Báo Đồng Nai điện tử
En

Đồng Nai triển khai nghị quyết, chỉ thị của Đảng về công tác đối ngoại nhân dân

05:06, 14/06/2022

(ĐN) - Ngày 14-6, tại Hội trường Tỉnh ủy, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp cùng Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh đã tổ chức Hội nghị triển khai nghị quyết, chỉ thị của Đảng về công tác đối ngoại nhân dân.

 

(ĐN) - Ngày 14-6, tại Hội trường Tỉnh ủy, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp cùng Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh đã tổ chức Hội nghị triển khai nghị quyết, chỉ thị của Đảng về công tác đối ngoại nhân dân.

Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Phạm Tấn Linh triển khai Thông tri số 01-TT/TU, ngày 14/4/2022 của Tỉnh ủy.
Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Phạm Tấn Linh triển khai Thông tri số 01-TT/TU, ngày 14-4-2022 của Tỉnh ủy

Hội nghị được thực hiện theo hình thức trực tuyến từ Hội trường Tỉnh ủy đến 11 điểm cầu tại các huyện, thành phố với sự tham dự của 896 đại biểu là đại diện các ban đảng Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh; Ban Tuyên giáo các thành ủy, huyện ủy và các đảng ủy trực thuộc tỉnh; Ủy ban MTTQ Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh…

Ông Vũ Xuân Hồng báo cáo về chuyên đề công tác đối ngoại nhân dân trong tình hình mới tại hội nghị.
Ông Vũ Xuân Hồng báo cáo về chuyên đề công tác đối ngoại nhân dân trong tình hình mới tại hội nghị.

Theo đó, hội nghị được tổ chức nhằm nâng cao nhận thức cho đội ngũ cán bộ chủ chốt các cấp, đội ngũ báo cáo viên trong bối cảnh Đảng đã và đang đề ra nhiều chủ trương, giải pháp để phát huy sức mạnh tổng hợp của mặt trận đối ngoại Việt Nam, trong đó có đối ngoại nhân dân. Điều này góp phần phát huy hơn nữa lợi thế của đối ngoại nhân dân trong việc kiến tạo, giữ vững môi trường hòa bình, ổn định để phát triển đất nước, bảo vệ lợi ích quốc gia, dân tộc.

Các đại biểu và báo cáo viên trao đổi tại hội nghị.
Các đại biểu và báo cáo viên trao đổi tại hội nghị

Tại hội nghị, thông qua chuyên đề về công tác đối ngoại nhân dân trong tình hình mới, chuyên gia cao cấp, nguyên Bí thư Đảng đoàn, nguyên Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam Vũ Xuân Hồng đã giới thiệu tổng quan về công tác đối ngoại nhân dân, các hoạt động đối ngoại nhân dân trên thế giới và tại Việt Nam; tư tưởng Hồ Chí Minh, quan điểm của Đảng, Nhà nước trong đối ngoại nhân dân; vai trò của đối ngoại nhân dân trong thực hiện quan hệ quốc tế của lịch sử dân tộc cũng như trong thời gian tới. Đồng thời, đồng chí Vũ Xuân Hồng cũng chia sẻ một số câu chuyện, kinh nghiệm thực tiễn trong hoạt động đối ngoại nhân dân của Việt Nam với các đại biểu.

Các đại biểu và báo cáo viên chụp ảnh lưu niệm tại hội nghị.
Các đại biểu và báo cáo viên chụp ảnh lưu niệm tại hội nghị

Cùng với đó, các đại biểu đã được nghe Phó trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Phạm Tấn Linh triển khai Chỉ thị số 12-CT/TW, ngày 5-1-2022 của Ban Bí thư Trung ương Đảng và Thông tri số 01-TT/TU, ngày 14-4-2022 của Tỉnh ủy về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng, nâng cao hiệu quả đối ngoại nhân dân trong tình hình mới. Theo đồng chí Phạm Tấn Linh: trên cơ sở đánh giá kết quả thực hiện công tác đối ngoại nhân dân trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua, Thông tri số 01-TT/TU đề ra 8 nhóm nhiệm vụ, giải pháp để nâng cao hiệu quả công tác đối ngoại nhân dân, góp phần xây dựng nền ngoại giao toàn diện hiện đại với ba trụ cột: đối ngoại Đảng, ngoại giao Nhà nước và đối ngoại nhân dân.

Sông Thao

Tin xem nhiều