Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 16-12-2022 và Đồng Nai cuối tuần số 151

10:12, 15/12/2022

Doanh nghiệp trong nước bứt phá giữa khó khăn; Kết nối nguồn lực bạn bè quốc tế; Thị trường vật liệu xây dựng không nung: Vẫn còn khiêm tốn; Cảnh giác với nạn cướp, cướp giật tài sản manh động… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4810 ra ngày 16-12-2022 và website Báo Đồng Nai.

Doanh nghiệp trong nước bứt phá giữa khó khăn; Kết nối nguồn lực bạn bè quốc tế; Thị trường vật liệu xây dựng không nung: Vẫn còn khiêm tốn; Cảnh giác với nạn cướp, cướp giật tài sản manh động… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4810 ra ngày 16-12-2022 và website Báo Đồng Nai.

* Doanh nghiệp trong nước bứt phá giữa khó khăn

Từ đầu năm 2022 đến nay, nhiều tác động tiêu cực lên nền kinh tế cả nước, nhưng doanh nghiệp (DN) có vốn đầu tư trong nước tại Đồng Nai vẫn có những bứt phá để phát triển. Cụ thể, kim ngạch xuất khẩu tăng gần 42% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn nhiều so với khối DN có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI).

* Kết nối nguồn lực bạn bè quốc tế

Trong giai đoạn 2019-2022, Đồng Nai thu hút được 124 lượt tổ chức phi chính phủ nước ngoài triển khai 136 chương trình, dự án với số tiền gần 12 triệu USD.

* Kỳ vọng niên vụ mới nhiều khởi sắc

Năm 2022 là một năm thắng lợi lớn của ngành Nông nghiệp với nhiều mặt hàng nông sản có nguồn gốc thực vật của Việt Nam được phép xuất khẩu vào các thị trường thế giới.

* Thị trường vật liệu xây dựng không nung: Vẫn còn khiêm tốn

Từ 10 năm trước, Chính phủ và Đồng Nai có nhiều nghị quyết, chỉ thị, văn bản khuyến khích phát triển vật liệu xây dựng không nung nhằm giảm khai thác đất, giảm ô nhiễm môi trường nhưng đến nay, cả về số lượng cơ sở sản xuất đến sản lượng, nhu cầu vẫn còn khiêm tốn.

* Ứng dụng công nghệ sinh học trong sản xuất nông nghiệp

Môi trường là một trong những chỉ tiêu quan trọng trong xây dựng nông thôn mới đang được các địa phương triển khai với nhiều giải pháp thiết thực.

* Tuần tra đêm trên hồ Trị An

Dịp cuối năm, một số đối tượng lợi dụng sự sơ hở trong công tác quản lý của cơ quan chức năng để lén lút hoạt động đánh bắt thủy sản trái phép trên hồ Trị An vào ban đêm.

* Cảnh giác với nạn cướp, cướp giật tài sản manh động

Vào thời điểm cuối năm, nhất là dịp cận Tết Nguyên đán, một số loại tội phạm nổi lên hoạt động rất manh động và liều lĩnh như tội phạm cướp, cướp giật tài sản...

* BÁO ĐỒNG NAI CUỐI TUẦN ra số 151 với nhiều nội dung thú vị, đặc sắc về các lĩnh vực như đời sống, văn hóa, giải trí, kinh tế…

* Chung kết World Cup: Messi và Argentina vô địch, hay Pháp lại đăng quang?

63 trận đấu trôi qua sau gần 1 tháng tranh tài, trận chung kết World Cup 2022 diễn ra giữa 2 đội tuyển mạnh nhất giải Argentina và Pháp vẫn rất khó đoán định rằng Messi sẽ giúp Argentina vô địch, hay Pháp với Mbappe sẽ bảo vệ được ngôi vương.

* Những “giao liên” chuyển đổi số

Trong quá trình triển khai chuyển đổi số tại các địa phương trong tỉnh, tổ công nghệ số cộng đồng được xem như những “giao liên” về chuyển đổi số.

* Chính sách hỗ trợ nguồn lực y tế: Sự nhìn nhận, động viên kịp thời

Kỳ họp HĐND tỉnh cuối năm 2022 vừa thông qua Nghị quyết Quy định chính sách hỗ trợ nguồn nhân lực y tế tỉnh Đồng Nai giai đoạn 2023-2025 với số tiền gần 890 tỷ đồng.

* Xây dựng chính sách hỗ trợ và thu hút giáo viên

Sau làn sóng nhân viên y tế xin nghỉ việc vì áp lực công việc và thu nhập chưa tương xứng, ngành GD-ĐT cũng đứng trước tình trạng tương tự. Nhiều trường vừa thiếu, vừa khó tuyển dụng giáo viên cho những môn học theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018 đang được triển khai.

* Khám phá cuộc sống gen Z

Dễ dàng tiếp cận và nắm bắt khoa học công nghệ; giao tiếp, ứng xử và tâm lý có phần ảnh hưởng từ internet… đó là những đặc điểm chung của gen Z, một thế hệ trẻ sẽ làm chủ thế giới trong tương lai gần.

* Giới trẻ Biên Hòa nô nức “check-in” Giáng sinh

Một mùa Noel (Giáng sinh) nữa lại về. Không khí Giáng sinh giờ đây đã tràn ngập trên phố phường, len lỏi trong từng ngõ ngách, đâu đâu cũng tràn ngập hình ảnh ông già Noel, những cây thông xanh, tuần lộc, tuyết trắng… Noel từ lâu đã giao hòa vào văn hóa Việt khi người có đạo đón Noel theo nghi thức của họ, còn người ngoại đạo cũng hân hoan trang trí, đón đợi Noel theo cách của riêng mình.

* Avatar: Dòng chảy của nước: Cảnh đẹp ngất ngây, hành động gay cấn

Dàn diễn viên quen thuộc từ bộ phim Avatar đầu tiên như Sam Worthington, Zoe Saldana, Stephen Lang, Giovanni Ribisi… kết hợp Kate Winslet và Dương Tử Quỳnh xuất hiện trong Avatar: Dòng chảy của nước (tựa gốc: Avatar: The Way of Water).

Cùng nhiều thông tin đặc sắc, thiết thực khác...

BĐN

Tin xem nhiều