Báo Đồng Nai điện tử
En

Đồng Nai trao đổi kinh nghiệm làm dự án đốt rác phát điện tại TP.Cần Thơ

06:06, 03/06/2022

(ĐN) - Ngày 3-6, đoàn công tác của UBND tỉnh do Phó chủ tịch Võ Văn Phi làm trưởng đã đến TP.Cần Thơ để trao đổi kinh nghiệm về dự án đốt rác phát điện.

(ĐN) - Ngày 3-6, đoàn công tác của UBND tỉnh do Phó chủ tịch Võ Văn Phi làm trưởng đã đến TP.Cần Thơ để trao đổi kinh nghiệm về dự án đốt rác phát điện.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Phi nghe báo cáo dự án Nhà máy đốt rác phát điện TP.Cần Thơ
Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Phi nghe báo cáo dự án Nhà máy đốt rác phát điện TP.Cần Thơ. Ảnh: Tấn Hưng

Theo báo cáo của đơn vị quản lý, vận hành Nhà máy đốt rác phát điện Cần Thơ, dự án đi vào hoạt động từ tháng 12-2018. Tính đến cuối năm 2021, nhà máy đã đốt được hơn 500 ngàn tấn rác thải sinh hoạt và tạo ra gần 180 triệu kWh điện hòa vào lưới điện quốc gia. Hiện có khoảng 75% rác sinh hoạt hàng ngày của thành phố được chuyển về nhà máy để đốt. Quá trình đốt, các thông số về khí thải, nước thải, nước rỉ rác, tro xỉ và tro bay sau khi xử lý đáp ứng các tiêu chuẩn theo quy định của Bộ TN-MT. Nước thải, tro xỉ được xử lý để tái sử dụng.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Phi thăm quan mô hình hoạt động Nhà máy đốt rác phát điện TP.Cần Thơ
Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Phi thăm quan mô hình hoạt động Nhà máy đốt rác phát điện TP.Cần Thơ. Ảnh: Tấn Hưng

Phát biểu tại buổi làm việc với UBND TP.Cần Thơ, Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Phi cho rằng, công tác thu gom, xử lý chất thải sinh hoạt được lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh Đồng Nai đặc biệt quan tâm. Chuyến đi này, tỉnh học hỏi kinh nghiệm của TP.Cần Thơ trong các vấn đề: chỉ đạo, điều hành xử lý chất thải đồng bộ và thống nhất; quá trình triển khai vận dụng luật linh hoạt để rút ngắn thời gian hoàn thiện hồ sơ, đấu thầu dự án; quyết tâm thực hiện dự án để xây dựng văn minh và hạn chế mức độ ảnh hưởng của rác thải đến con người.

Được biết, Đồng Nai hiện có 2 dự án đốt rác phát điện đang trong quá trình triển khai các bước, chưa có dự án nào được đầu tư.

Tấn Hưng - Hoàng Lộc

Tin xem nhiều