Báo Đồng Nai điện tử
En

Tập huấn công tác tuyên truyền miệng

05:06, 14/06/2022

(ĐN) - Ngày 14-6, tại TP.HCM, Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức Hội nghị tập huấn công tác tuyên truyền miệng năm 2022 khu vực phía Nam. Đồng chí Phan Xuân Thủy, Phó trưởng ban Ban Tuyên giáo Trung ương chủ trì hội nghị.

(ĐN) - Ngày 14-6, tại TP.HCM, Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức Hội nghị tập huấn công tác tuyên truyền miệng năm 2022 khu vực phía Nam. Đồng chí Phan Xuân Thủy, Phó trưởng ban Ban Tuyên giáo Trung ương chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có các báo cáo viên Trung ương; lãnh đạo, chuyên viên Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Thành ủy, Đảng ủy trực thuộc Trung ương và các tổ chức chính trị, xã hội của cơ quan Trung ương tại phía Nam. Về phía tỉnh Đồng Nai, dự hội nghị có Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Phạm Xuân Hà.

PGS-TS. Nguyễn Viết Thông, trao đổi nội dung tại hội nghị
PGS-TS. Nguyễn Viết Thông trao đổi nội dung tại hội nghị

Theo đó, hội nghị đã nghe TS. Đỗ Phương Thảo, Giám đốc Trung tâm Thông tin công tác tuyên giáo thuộc Ban Tuyên giáo Trung ương trao đổi chuyên đề Công tác tuyên truyền miệng và hoạt động báo cáo viên, tuyên truyền viên; nghe PGS.TS. Lương Khắc Hiếu, nguyên Giám đốc Học viện Báo chí và Tuyên truyền trao đổi chuyên đề Nghiệp vụ, kỹ năng tuyên truyền miệng; đồng thời hội nghị được nghe PGS.TS. Nguyễn Viết Thông, nguyên Tổng thư ký Hội đồng Lý luận Trung ương trao đổi về kỹ năng, phương pháp, kinh nghiệm xây dựng đề cương và giới thiệu nghị quyết của Đảng.

Theo lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương và các báo cáo viên tại hội nghị, tuyên truyền miệng là một hình thức tuyên truyền giáo dục trực tiếp, đưa tiếng nói và tình cảm của Đảng đến với mọi đối tượng, tác động trực tiếp vào trái tim, khối óc của từng con người.

Hình thức tuyên truyền này còn là sự giao tiếp và đối thoại sinh động giữa người nói và người nghe, thực hiện có hiệu quả thông tin hai chiều trong quá trình dân chủ hóa thông tin trong Đảng và trong xã hội. Đồng thời, hình thức này còn chuyển tải được nhiều vấn đề quan trọng mà vì nhiều lý do khác nhau, các phương tiện thông tin đại chúng khác không thực hiện được.

Vì lẽ đó, trong thời đại ngày nay, khi công nghệ thông tin, trí tuệ nhân tạo, số hóa thông tin, mạng xã hội phát triển như vũ bão, đem đến nhiều tiện ích cũng như đặt ra nhiều thách thức cho công tác tư tưởng của Đảng nhưng công tác tuyên truyền miệng vẫn giữ vị trí, vai trò đặc biệt quan trọng và không thể thay thế.

Phương Hằng

Tin xem nhiều