Báo Đồng Nai điện tử
En

Thảo luận, đánh giá thực trạng trong vấn đề giải quyết vụ việc về môi trường

03:06, 03/06/2022

(ĐN) - Sáng 3-6, Sở Tư pháp phối hợp với Viện Khoa học pháp lý (Bộ Tư pháp) tổ chức hội thảo "Thực trạng năng lực và nhu cầu nâng cao năng lực của các cơ quan tư pháp,đội ngũ cán bộ của các cơ quan tư pháp, các chức danh bổ trợ tư pháp tham gia giải quyết vụ việc về môi trường trên địa bàn tỉnh Đồng Nai".

 

(ĐN)- Sáng 3-6, Sở Tư pháp phối hợp với Viện Khoa học pháp lý (Bộ Tư pháp) tổ chức hội thảo “Thực trạng năng lực và nhu cầu nâng cao năng lực của các cơ quan tư pháp, đội ngũ cán bộ của các cơ quan tư pháp, các chức danh bổ trợ tư pháp tham gia giải quyết vụ việc về môi trường trên địa bàn tỉnh Đồng Nai”. Phó viện trưởng Viện Khoa học pháp lý (Bộ Tư pháp) Nguyễn Minh Khuê và Phó giám đốc Sở Tư pháp Nguyễn Thị Kim Hương chủ trì buổi hội thảo.

 Đại diện các cơ quan, đơn vị tham gia có ý kiến xoay quanh vấn đề môi trường trên địa bàn tỉnh
Đại diện các cơ quan, đơn vị tham gia có ý kiến xoay quanh vấn đề môi trường trên địa bàn tỉnh

Tại hội thảo, đại diện các đại biểu đã có ý kiến, trao đổi, đánh giá thực trạng về môi trường trên địa bàn tỉnh Đồng Nai; tổ chức và hoạt động của các cơ quan tư pháp và bổ trợ tư pháp đối với việc tham gia giải quyết vụ việc môi trường. Đồng thời, đưa ra những đề xuất kiến nghị, giải pháp nhằm nâng cao năng lực đội ngũ cán bộ và các chức danh bổ trợ tư pháp trong thời gian tới.

Phát biểu tại hội thảo, ông Nguyễn Minh Khuê, Phó viện trưởng Viện Khoa học pháp lý đánh giá cao chất lượng buổi hội thảo, đại diện các cơ quan, đơn vị đã tích cực tham gia phát biểu ý kiến, trao đổi, thảo luận nhiều vấn đề trọng tâm, sát với chuyên đề của hội thảo. Ông Khuê cho biết, những đề xuất, kiến nghị của các cơ quan, đơn vị rất quý báu, sát thực, nhiệm vụ của Đoàn công tác Viện khoa học pháp lý sẽ ghi nhận và  nghiên cứu đề xuất với cơ quan có thẩm quyền ở Trung ương.


Thành Nhân

Tin xem nhiều