Báo Đồng Nai điện tử
En

Tạm dừng thu phí Quốc lộ 51 từ 7 giờ ngày 13-1

11:01, 10/01/2023

(ĐN) - Ngày 9-1, Cục Đường bộ Việt Nam (Bộ GT-VT) đã có văn bản đề nghị tạm dừng thu phí các trạm thu phí thuộc Dự án Đầu tư mở rộng Quốc lộ 51 đoạn Km 0+900 đến Km73+600 từ 7giờ ngày 13-1-2023.

 

(ĐN) - Ngày 9-1, Cục Đường bộ Việt Nam (Bộ GT-VT) đã có văn bản đề nghị tạm dừng thu phí các trạm thu phí thuộc Dự án Đầu tư mở rộng Quốc lộ 51 đoạn Km 0+900 đến Km73+600 từ 7giờ ngày 13-1-2023.

Trạm thu phí T1, Quốc lộ 51
Trạm thu phí T1, Quốc lộ 51

Trong văn bản số 1373 ngày 9-1 gửi Công ty CP Phát triển đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (BVEC), Cục thuế các tỉnh Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu và các đơn vị liên quan, Cục Đường bộ Việt Nam cho biết, trong quá trình thực hiện dự án, một số nội dung dự kiến quy định tại hợp đồng dự án thay đổi (chi phí đầu tư quyết toán, lãi suất tiền vay, mức thu, số thu, lưu lượng phân lưu…), Kiểm toán Nhà nước kiến nghị về phí bảo toàn vốn của dự án. Do đó các bên phải đàm phán các nội dung vướng mắc phát sinh và điều chỉnh thời gian thu phí, tạo lợi nhuận theo quy định tại hợp đồng dự án.

Các bên đã thực hiện 18 phiên họp đàm phán để giải quyết vướng mắc và đàm phán điều chỉnh thời gian thu phí tạo lợi nhuận nhưng đến nay vẫn chưa thống nhất phương án giải quyết.

Do đó, để có cơ sở tính toán, xác định ngày dừng thu chính xác của dự án, Cục Đường bộ Việt Nam đề nghị tạm dừng thu phí tại các trạm thu phí trên Quốc lộ 51 từ 7 giờ ngày 13-1-2023.

BVEC có trách nhiệm sắp xếp, giải quyết chế độ cho người lao động; bảo vệ, trông coi tài sản trạm thu phí; có biện pháp đảm bảo an toàn giao thông khu vực trạm thu phí; tiếp tục quản lý, bảo trì công trình đảm bảo vận hành thông suốt, an toàn…

Đối với vé tháng, vé quý sẽ hoàn trả số tiền còn lại cho người đã mua vé; sau khi hoàn trả thì thu hồi lại vé tháng, vé quý đã bán.

Cũng trong ngày 9-1, Cục Đường bộ Việt Nam có văn bản gửi Bộ GT-VT cho biết Cục đã thực hiện đúng quy định về chức năng, nhiệm vụ của cơ quan nhà nước có thẩm quyền trong giai đoạn kinh doanh khai thác và nhiệm vụ ủy quyền ký kết hợp đồng dự án đầu tư xây dựng mở rộng quốc lộ theo hình thức hợp đồng BOT.

Trả lời Báo Đồng Nai ngày 10-1, ông Đinh Hồng Hà, Tổng giám đốc Công ty CP Phát triển đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu cho biết sẽ tuân thủ các yêu cầu của Cục Đường bộ Việt Nam; đồng thời tiếp tục đàm phán để thống nhất phương án, đảm bảo hài hòa lợi ích của Nhà nước, nhà đầu tư và người sử dụng dịch vụ.

Sau khi chốt ngày tạm dừng thu phí BOT quốc lộ 51, Cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu doanh nghiệp nghiên cứu phương án trả lại tiền vé quý, vé tháng còn hạn sử dụng cho người mua.

Xuân Lượng

Tin xem nhiều