Báo Đồng Nai điện tử
En

Tiêm gần 700 ngàn liều vaccine trong đợt 36

05:03, 08/03/2022

(ĐN) - Ngày 8-3, thông tin từ Sở Y tế cho biết, ngày hôm qua, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã tiếp nhận và cấp phát vaccine phòng Covid-19 cho các địa phương theo kế hoạch đợt 36.

(ĐN) - Ngày 8-3, thông tin từ Sở Y tế cho biết, ngày hôm qua, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã tiếp nhận và cấp phát vaccine phòng Covid-19 cho các địa phương theo kế hoạch đợt 36.

 Tiêm vaccine phòng Covid-19 cho người dân trong tỉnh
Tiêm vaccine phòng Covid-19 cho người dân trong tỉnh

Theo đó, từ nay đến ngày 15-3, các địa phương sẽ triển khai tiêm 684.880 liều vaccine phòng Covid-19 mũi 3 cho người dân từ 18 tuổi trở lên trên địa bàn. Nếu tiêm hết số vaccine này, tỷ lệ phủ mũi 3 vaccine phòng Covid-19 trong tỉnh sẽ đạt 73,1%. Bên cạnh đó, Sở Y tế sẽ chủ động đề xuất Bộ Y tế nhu cầu vaccine còn lại của tỉnh là 600 ngàn liều vaccine, đảm bảo hoàn thành mục tiêu đến cuối tháng 3-2022 tỷ lệ tiêm vaccine mũi 3 của tỉnh sẽ đạt 90%.

Về công tác tiêm vaccine phòng Covid-19 cho trẻ từ 12-17 tuổi, Sở Y tế đã đề xuất với Bộ Y tế phân bổ 290 ngàn liều vaccine Pfizer cho nhóm đối tượng này. Tuy nhiên, hiện nay vaccine Pfizer chưa có nước pha nên Bộ Y tế chưa phân bổ và cũng chưa có chỉ đạo tiêm mũi 3. Khi nào Bộ Y tế có chỉ đạo liên quan đến vấn đề này, Sở Y tế sẽ triển khai tiêm ngay.

Để tăng tỷ lệ tiêm vaccine phòng Covid-19 trên địa bàn tỉnh, Sở Y tế đề xuất Công an tỉnh chỉ đạo Công an địa phương rà soát, cung cấp mã định danh cho trẻ đang sinh sống và học tập trên địa bàn quản lý. Các cơ quan truyền thông của tỉnh, huyện, thành phố đẩy mạnh công tác tuyên truyền về lợi ích của việc tiêm chủng, tính an toàn của các loại vaccine để người dân chủ động tham gia tiêm chủng đầy đủ, đúng lịch; đặc biệt là về tính nguy hiểm của biến chủng Omicron.

Sở Y tế cũng đề nghị UBND các huyện, thành phố vận động người dân tham gia tiêm chủng với phương châm “ Đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng”, tránh bỏ sót đối tượng tiêm chủng trên địa bàn quản lý, đặc biệt là nhóm đối tượng nguy cơ cao. Bên cạnh đó, huy động các lực lượng khác phối hợp với ngành Y tế cập nhật số liệu tiêm vaccine lên phần mềm, cập nhật số liệu về đối tượng tiêm chủng, số liều vaccine sử dụng. Tổ chức tiêm vaccine kể cả ngày lễ thứ bảy, chủ nhật nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân tham gia tiêm chủng, nhất là các địa phương có nhiều khu công nghiệp. Các Sở, ban, ngành địa phương phối hợp trong công tác cấp mã định danh cho trẻ thuộc đối tượng được tiêm vaccine phòng Covid-19.

Hạnh Dung

Tin xem nhiều