dao, mã tấu, bom xăng...) hẹn nhau trên đường Phạm Văn Thuận để giải quyết mâu thuẫn.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, các tổ tuần tra 161 của Công an tỉnh và Công an TP.Biên Hòa phối hợp với Công an P.Tân Mai tiến hành tuần tra, chốt chặn các tuyến đường xung quanh khu vực điểm hẹn của các đối tượng này để phòng ngừa, xử lý.

Đến khoảng 01 giờ ngày 31-1, lực lượng tuần tra phát hiện 1 nhóm thanh, thiếu niên sử dụng khoảng 15 xe máy (chở 3-4 người/xe) chạy với tốc độ cao trên đường Phạm Văn Thuận. Xác định đây là các đối tượng hẹn nhau giải quyết mâu thuẫn, lực lượng tuần tra đã triển khai đội hình, áp dụng các biện pháp nghiệp vụ truy bắt các đối tượng này.

Phát hiện có công an, các đối tượng chia thành nhiều tốp nhỏ chạy vào các tuyến đường hẻm gần đó để lẩn tránh. Tuy nhiên, các tổ tuần tra đã kịp thời khống chế, bắt giữ 17 đối tượng liên quan.

Công an xác định các đối tượng này có độ tuổi từ 16-24 tuổi, phần lớn đều ngụ ở các phường nội ô TP.Biên Hòa. Đặc biệt, trong số này có cả những em đang là học sinh lớp 9 tại TP.Biên Hòa, số còn lại đều đã nghỉ học, sống lang thang, không có nghề nghiệp ổn định. Công an đã thu giữ nhiều hung khí nguy hiểm các đối tượng mang theo như: dao, kiếm, đao, bom xăng...

 Qua điều tra, cơ quan công an xác định, do mâu thuẫn từ trước nên nhóm của Lê Quang Hòa (16 tuổi, ngụ P.Trảng Dài, TP.Biên Hòa) lên Facebook nhắn tin khiêu khích và hẹn nhóm của Nguyễn Tấn Phát (19 tuổi, ngụ P.Tân Mai, TP.Biên Hòa) để giải quyết mâu thuẫn. Sau đó các đối tượng này đã gọi thêm đồng bọn (mỗi bên khoảng 20 đối tượng) kéo nhau đến điểm hẹn để giải quyết mâu thuẫn. Tuy nhiên đã bị lực lượng công an phát hiện ngăn chặn.

Hiện vụ việc đang được Công an TP.Biên Hòa đang tiếp tục mở rộng điều tra.

Trần Danh

Tin xem nhiều