Báo Đồng Nai điện tử
En

Tỉnh Đồng Nai chưa ghi nhận ca bệnh Covid-19 nhiễm biến thể Omicron

03:02, 16/02/2022

(ĐN) - Ngày 16-2, thông tin từ Trung tâm Chỉ huy điều hành phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh cho biết, trong ngày hôm qua, toàn tỉnh ghi nhận 518 ca mắc Covid-19 mới và 2 ca tử vong do Covid-19.

 

(ĐN) - Ngày 16-2, thông tin từ Trung tâm Chỉ huy điều hành phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh cho biết, trong ngày hôm qua, toàn tỉnh ghi nhận 518 ca mắc Covid-19 mới và 2 ca tử vong do Covid-19. Hiện, toàn tỉnh có 178 bệnh nhân Covid-19 đang điều trị tại các cơ sở y tế, hơn 2,9 ngàn bệnh nhân Covid-19 đang điều trị tại nhà.

Học sinh tự giác đeo khẩu trang trong lớp học khi đi học trực tiếp trở lại để đề phòng dịch bệnh lây lan (nếu có).
Học sinh tự giác đeo khẩu trang trong lớp học khi đi học trực tiếp trở lại để đề phòng dịch bệnh lây lan

Số ca mắc Covid-19 tăng cao những ngày gần đây do sau kỳ nghỉ Tết, mọi hoạt động trở lại bình thường. Việc đi lại, tiếp xúc của người dân, người lao động trong dịp Tết dẫn đến nguy cơ lây nhiễm tăng cao.

Trên cả nước hiện đã ghi nhận 198 trường hợp mắc Covid-19 do biến thể Omicron tại TP.HCM, Quảng Nam, Quảng Ninh, Hà Nội, Khánh Hòa, Đà Nẵng, Hưng Yên, Kiên Giang, Thanh Hóa, Hải Dương, Hải Phòng, Long An, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bình Dương, Lâm Đồng, Ninh Bình. Tỉnh Đồng Nai chưa ghi nhận ca bệnh nào nhiễm biến thể Omicron, tình hình dịch bệnh vẫn trong tầm kiểm soát, số ca tử vong và chuyển nặng được khống chế ở mức thấp. Tuy nhiên, việc người lao động từ các địa phương khác di chuyển đến địa bàn tỉnh để làm việc trong các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất và việc học sinh đi học trực tiếp trở lại dễ dẫn đến nguy cơ lây nhiễm cao.

Giám đốc Sở Y tế Phan Huy Anh Vũ đề nghị người dân tiếp tục cảnh giác, tự giác thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch, nhất là 5K để bảo vệ sức khỏe cho chính bản thân và những người xung quanh.

Hạnh Dung

Tin xem nhiều