Báo Đồng Nai điện tử
En

Chưa thống nhất phương án xác định giá cho thuê đất đối với những công trình dịch vụ phục vụ Sân bay Long Thành

01:02, 10/02/2023

(ĐN) - Ngày 10-2, đoàn công tác của Bộ GT-VT do Thứ trưởng Lê Anh Tuấn dẫn đầu đã có buổi làm việc với UBND tỉnh  về phương án xác định giá trị nộp ngân sách nhà nước bằng tiền do nhà đầu tư đề xuất trong hồ sơ dự thầu ngoài các nghĩa vụ của nhà đầu tư đối với ngân sách nhà nước theo quy định của pháp luật hiện hành (giá trị M3) để xác định giá đất cho thuê đối với những công trình dịch vụ phục vụ Cảng hàng không quốc tế Long Thành.

(ĐN) - Ngày 10-2, đoàn công tác của Bộ GT-VT do Thứ trưởng Lê Anh Tuấn dẫn đầu đã có buổi làm việc với UBND tỉnh  về phương án xác định giá trị nộp ngân sách nhà nước bằng tiền do nhà đầu tư đề xuất trong hồ sơ dự thầu ngoài các nghĩa vụ của nhà đầu tư đối với ngân sách nhà nước theo quy định của pháp luật hiện hành (giá trị M3) để xác định giá đất cho thuê đối với những công trình dịch vụ phục vụ Cảng hàng không quốc tế (sân bay) Long Thành.

Thứ trưởng Bộ GT-VT Lê Anh Tuấn phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: P.Tùng
Thứ trưởng Bộ GT-VT Lê Anh Tuấn phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: P.Tùng

Tiếp đoàn, Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn  Đức cho hay, với dự án Sân bay Long Thành, bên cạnh những công trình hạ tầng kỹ thuật như nhà ga, đường băng, sân đỗ tàu bay… thì còn có những công trình dịch vụ sân bay như: khu xử lý vệ sinh tàu bay, khu bảo dưỡng trang thiết bị mặt đất, khu cung cấp suất ăn trên tàu bay… Với các sân bay khác trên cả nước, các dịch vụ này được giao cho các doanh nghiệp chuyên môn khai thác, kinh doanh. Tuy nhiên, đối với sân bay Long Thành, là sân bay đầu tiên sẽ thực hiện việc đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư đối với các dịch vụ này. Do đó, tỉnh Đồng Nai cũng như các cơ quan chuyên môn gặp lúng túng trong việc xác định giá trị M3 để hoàn thiện hồ sơ đấu thầu.

Năm 2022, Đồng Nai cũng đã có văn bản gửi các Bộ: KH-ĐT, Tài chính, TN-MT, GT-VT để báo cáo những khó khăn, vướng mắc trong việc xác định giá trị M3. Tuy nhiên, đến nay cũng chưa có sự hướng dẫn cụ thể.

Tại buổi làm việc, Bộ GT-VT và tỉnh Đồng Nai đã thống nhất tỉnh sẽ tiếp tục có văn bản gửi Bộ KH-ĐT hướng dẫn thực hiện. Về phía Bộ GT-VT, đơn vị này sẽ tiếp tục phối hợp, làm việc với các cơ quan liên quan để tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc.

Phạm Tùng

Tin xem nhiều