Báo Đồng Nai điện tử
En

Tết Nhâm Dần tuyệt đối an toàn, sẵn sàng chiến đấu cao

06:02, 07/02/2022

(ĐN) - Chiều 7-2, đại tá Vũ Văn Điền, Ủy viên Ban TVTU, Chỉ huy trưởng và các đồng chí trong Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh chủ trì hội nghị giao ban đầu năm 2022 sau dịp Tết nguyên đán Nhâm Dần và mừng 92 năm Ngày thành lập Đảng.

 

(ĐN) - Chiều 7-2, đại tá Vũ Văn Điền, Ủy viên Ban TVTU, Chỉ huy trưởng và các đồng chí trong Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh chủ trì hội nghị giao ban đầu năm 2022 sau dịp Tết nguyên đán Nhâm Dần và mừng 92 năm Ngày thành lập Đảng.

Đồng chí Chỉ huy trưởng trao giải hội thi phong trào xanh sạch đẹp
Đồng chí Chỉ huy trưởng trao giải hội thi phong trào xanh sạch đẹp

Qua báo cáo của các địa phương cho thấy, dịp cao điểm Tết Nhâm Dần 2022 và kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3-2-1930 - 3-2-2022), tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn cơ bản ổn định; cán bộ, chiến sĩ (CBCS) và nhân dân đón năm mới vui tươi, an toàn, tiết kiệm, đúng kế hoạch đề ra. 100% các cơ quan, đơn vị, đầu mối thuộc Bộ CHQS tỉnh đều đảm bảo duy trì nghiêm công tác trực sẵn sàng chiến đấu; tổ chức các hoạt động vui Xuân, đón Tết phù hợp với nhiều trò chơi dân gian mới, thu hút đông đảo CBCS tham gia… đặc biệt, 100% CBCS và đơn vị an toàn tuyệt đối.

Đối với công tác chuẩn bị cho giao quân đầu năm 2022, đến nay thanh niên trúng tuyển đều nhận lệnh và hầu hết có mặt tại địa phương, cơ bản được trích Vaccine mũi 2, một số địa phương đã trích gần xong mũi 3 cho thanh niên phục vụ cho ngày nhập ngũ. Các địa phương phối hợp với y tế để chuẩn bị sẵn sàng cho việc xét nghiệm khẳng định (PCR) về Covid-19, bảo đảm an toàn cho thanh niên trước khi nhập ngũ. Việc chuẩn bị cho lễ ra quân huấn luyện năm 2022 và phục vụ hội thi mô hình học cụ huấn luyện đã và đang được chuẩn bị…

Đại tá Huỳnh Thanh Liêm, Phó bí thư thường trực Đảng ủy, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh biểu dương sự nỗ lực cố gắng của toàn thể CBCS LLVT tỉnh trong đợt cao điểm mừng Đảng mừng Xuân nên đã có một Tết an toàn, tiết kiệm, sẵn sàng chiến đấu cao, đúng kế hoạch đề ra. Các đơn vị duy trì nghiêm kế hoạch trực SSCĐ, tổ chức nhiều hoạt động văn hóa thể thao đón Xuân vui tươi, tiết kiệm và tuyệt đối an toàn về mọi mặt.

Đồng chí  Phó bí thư thường trực Đảng ủy, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh đề nghị cấp ủy, tổ chức Đảng trong toàn LLVT tỉnh phải quán triệt cho toàn thể CBCS thực hiện nhiệm vụ ngay từ ngày 7-2, trong đó chú ý những nhiệm vụ quan trọng phải nỗ lực để hoàn thành thắng lợi, không để tình trạng đón Tết kéo dài trái quy định…

Kết luận buổi giao ban, đại tá Vũ Văn Điền đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của toàn thể CBCS LLVT tỉnh đã tổ chức triển khai tốt kế hoạch đợt thi đua cao điểm mừng Đảng, mừng Xuân 2022. “Điều quan trọng nhất là dịp cao điểm Tết năm nay, các đầu mối đơn vị thuộc tỉnh đều đón Xuân an toàn, duy trì nghiêm trực sẵn sàng chiến đấu cao. Trong những ngày cận Tết, Đảng bộ Quân sự tỉnh đón tin vui, là một trong ba tổ chức Đảng được Tỉnh ủy tặng Cờ thi đua tổ chức Đảng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2021 trong điều kiện dịch Covid-19. Thành tích chung này là của tập thể CBCS và Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh”, đại tá Vũ Văn Điền nhấn mạnh.

Dịp này, Bộ CHQS tỉnh đã trao giải các hội thi dịp mừng Đảng, mừng Xuân 2022. Trong đó, P.Hậu Cần đạt giải nhất Câu đối Tết; P.Chính trị và H.Thống Nhất đoạt giải nhất hội thi doanh trại xanh sạch đẹp cùng nhiều giải thưởng các hội thi văn hóa, thể thao dịp Tết.

Nguyệt Hà

Tin xem nhiều