Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 7-2-2022

11:02, 06/02/2022

Thủ tướng Phạm Minh Chính kiểm tra hiện trường dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành; người dân vui Xuân, đón Tết vui tươi, an toàn; doanh nghiệp nỗ lực trong năm mới; phóng sự truyền hình về người nông dân "biến rác thành tiền"… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4498 ra ngày 7-2-2022 và website Báo Đồng Nai.

Bìa số báo ra ngày 7-2
Bìa số báo ra ngày 7-2

Thủ tướng Phạm Minh Chính kiểm tra hiện trường dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành; người dân vui Xuân, đón Tết vui tươi, an toàn; doanh nghiệp nỗ lực trong năm mới; phóng sự truyền hình về người nông dân “biến rác thành tiền”… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4498 ra ngày 7-2-2022 và website Báo Đồng Nai.

* Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính: Đảm bảo hoàn thành giai đoạn 1 Cảng hàng không quốc tế Long Thành vào năm 2025

Ngày 6-2, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dẫn đầu đoàn công tác của Chính phủ đã kiểm tra hiện trường dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành và đôn đốc, động viên công nhân, các đơn vị thi công tại dự án.

* Người dân vui Xuân, đón Tết vui tươi, an toàn

Hòa trong không khí rộn ràng của Xuân Nhâm Dần 2022, người dân ở khắp các địa phương trong tỉnh đã đón một cái Tết cổ truyền vui tươi, tiết kiệm nhưng vẫn đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19.

* Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành: Sớm bàn giao mặt bằng để thi công nhiều hạng mục sân bay

Nhiều hạng mục quan trọng của dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1 sẽ được triển khai thực hiện trong năm 2022. Vì vậy, công tác giải phóng mặt bằng đòi hỏi phải được đẩy nhanh tiến độ.

* Doanh nghiệp nỗ lực trong năm mới

Dù dịch bệnh Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp, song đối với cộng đồng doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn Đồng Nai, thời kỳ khó khăn nhất đã dần qua đi. Các doanh nghiệp cũng đã rất nỗ lực để có thể duy trì sản xuất, giữ vững chuỗi cung ứng để bước vào năm 2022 với nhiều kỳ vọng.

* Sinh viên háo hức chuẩn bị trở lại trường

Theo kế hoạch, từ ngày 14-2, sinh viên các trường cao đẳng, đại học trên địa bàn tỉnh quay trở lại trường học trực tiếp. Sau một thời gian dài học online, các sinh viên, nhất là “tân sinh viên” đang rất háo hức, mong ngày đến trường.

* Giữ vững an ninh trật tự trong những ngày Tết

Trong những ngày nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, với sự vào cuộc quyết liệt, huy động lực lượng tối đa; triển khai nhiều phương án, kế hoạch, lực lượng Công an Đồng Nai đã giữ vững an ninh trật tự, đảm bảo an toàn để người dân vui Xuân, đón Tết.

* Phóng sự truyền hình: Chuyện người nông dân “biến rác thành tiền” (xem tại ĐÂY)

Những thân cây chuối sau thu hoạch thường bỏ đi nhưng anh Lý Minh Hùng (H.Trảng Bom) đã biến thành sản phẩm xuất khẩu. Anh đã chế ra máy đánh bẹ chuối để tạo thành sợi nhằm cung cấp nguyên liệu đầu vào cho ngành sản xuất hàng thủ công mỹ nghệ và dệt may… Hiện tại, “nhà khoa học nông dân” này đang tiếp tục nghiên cứu để có thể tận thu tất cả thành phần từ cây chuối.

Cùng nhiều thông tin đặc sắc, thiết thực khác...

BĐN

Tin xem nhiều