Báo Đồng Nai điện tử
En

Tỷ lệ giải ngân nguồn vốn của Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh mới chỉ đạt gần 2%

05:04, 05/04/2022

(ĐN) - Ngày 5-4, Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức đã có buổi làm việc với Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh về tình hình triển khai thực hiện các dự án do đơn vị làm chủ đầu tư trên địa bàn tỉnh.

(ĐN) - Ngày 5-4, Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức đã có buổi làm việc với Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh về tình hình triển khai thực hiện các dự án do đơn vị làm chủ đầu tư trên địa bàn tỉnh. Tham dự buổi làm việc còn có lãnh đạo các sở, ngành và các địa phương.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức phát biểu tại buổi làm việc
Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức phát biểu tại buổi làm việc

Theo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh, năm 2022, đơn vị được giao kế kế hoạch vốn hơn 800 tỷ đồng. Nguồn vốn này được bố trí để thực hiện 60 dự án, trong số này có 26 dự án chuyển tiếp, 9 dự án khởi công mới và 25 dự án chuẩn bị đầu tư.

Tính đến cuối tháng 3-2022, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh đã thực hiện giải ngân nguồn vốn gần 16 tỷ đồng, đạt gần 2% so với kế hoạch vốn được giao. Dự kiến, đến hết tháng 4-2022, tỷ lệ giải ngân nguồn vốn của đơn vị sẽ đạt hơn 4,6% nguồn vốn được giao.

Nguyên nhân khiến cho các dự án do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh đạt tỷ lệ giải ngân thấp là do khó khăn trong công tác giải phóng mặt bằng, ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 và sự tăng giá của các mặt hàng vật liệu xây dựng, xăng dầu.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức cho rằng, tỷ lệ giải ngân nguồn vốn của Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh hiện đạt thấp. Do đó, thời gian tới, đơn vị phải đôn đốc, giám sát các nhà thầu thi công đúng tiến độ. Đối với các nhà thầu thi công chậm thì phải thực hiện bổ sung nhà thầu phụ hoặc thay thế nhà thầu.

Đối với từng dự án, đơn vị cần phải xây dựng được thời gian, tiến độ cụ thể. Phối hợp với các sở ngành để đẩy nhanh tiến độ lập, thẩm định hồ sơ các dự án.

Các địa phương phải phối hợp, hỗ trợ Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh đẩy nhanh tiến độ công tác giải phóng mặt bằng để đẩy nhanh tiến độ thi công các dự án. Từ đó, nâng tỷ lệ giải ngân nguồn vốn.

Phạm Tùng

Tin xem nhiều