Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 8-3-2022

10:03, 07/03/2022

Đồng Nai nỗ lực vượt khó, tăng tốc phát triển kinh tế - xã hội; giải bài toán thiếu nhân lực cho doanh nghiệp; người tiêu dùng thấp thỏm khi vật giá "leo thang"; phóng sự truyền hình về những nguy cơ từ di chứng hậu Covid-19… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4527 ra ngày 8-3-2022 và website Báo Đồng Nai.

Bìa số báo ra ngày 8-3
Bìa số báo ra ngày 8-3

Đồng Nai nỗ lực vượt khó, tăng tốc phát triển kinh tế - xã hội; giải bài toán thiếu nhân lực cho doanh nghiệp; người tiêu dùng thấp thỏm khi vật giá “leo thang”; phóng sự truyền hình về những nguy cơ từ di chứng hậu Covid-19… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4527 ra ngày 8-3-2022 và website Báo Đồng Nai.

* Vượt mọi khó khăn, tăng tốc phát triển kinh tế - xã hội

Sáng 7-3, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp về tình hình kinh tế - xã hội tháng 3-2022. Bước sang năm 2022, trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp, nền kinh tế Đồng Nai đã trở lại trạng thái bình thường mới. Các doanh nghiệp, người dân đã thích ứng với việc sống chung với Covid-19, các hoạt động sản xuất, kinh doanh ổn định trở lại.

* Cần cải thiện năng lực các nhà máy xử lý chất thải

Theo quy hoạch đã được duyệt, Đồng Nai có 17 dự án xử lý chất thải nhưng hiện chỉ có 11 dự án hoạt động, còn lại đang tạm ngưng do không đáp ứng yêu cầu bảo vệ môi trường của tỉnh và đối tác hoặc chưa triển khai. Trong tình hình hiện nay, cải thiện năng lực các nhà máy hiện hữu là giải pháp cấp thiết.

* Giải bài toán thiếu nhân lực cho doanh nghiệp

Trong sản xuất công nghiệp, nhiều doanh nghiệp trên địa bàn Đồng Nai đang thiếu nguồn nhân lực để phục hồi, mở rộng sản xuất. Do đó, các doanh nghiệp phải tính toán lại quy trình vận hành của từng dây chuyền trong nhà máy nhằm giảm áp lực do thiếu lao động.

* Người tiêu dùng thấp thỏm khi vật giá “leo thang”

Giá xăng dầu lập “đỉnh” trong khoảng 8 năm qua, giá gas tăng thêm hơn 50 ngàn đồng/bình 12kg... gây ra áp lực rất lớn tới đời sống, chi tiêu hằng ngày. Người tiêu dùng, nhất là công nhân, người lao động, sinh viên… sẽ chịu nhiều tác động vì giá cả nhiều mặt hàng tiêu dùng tăng cao.

* Phụ nữ hiện đại, không ngại “xông pha”

Phụ nữ ngày nay không chỉ làm tốt vai trò “nội tướng” trong gia đình, lao động sản xuất để ổn định cuộc sống cho bản thân mà còn tích cực tham gia giải quyết các vấn đề của xã hội, góp phần khẳng định vai trò, vị thế của phụ nữ.

* Kiến nghị mở rộng các cửa ngõ TP.Long Khánh

Qua đường dây nóng của Báo Đồng Nai, người dân TP.Long Khánh vừa phản ảnh về tình trạng các giao lộ cửa ngõ TP.Long Khánh đã trở nên chật hẹp với lượng xe qua lại ngày càng tăng. Kéo theo đó là tình trạng thường xuyên xảy ra ùn tắc giao thông, gây lo ngại nguy cơ mất an toàn giao thông tại các cửa ngõ đi vào thành phố.

* Phóng sự truyền hình: Nỗi lo di chứng hậu Covid-19 (xem tại ĐÂY)

Thời gian gần đây, các bệnh viện thường xuyên tiếp nhận khám, điều trị cho nhiều bệnh nhân từng mắc COVID-19. Dù đã khỏi bệnh nhưng không ít người để lại nhiều di chứng khác nhau. Hiện, ngành Y tế chưa có nghiên cứu hay khảo sát nào về tình trạng di chứng kéo dài nên bệnh nhân chủ yếu được chữa triệu chứng là chính.

Cùng nhiều thông tin đặc sắc, thiết thực khác...

BĐN

Tin xem nhiều