Báo Đồng Nai điện tử
En

Cần quy hoạch lại 'siêu phường' Trảng Dài

02:06, 24/06/2022

(ĐN)-Ngày 24-6, đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã làm việc với Đảng ủy P.Trảng Dài (TP.Biên Hòa) về tình hình thực hiện chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước ở cơ sở.

(ĐN)- Ngày 24-6, đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã làm việc với Đảng ủy P.Trảng Dài (TP.Biên Hòa) về tình hình thực hiện chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước ở cơ sở. Cùng dự buổi làm việc có các Ủy viên Ban TVTU: Huỳnh Thanh Bình, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy; Võ Văn Chánh, Bí thư Thành ủy Biên Hòa và lãnh đạo các ban Đảng Tỉnh ủy cùng lãnh đạo TP.Biên Hòa.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh phát biểu tại buổi làm việc với P.Trảng Dài
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh phát biểu tại buổi làm việc với P.Trảng Dài

Theo lãnh đạo P.Trảng Dài, phường có diện tích tự nhiên hơn 1,4 ngàn ha, có 120 ngàn dân, 392 tổ dân phố thuộc 11 khu phố. Về đảng viên, có gần 2 ngàn người, sinh hoạt ở 22 chi bộ trực thuộc. Trảng Dài được ví như một “siêu phường” của TP.Biên Hòa, tuy nhiên số lượng biên chế cán bộ, công chức rất ít, chỉ 26 người, công tác cán bộ thường xuyên thay đổi dẫn đến thiếu và khuyết cán bộ.

Bên cạnh đó, phường có khó khăn là phần lớn diện tích đất là nông nghiệp chưa được chuyển đổi mục đích sử dụng; hệ thống giao thông, nước máy, trường học, trạm y tế chưa được đầu tư đồng bộ, đúng mức so với dân số “khổng lồ” hiện có của phường. Nhiều dự án của tỉnh và thành phố chậm được triển khai trên địa bàn phường…Những đặc điểm này là nguyên nhân chính dẫn đến phát sinh nhiều phức tạp, nhất là xây dựng trái phép và nay là tình trạng ngập nước rất nặng khi trời mưa.

Toàn cảnh buổi làm việc
Toàn cảnh buổi làm việc

Tại buổi làm việc, phường đã kiến nghị các giải pháp để gỡ khó khăn, vướng mắc như xây dựng mới trạm y tế; sớm triển khai thực hiện dự án khu tái định cư 4,5 ha để thực hiện công tác tái định cư đối với những trường hợp bị thu hồi đất tại các dự án trên địa bàn phường; xem xét chia tách P.Trảng Dài để đảm bảo công tác quản lý Nhà nước tại đây…

Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh đánh giá cao những nỗ lực của đội ngũ cán bộ, công chức P.Trảng Dài thời gian qua. Theo đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, nơi nào địa bàn phức tạp mà công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy và quản lý của chính quyền có hiệu quả thì đội ngũ cán bộ ở đó mới thực sự có năng lực. Muốn đánh giá cán bộ đúng, phải đưa vào nơi khó để thử sức cán bộ.

Lãnh đạo P.Trảng Dài báo cáo tình hình của phường tại buổi làm việc
Lãnh đạo P.Trảng Dài báo cáo tình hình của phường tại buổi làm việc

Suốt một quá trình, công tác quản lý Nhà nước chưa theo kịp nhu cầu của xã hội, tất yếu xảy ra những hạn chế, bất cập. Như ở Trảng Dài chưa làm quy hoạch đã xây dựng nhà cửa, công trình dẫn đến mất kiểm soát. Giải pháp cho việc này là phải quy hoạch lại phường. Không làm quy hoạch thì không thể phát triển bền vững. Cấp ủy phải chỉ đạo tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục người dân chấp hành đúng quy hoạch, xử lý nghiêm các vi phạm để thay đổi ý thức người dân...

Phương Hằng

Tin xem nhiều