Báo Đồng Nai điện tử
En

Nhanh chóng triển khai chính sách hóa đơn điện tử đến người nộp thuế

02:04, 06/04/2022

(ĐN)- Sáng 6-4, Cục thuế Đồng Nai tổ chức tập huấn chính sách hóa đơn điện tử (HĐĐT) đối với công chức ngành thuế và các chi cục thuế trên địa bàn tỉnh.

 

(ĐN)- Sáng 6-4, Cục thuế Đồng Nai tổ chức tập huấn chính sách hóa đơn điện tử (HĐĐT) đối với công chức ngành thuế và các chi cục thuế trên địa bàn tỉnh.

Quang cảnh buổi tập huấn
Công chức ngành thuế và các chi cục thuế trên địa bàn tỉnh tham dự buổi tập huấn

Ông Nguyễn Quốc Trị, Phó cục trưởng Cục thuế cho biết, trên địa bàn tỉnh hiện có trên 27 ngàn doanh nghiệp (DN) và trên 80 ngàn hộ cá nhân kinh doanh đang hoạt động. Để đảm bảo đến ngày 1-7-2022 triển khai 100% đến người nộp thuế (NNT) áp dụng HĐĐT là nhiệm vụ nặng nề với khối lượng công việc lớn, đòi hỏi sự nỗ lực, tập trung của từng công chức ngành Thuế, cùng sự phối hợp tích cực từ các đơn vị cung cấp giải pháp. Do đó, công chức ngành thuế phải nắm bắt kịp thời các chính sách mới và sử dụng thành thạo ứng dụng HĐĐT, đảm bảo quá trình triển khai đạt hiệu quả cao trên toàn tỉnh.

Buổi tập huấn đã phổ biến những quy định về chính sách HĐĐT, thao tác và các giải pháp HĐĐT, đồng thời giải đáp những thắc mắc trong việc thực hiện HĐĐT với các nội dung cơ bản như: phổ biến hệ thống văn bản áp dụng; hình thức và loại HĐĐT; phân loại đối tượng áp dụng HĐĐT; đăng ký – thay đổi HĐĐT… Theo kế hoạch, việc triển khai HĐTT hoàn thành trước 31-5-2022, do đó cơ quan thuế và các đơn vị giải pháp sẽ hỗ trợ người nộp thuế khi chuyển sang thực hiện HĐĐT theo quy định mới nhanh nhất có thể.

Trong quý I-2022, ngành thuế ghi nhận có trên 15,7 ngàn đơn vị sử dụng HĐĐT với số lượng trên 14,87 triệu hóa đơn. Bên cạnh đó, các công tác cải cách quản lý thuế, tạo điều kiện thuận lợi cho người nộp thuế đối với lĩnh vực kê khai thuế điện tử, nộp thuế điện tử đạt trên 98% doanh nghiệp thực hiện; lĩnh vực hoàn thuế điện tử đạt 100%. Cũng trong quý I, kết quả thu ngân sách nhà nước ước đạt trên 12,8 ngàn tỷ đồng, đạt 33,1% dự toán pháp lệnh, bằng 72% so với cùng kỳ năm 2021 (trong đó, tiền sử dụng đất đạt gần 1,53 ngàn tỷ đồng, xổ số kiến thiết đạt 447 tỷ đồng).

Ngọc Liên

Tin xem nhiều