Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 27-8-2022

11:08, 26/08/2022

Đồng Nai tổ chức chương trình giao lưu văn hóa ASEAN; Các dự án xây dựng trụ sở cơ quan quản lý nhà nước tại sân bay Long Thành đang bị chậm tiến độ; Chăm lo văn hóa tinh thần cho nhân dân; Hơn 330 mô hình bảo vệ môi trường khu dân cư; Để các chuyến bay qua địa bàn Đồng Nai được an toàn; Doanh nghiệp đối mặt với phòng vệ thương mại; Kết nối giao thông giữa Đồng Nai và Bình Dương… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4699 ra ngày 27-8-2022 và website Báo Đồng Nai.

Đồng Nai tổ chức chương trình giao lưu văn hóa ASEAN; Các dự án xây dựng trụ sở cơ quan quản lý nhà nước tại sân bay Long Thành đang bị chậm tiến độ; Chăm lo văn hóa tinh thần cho nhân dân; Hơn 330 mô hình bảo vệ môi trường khu dân cư; Để các chuyến bay qua địa bàn Đồng Nai được an toàn; Doanh nghiệp đối mặt với phòng vệ thương mại; Kết nối giao thông giữa Đồng Nai và Bình Dương; Thêm cơ hội học ngoại ngữ cho trẻ em hoàn cảnh khó khăn; Lưu ý khi lái xe dưới trời mưa, bão… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4699 ra ngày 27-8-2022 và website Báo Đồng Nai.

* Đồng Nai tổ chức chương trình giao lưu văn hóa ASEAN

Ngày 26-8, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh, Hội Hữu nghị Việt Nam - ASEAN đã tổ chức chương trình họp mặt kỷ niệm và giao lưu văn hóa ASEAN.

* Các dự án xây dựng trụ sở cơ quan quản lý nhà nước tại sân bay Long Thành đang bị chậm tiến độ

Ngày 26-8, Thứ trưởng Bộ GT-VT Lê Anh Tuấn đã chủ trì hội nghị trực tuyến với các cơ quan liên quan và UBND tỉnh về tiến độ thực hiện các dự án thuộc dự án thành phần 1 - xây dựng các công trình trụ sở cơ quan quản lý nhà nước, dự án Đầu tư xây dựng cảng hàng không quốc tế (sân bay) Long Thành giai đoạn 1. Tại điểm cầu Đồng Nai, Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức chủ trì hội nghị.

* Chăm lo văn hóa tinh thần cho nhân dân

Ngày 28-8-1945 đã trở thành mốc son đánh dấu sự ra đời của ngành Văn hóa - thông tin, nay là ngành Văn hóa - thể thao du lịch (VH-TTDL). 77 năm qua, những thế hệ làm công tác văn hóa ở Đồng Nai đã không ngừng nỗ lực vươn lên, trưởng thành, kế thừa, phát huy truyền thống nhằm xây dựng văn hóa, con người Đồng Nai phát triển toàn diện, nâng cao đời sống tinh thần cho nhân dân.

* Hơn 330 mô hình bảo vệ môi trường khu dân cư

Trên địa bàn tỉnh hiện có hơn 220 mô hình Khu dân cư bảo vệ môi trường và hơn 110 mô hình Khu dân cư bảo vệ môi trường ứng phó với biến đổi khí hậu. Quá trình hoạt động, các mô hình đã góp phần nâng cao ý thức của người dân về bảo vệ môi trường, cải thiện cảnh quan và xây dựng nông thôn mới.

* Để các chuyến bay qua địa bàn Đồng Nai được an toàn

Theo phản ảnh của Cảng vụ Hàng không miền Nam (TP.HCM), thời gian qua, các vi phạm liên quan đến an toàn bay trên địa bàn Đồng Nai và một số địa phương lân cận gây ảnh hưởng đến an toàn cho các chuyến bay lên, xuống sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) vẫn xảy ra. Chủ yếu là các vi phạm: chiếu đèn laser vào buồng lái máy bay, thả vật thể bay (flycam), thả bóng bay, thả diều, chiếu đèn công suất cao… xâm phạm vùng cấm bay.

* Doanh nghiệp đối mặt với phòng vệ thương mại

Là nền kinh tế mở có thiên hướng về xuất khẩu, khi hàng hóa của Việt Nam tiến vào các thị trường nước ngoài ngày càng nhiều thì mức độ cạnh tranh, rủi ro và đối mặt với các vụ việc điều tra, phòng vệ thương mại (PVTM) sẽ gia tăng.

* Kết nối giao thông giữa Đồng Nai và Bình Dương

Đồng Nai và Bình Dương là 2 địa phương phát triển năng động trong Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam nói chung và vùng Đông Nam bộ nói riêng. Do đó, việc hoàn thiện hệ thống giao thông kết nối giữa 2 địa phương cũng góp phần thúc đẩy kết nối vùng Đông Nam bộ.

* Thêm cơ hội học ngoại ngữ cho trẻ em hoàn cảnh khó khăn

Từ năm 2021 đến nay, vào dịp hè, Tỉnh đoàn đã thành lập các đội hình tình nguyện phụ trách tổ chức các lớp tiếng Anh miễn phí dành cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, ở vùng sâu, vùng xa. Thông qua các lớp học giúp các em thiếu nhi hình thành niềm đam mê với môn tiếng Anh - ngôn ngữ không thể thiếu trong quá trình hội nhập quốc tế.

* Lưu ý khi lái xe dưới trời mưa, bão

Hiện đang cao điểm mùa mưa, các cơn mưa lớn thường xuất hiện vào buổi chiều, gây ngập cục bộ tại một số đoạn đường của TP.Biên Hòa khiến việc lưu thông gặp nhiều bất tiện. Nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông khi qua các đoạn đường ngập sâu như: té xe, nước cuốn…

* Tin truyền hình: Giao lưu văn hóa ASEAN (xem tại ĐÂY)

Chiều 26-8, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh, Hội Hữu nghị Việt Nam - ASEAN tổ chức chương trình Họp mặt kỷ niệm 55 năm thành lập Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á và giao lưu văn hóa ASEAN.

* Tin truyền hình: Làm giàu cùng OCOP  (xem tại ĐÂY)

Đầu tư sản xuất theo chương trình OCOP – Mỗi xã một sản phẩm, nhiều nông dân đã thành công khi “nâng chất”, “nâng tầm” giá trị nông sản.

* Tin truyền hình: Phát động Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Techfest Đồng Nai 2022 (xem tại ĐÂY)

Sáng 26-8, tại Trung tâm hội nghị và tổ chức sự kiện Golden Palace, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, Hội đồng Điều phối mạng lưới khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Đồng Nai tổ chức Lễ phát động Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo - Techfest Đồng Nai 2022.

 Cùng nhiều thông tin đặc sắc, thiết thực khác...

 BĐN

 

Tin xem nhiều