Báo Đồng Nai điện tử
En

Sự kiện tuần qua từ 19-12 đến 25-12-2022

07:12, 25/12/2022

Thế giới đã trải qua một tuần với nhiều sự kiện nổi bật. Ngày 19-12, Tổng Thư ký LHQ Antonio Guterres đã kêu gọi tìm kiếm các giải pháp thực tế cho các vấn đề toàn cầu, dù tình hình hiện nay có nhiều yếu tố gây thất vọng. Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) đã nói lời tạm biệt với tàu đổ bộ InSight - tàu robot thăm dò đầu tiên được thiết kế đặc biệt để nghiên cứu phần sâu bên trong Sao Hỏa.

Thế giới đã trải qua một tuần với nhiều sự kiện nổi bật. Ngày 19-12, Tổng Thư ký LHQ Antonio Guterres đã kêu gọi tìm kiếm các giải pháp thực tế cho các vấn đề toàn cầu, dù tình hình hiện nay có nhiều yếu tố gây thất vọng. Phát biểu trong buổi họp báo cuối năm tại trụ sở của LHQ ở New York (Mỹ), ông Guterres nêu rõ: “Thế giới đang phải đối mặt với nhiều thử thách trong năm 2022, trong đó có những thử thách quen thuộc và có cả những thử thách mà chỉ một năm trước chúng ta không thể hình dung được”.

Phát biểu ngày 21-12, tại cuộc họp mở rộng của Bộ Quốc phòng Nga, Tổng thống Vladimir Putin nhấn mạnh mục tiêu của nước này là thực thi toàn diện các biện pháp cần thiết nhằm đạt được sự đổi mới và nâng cao chất lượng của lực lượng vũ trang. Tổng thống Putin yêu cầu quân đội Nga giữ vững và cải thiện khả năng cao sẵn sàng chiến đấu của bộ 3 hạt nhân, trong đó “đảm bảo giữ vững chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ, sự cân bằng chiến lược và cân bằng tổng thể của các lực lượng trên thế giới”.

Trong khi đó ngày 22-12, các Bộ trưởng Tài chính của Nhóm Các nước công nghiệp phát triển (G7) ra tuyên bố chung cho biết các nước thành viên sẵn sàng nỗ lực nhiều hơn nữa để hỗ trợ Ukraine về mặt tài chính, đồng thời kêu gọi các nhà tài trợ khác tăng hỗ trợ. Tuyên bố được thông qua tại hội nghị trực tuyến của các Bộ trưởng Tài chính G7, nêu rõ G7 đã huy động 32 tỷ USD để hỗ trợ kinh tế và ngân sách cho Ukraine, bao gồm 18 tỷ euro (19,09 tỷ USD) từ Liên minh châu Âu (EU).        

Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) đã nói lời tạm biệt với tàu đổ bộ InSight - tàu robot thăm dò đầu tiên được thiết kế đặc biệt để nghiên cứu phần sâu bên trong Sao Hỏa, qua đó kết thúc sứ mệnh khám phá “Hành tinh Đỏ” kéo dài 4 năm của tàu này.

N.H (tổng hợp)

Đồ họa: H.Quân

Tin xem nhiều