Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 16-2-2022

10:02, 15/02/2022

Thanh niên Đồng Nai sẵn sàng lên đường bảo vệ Tổ quốc; đa dạng thị trường thực phẩm chay; cảnh giác với "chiêu trò" chữa bá bệnh bằng y học lượng tử; phóng sự truyền hình về giải pháp khò lửa để trị bệnh cho cây mít… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4507 ra ngày 16-2-2022 và website Báo Đồng Nai.

Bìa số báo ra ngày 16-2
Bìa số báo ra ngày 16-2

Thanh niên Đồng Nai sẵn sàng lên đường bảo vệ Tổ quốc; đa dạng thị trường thực phẩm chay; cảnh giác với “chiêu trò” chữa bá bệnh bằng y học lượng tử; phóng sự truyền hình về giải pháp khò lửa để trị bệnh cho cây mít… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4507 ra ngày 16-2-2022 và website Báo Đồng Nai.

* Thanh niên Đồng Nai sẵn sàng lên đường bảo vệ Tổ quốc

Sáng 16-2, hơn 2,8 ngàn thanh niên Đồng Nai hăng hái xung phong lên đường bảo vệ Tổ quốc, thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng của tuổi trẻ. Trước ngày nhập ngũ, công tác chuẩn bị được Hội đồng Nghĩa vụ quân sự từ tỉnh đến cơ sở thực hiện chu đáo, giúp thanh niên yên tâm lên đường nhập ngũ.

* Năm 2022, nhiều kỳ vọng trong thu hút đầu tư

Mặc dù dịch bệnh Covid-19 còn diễn biến phức tạp nhưng Đồng Nai vẫn kỳ vọng thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài trong năm 2022 sẽ có nhiều khởi sắc hơn năm trước. Nếu hạ tầng một số khu công nghiệp hoàn thành, có đất cho doanh nghiệp thuê thì tỉnh sẽ có đột phá trong thu hút đầu tư.

* Đa dạng thị trường thực phẩm chay

Tháng Giêng là thời điểm nhu cầu sử dụng các loại thực phẩm chay tăng cao, bởi đối với nhiều người, đây là một trong những dịp ăn chay lớn nhất trong năm với mong muốn điều tốt lành cho một năm suôn sẻ. Thị trường thực phẩm chay vì vậy cũng nhộn nhịp và đa dạng.

* Rà soát, đơn giản hóa thủ tục hành chính

Rà soát, đơn giản hóa thủ tục hành chính là một trong những nhiệm vụ được UBND tỉnh yêu cầu thực hiện xuyên suốt thời gian qua nhằm tạo thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp, góp phần cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh.

* Chú trọng phòng cháy, chữa cháy ngay đầu mùa khô

Hiện đang bước vào cao điểm mùa khô 2022, cũng là dịp nhiều hoạt động lễ, hội sau Tết diễn ra, kéo theo nguy cơ cháy tăng cao từ việc cúng lễ, mua sắm tại những nơi tập trung đông người, chứa lượng hàng hóa lớn. Do đó, công tác phòng cháy, chữa cháy tại các nơi này đang được lực lượng cảnh sát phòng cháy, chữa cháy đặc biệt chú trọng.

* Cảnh giác với “chiêu trò” chữa bá bệnh bằng y học lượng tử

Chỉ với gói 10 USD/tháng, người bệnh sẽ được nhận cách hướng dẫn tự điều trị bá bệnh bằng ứng dụng điện tử y học lượng tử từ website Limbic Arc cho gia đình hoặc nhóm bạn bè. Giới thiệu càng cho nhiều người tham gia sẽ được nhận chiết khấu hoa hồng càng lớn. Bộ Công thương vừa có cảnh báo đến người dân nên cảnh giác với mô hình kinh doanh đa cấp nêu trên.

* Phóng sự truyền hình: Độc đáo giải pháp khò lửa trị bệnh nứt thân, xì mủ trên cây mít (xem tại ĐÂY)

Từ kinh nghiệm bản thân, anh Nguyễn Thanh Phước (nông dân sản xuất giỏi cấp quốc gia tại Ấp Hưng Hiệp, xã Hưng Lộc, H.Thống Nhất) đã tìm ra cách trị bệnh nứt thân, xì mủ trên cây mít chỉ bằng 1 biện pháp rất đơn giản là dùng bình ga mi ni khò lửa vào các vết bệnh trên thân cây và mang lại hiệu quả cao.

Cùng nhiều thông tin đặc sắc, thiết thực khác...

BĐN

Tin xem nhiều