Báo Đồng Nai điện tử
En

H.Xuân Lộc tổng kết công tác tuyển quân năm 2022

03:04, 21/04/2022

(ĐN)- Sáng 21-4, Hội đồng nghĩa vụ quân sự H.Xuân Lộc tổ chức hội nghị tổng kết công tác chọn gọi công dân nhập ngũ năm 2022. Đây cũng là đơn vị được chọn thực hiện điểm giao quân của quân khu.

(ĐN)- Sáng 21-4, Hội đồng nghĩa vụ quân sự H.Xuân Lộc tổ chức hội nghị tổng kết công tác chọn gọi công dân nhập ngũ năm 2022. Đây cũng là đơn vị được chọn thực hiện điểm giao quân của quân khu.

Phó bí thư Thường trực Huyện ủy Nguyễn Đức Hóa trao giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác chọn gọi thanh niên nhập ngũ năm 2022 (2)
Phó bí thư Thường trực Huyện ủy Xuân LộcNguyễn Đức Hóa trao giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác chọn gọi thanh niên nhập ngũ năm 2022

Theo báo cáo, thực hiện theo chỉ tiêu giao quân năm 2022 vừa qua, H.Xuân Lộc đã giao đủ chỉ tiêu 298 thanh niên cho các đầu mối như: Tiểu đoàn 180 thuộc bộ tham mưu Quân khu; Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh; Trung Đoàn 271 Bộ binh 5 thuộc Quân Khu 7; Lữ đoàn 22 thuộc Quân Đoàn 4, Lữ Đoàn 87 thuộc Binh chủng Hóa Học và Công an tỉnh. Trong đó, 270 thanh niên (với 6 đảng viên) thực hiện nghĩa vụ quân sự; 28 thanh niên thực hiện nghĩa vụ công an. Theo đánh giá chung của Hội đồng Nghĩa vụ quân sự H.Xuân Lộc, đợt giao quân năm 2022 vừa qua, các xã, thị trấn đều nghiêm túc thực hiện đạt và vượt các tiêu chuẩn về chính trị, sức khỏe và trình độ học vấn của thanh niên. Chính sách hậu phương quân đội luôn được các cấp ủy, chính quyền địa phương quan tâm thực hiện đã tạo tinh thần yên tâm, hứng khởi để thanh niên hăng hái lên đường nhập ngũ. Qua làm việc, hiệp đồng với các đơn vị nhận quân, Xuân Lộc không có trường hợp đổi bù, đạt 100% chỉ tiêu giao.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Đức Hóa - Phó bí thư Thường trực Huyện ủy đề nghị các cấp ủy đảng cần tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo trong việc nâng cao chất lượng chọn gọi công dân nhập ngũ hàng năm; thực hiện nghiệm việc kiểm tra, giám sát đối với các bước tuyển quân. Song song đó, đảng ủy, UBND các xã, thị trấn cần quan tâm hơn nữa đối với việc thực hiện các chính sách hậu phương quân đội; thường xuyên chăm lo, động viên đối với các gia đình có con em nhập ngũ, giúp cho các quân nhân tại ngũ yên tâm để học tập, công tác…

Dịp này, Hội đồng nghĩa vụ quân sự H.Xuân Lộc đã khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác chọn gọi công dân nhập ngũ; các gia đình tiêu biểu có thanh niên lên đường nhập ngũ trong năm 2022 vừa qua.

Hải Đình

Tin xem nhiều