Báo Đồng Nai điện tử
En

Tăng số lượng phát hành Báo Đồng Nai: Đâu là giải pháp?

07:04, 05/04/2022

(ĐN)- Tại buổi sinh hoạt thường kỳ vào chiều ngày 4-4, Chi bộ Báo Đồng Nai đã tổ chức sinh hoạt chuyên đề "Thực trạng và giải pháp cho việc tăng số lượng phát hành Báo Đồng Nai". Đồng chí Huỳnh Thanh Bình, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đã đến dự.

(ĐN)- Tại buổi sinh hoạt thường kỳ diễn ra vào chiều ngày 4-4, Chi bộ Báo Đồng Nai đã tổ chức sinh hoạt chuyên đề “Thực trạng và giải pháp cho việc tăng số lượng phát hành Báo Đồng Nai”. Đồng chí Huỳnh Thanh Bình, Ủy viên Ban TVTU, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đã đến dự.

Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Đồng chí Huỳnh Thanh Bình phát biểu tại buổi sinh hoạt chuyên đề. Ảnh: Ngọc Thành
Đồng chí Huỳnh Thanh Bình, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy phát biểu tại buổi sinh hoạt chuyên đề. Ảnh: Ngọc Thành

Theo báo cáo tại buổi sinh hoạt, trong bối cảnh công nghệ phát triển mạnh mẽ và bạn đọc đã hình thành thói quen xem tin tức trên mạng như hiện nay, việc giảm số lượng phát hành mỗi số báo in Báo Đồng Nai là một xu hướng tất yếu.

Tuy nhiên, bên cạnh đó, nhiều ý kiến cũng đã nêu ra những tồn tại, vướng mắc, làm ảnh hưởng đến công tác phát hành báo in. Theo đó, nội dung và hình thức tờ báo Đồng Nai tuy đã có nhiều cải tiến nhưng có lúc chưa thực sự hấp dẫn, thông tin tuyên truyền còn khô cứng, chưa thu hút được đa dạng bạn đọc. Thời gian Báo Đồng Nai đến với bạn đọc qua hệ thống bưu điện còn chậm; các chi bộ, đảng bộ trong tỉnh chưa thực hiện đầy đủ việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng theo Chỉ thị 11 năm 1996 của Bộ Chính trị (khóa VIII)…

Để phấn đấu đạt mục tiêu phát hành 10 ngàn bản/1 kỳ, nhiều đề xuất, giải pháp cũng đã được đưa ra tại buổi sinh hoạt. Trong đó, Báo Đồng Nai cần tiếp tục cải tiến, nâng cao chất lượng thông tin, đặc biệt là các thông tin về Đồng Nai để thu hút độc giả. Tờ báo cần chú ý đến những vấn đề “nóng”, thời sự, các thông tin được bạn đọc quan tâm. Đồng thời, Báo Đồng Nai cần tận dụng các kênh phát hành báo Đảng, chú trọng các đối tượng bạn đọc tiềm năng như: người cao tuổi, trung niên… 

Theo đánh giá của lãnh đạo Báo Đồng Nai, số lượng phát hành báo in tuy có giảm trong bối cảnh công nghệ đang phát triển mạnh mẽ, bạn đọc đã hình thành thói quen xem tin tức trên mạng, nhưng dư địa cho báo in vẫn còn, nhất là các đối tượng như: bạn đọc cao tuổi, các cơ quan khối Đảng, Nhà nước, các tổ chức chính trị xã hội, hệ thống các trường học... Tuy nhiên, để khai thác được dư địa này, tờ báo phải tiếp tục được nâng chất về nội dung, trở nên mềm mại, gần gũi với bạn đọc. Chi ủy, Ban Biên tập Báo Đồng Nai ghi nhận tất cả các ý kiến tại buổi sinh hoạt để xây dựng chương trình hành động nhằm nâng cao số lượng phát hành báo in trong thời gian tới.

Phát biểu tại buổi sinh hoạt chuyên đề với Chi bộ Báo Đồng Nai, đồng chí Huỳnh Thanh Bình, Ủy viên Ban TVTU, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đề nghị Báo Đồng Nai tiếp tục nghiên cứu sâu hơn về thực trạng và giải pháp trong công tác phát hành, phải thực hiện bằng phương pháp khoa học, có khảo sát số liệu đầy đủ. Báo Đồng Nai cũng cần xây dựng tư duy kinh tế thị trường, chú trọng chất lượng nội dung để thu hút bạn đọc mua báo.

Đồng chí Huỳnh Thanh Bình lưu ý, thời gian tới đây, tỉnh Đồng Nai sẽ thay đổi mạnh mẽ về diện mạo, đặc biệt là khi sân bay Long Thành được xây dựng. Do đó, trong giai đoạn mới, Báo Đồng Nai nên chú trọng phục vụ các doanh nghiệp, người nước ngoài như xây dựng bản tin tiếng nước ngoài. Cùng với đó, việc triển khai các chủ trương, nghị quyết phải thiết thực, sinh động và hữu ích cho bạn đọc, phải thực sự “đưa nghị quyết vào cuộc sống”. Đồng thời, tờ báo nên hợp tác với các chuyên gia để có các bài viết chuyên sâu theo nhiều chủ đề, tạo ra giá trị tư liệu, tham khảo. Báo Đồng Nai cũng cần chú trọng công tác quy hoạch, đào tạo, xây dựng một đội ngũ có năng lực chuyên môn, có trình độ ngoại ngữ để đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới.

Đắc Nhân

Tin xem nhiều