Báo Đồng Nai điện tử
En

Chi trả dứt điểm tiền hỗ trợ cho F0, F1, người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 trước ngày 15-4

03:04, 05/04/2022

(ĐN) - Sáng 5-4-2022, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Nguyễn Sơn Hùng đã chủ trì cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh...

(ĐN)- Sáng 5-4, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng chủ trì cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh.

 Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng chủ trì cuộc họp
Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng chủ trì cuộc họp

Theo đó, trong tuần qua, toàn tỉnh ghi nhận 22 ca tử vong do Covid-19, hầu hết các trường hợp đều có bệnh nền nặng, nguy kịch, trong đó có 8 ca chưa tiêm vaccine. Số ca mắc mới Covid-19 giảm hơn 50% so với tuần trước và đang tiếp tục có xu hướng giảm. Tỷ lệ tiêm vaccine mũi 3 toàn tỉnh đạt hơn 57%.

Kết luận tại cuộc họp, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng đánh giá, tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh đang diễn biến theo chiều hướng tích cực. Toàn tỉnh đã trở về trạng thái “vùng xanh” sau nhiều tuần là “vùng vàng”, hiện chỉ còn 2 xã xếp ở vùng nguy cơ cao.

Tuy nhiên, tỷ lệ tiêm vaccine mũi 3 vẫn chưa đạt mục tiêu đề ra. Mới có 4 địa phương đạt tỷ lệ bao phủ từ 60% trở lên. Trong đó, H.Vĩnh Cửu đạt tỷ lệ cao nhất với hơn 77,4%, các địa phương còn lại đạt dưới 60%. Riêng TP.Biên Hòa là địa phương có số dân đông nhất tỉnh nhưng đến nay tỷ lệ bao phủ mũi 3 mới đạt gần 50%, cần phải nỗ lực nhiều hơn nữa để nâng tỷ lệ bao phủ chung của toàn tỉnh.

Liên quan đến việc cấp hộ chiếu vaccine cho người dân, lãnh đạo tỉnh giao Sở Y tế, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, các cơ sở tiêm chủng trong tỉnh chuẩn bị về chữ ký số để triển khai cho các đơn vị. Đồng thời, phải cập nhật dữ liệu tiêm chủng chính xác bởi thông tin này rất quan trọng. Thực tế tỉnh Đồng Nai đã bao phủ vaccine mũi 3 được hơn 57% nhưng đến nay trên hệ thống tiêm chủng mới cập nhật được 26,5%. Các đơn vị cần chuẩn bị đầy đủ các điều kiện cần thiết, kể cả việc được xác nhận thông tin từ hệ thống dữ liệu dân cư quốc gia để đến ngày 15-4 bắt đầu triển khai cấp hộ chiếu vaccine cho người dân. Sở Y tế cũng có trác nhiệm triển khai Sổ sức khỏe điện tử cho người dân theo chỉ đạo của Bí thư Tỉnh ủy.

Giám đốc Sở Y tế Phan Huy Anh Vũ báo cáo tại cuộc họp
Giám đốc Sở Y tế Phan Huy Anh Vũ báo cáo tại cuộc họp

Liên quan đến Nghị quyết 08 về hỗ trợ tiền thuê trọ cho công nhân lao động, thời gian thực hiện đến tháng 8-2022. Chỉ còn 4 tháng nữa để hoàn tất việc chi hỗ trợ theo Nghị quyết này nên các địa phương cần khẩn trương hoàn tất việc chi trả hỗ trợ tiền ăn cho F0, F1 điều trị tại nhà, người lao động tạm hoãn hợp đồng lao động, người lao động tạm ngưng việc làm trước ngày 15-4, không thể để chậm trễ hơn được nữa. Sau đó tập trung triển khai chi hỗ trợ tiền nhà trọ cho công nhân lao động. Lãnh đạo tỉnh thống nhất với Sở LĐ-TBXH sẽ ủy quyền cho các địa phương để phê duyệt, chi trả hỗ trợ tiền nhà trọ cho công nhân lao động.

Về tiêm vaccine cho trẻ từ 5-11 tuổi, giao Sở Y tế tiếp tục phối hợp với Sở GD-ĐT chuẩn bị các điều kiện cần thiết để đến tháng 5, khi Bộ Y tế phân bổ vaccine về địa phương thì triển khai tiêm ngay. Đến nay, công an các địa phương đã cấp mã số định danh cá nhân cho gần 325 ngàn trẻ/hơn 365 ngàn trẻ, đạt tỷ lệ hơn 88%.

Để kiểm soát tốt dịch Covid-19, lãnh đạo tỉnh đề nghị mỗi người dân cần nâng cao ý thức tự giác, chủ động bảo vệ bản thân bằng việc thực hiện nghiêm 5K, tiêm vaccine phòng Covid-19 đầy đủ, nếu mắc bệnh thì sử dụng thuốc điều trị theo chỉ định của bác sĩ.

Hạnh Dung

Tin xem nhiều