Báo Đồng Nai điện tử
En

Tập trung chỉ đạo tổ chức thành công đại hội Đoàn các cấp

12:02, 06/02/2022

(ĐN) – Sáng 6-2, tại tỉnh Thái Nguyên, Trung ương Đoàn TNCSHCM đã tổ chức trực tuyến Lễ phát động thi đua chào mừng đại hội Đoàn các cấp, tiến tới đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022-2027 và Tết trồng cây "Đời đời nhớ ơn Bác Hồ"...

(ĐN) – Sáng 6-2, tại tỉnh Thái Nguyên, Trung ương Đoàn TNCSHCM đã tổ chức Lễ phát động thi đua chào mừng đại hội Đoàn các cấp, tiến tới đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022-2027 và Tết trồng cây "Đời đời nhớ ơn Bác Hồ" Xuân Nhâm Dần 2022 bằng hình thức trực tuyến.

Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn thắp đài đuốc phát động thi đua chào mừng đại hội Đoàn các cấp tiến tới đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022-2027 (Ảnh chụp từ màn hình)
Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn thắp đài đuốc phát động thi đua chào mừng đại hội Đoàn các cấp tiến tới đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022-2027 (Ảnh chụp từ màn hình)

Đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng và các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng, lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam, các ban, bộ, ngành, đoàn thể Trung ương và tỉnh Thái Nguyên đã đến dự.

Phát biểu tại lễ phát động, đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn khẳng định, trong suốt chiều dài 91 năm xây dựng, cống hiến và trưởng thành, trải qua 11 năm kỳ đại hội, Đoàn TNCSHCM luôn kiên định lý tưởng cộng sản, bám sát nhiệm vụ chính trị của đất nước để lựa chọn những phong trào, chương trình công tác phù hợp với yêu cầu thực tiễn của từng thời kỳ cách mạng.

Trong năm 2022 sẽ diễn ra đại hội Đoàn các cấp, tiến tới đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII, vì vậy Ban Bí thư Trung ương Đoàn phát động đợt thi đua cao điểm chào mừng đại hội Đoàn các cấp, tiến tới đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII.

Để thực hiện có hiệu quả đợt thi đua đặc biệt, các cấp bộ Đoàn quyết tâm tập trung chỉ đạo tổ chức thành công đại hội Đoàn các cấp, trong đó đặc biệt coi trọng công tác chuẩn bị nội dung của đại hội. Dự thảo văn kiện đại hội Đoàn các cấp cần đánh giá thực chất, khách quan những kết quả đạt được, cũng như hạn chế, khuyết điểm trong nhiệm kỳ qua. Trên cơ sở bám sát những định hướng lớn trong dự thảo văn kiện đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII, dự thảo văn kiện đại hội Đoàn các cấp cần dự báo được những biến đổi về đặc điểm nhu cầu của thanh niên và đời sống xã hội thời gian tới để từ đó tìm ra những hướng đi đột phá, xác lập các mục tiêu, giải pháp và phương hướng để thực hiện trong thời gian tới.

Nhiệm vụ quan trọng đặt ra cho các cấp bộ Đoàn trong thời gian tới chính là có giải pháp cổ vũ, khơi dậy hoài bão, ước mơ, khát vọng vươn lên của người trẻ. Tiếp tục duy trì và bổ sung nội hàm phát triển 3 phong trào hành động cách và 3 chương trình đồng hành với thanh niên. Xuất phát từ thực tiễn, mỗi đại hội cần đề xuất những giải pháp đột phá đổi mới mô hình tổ chức và hoạt động của Đoàn, phát huy vai trò của Đoàn tham gia xây dựng, bảo vệ Đảng và hệ thống chính trị; chăm sóc, bảo vệ, giáo dục thiếu nhi và phụ trách tốt Đội TNTPHCM.

Trong công tác nhân sự, cần thực hiện tốt khâu tuyển dụng, quy hoạch, đào tạo, bố trí, điều động cán bộ; rà soát, chủ động đề xuất với cấp ủy Đảng quan tâm bố trí cán bộ Đoàn chuyên trách đến tuổi trưởng thành; chú trọng lựa chọn những cán bộ tiên phong, có tinh thần đổi mới, dám nghĩ, biết làm, năng động, sáng tạo, am hiểu thanh niên, đặt lợi ích của tổ chức lên trên hết, trước hết để bầu vào các cơ quan lãnh đạo của Đoàn.

Trong công tác tuyên truyền, cần lan tỏa thông tin, công việc của đại hội đến đông đảo đoàn viên, thanh thiếu nhi, các cấp, các ngành và các tầng lớp nhân dân để đại hội Đoàn thực sự là đợt sinh hoạt chính trị rộng rãi của tuổi trẻ. Công tác hậu cần phải được thực hiện một cách chu đáo, hợp lý, phù hợp với công tác phòng, chống dịch.

Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Nguyễn Anh Tuấn cũng đề nghị các cấp bộ Đoàn đổi mới mạnh mẽ nội dung và phương thức hoạt động, thực hiện tốt phương châm Tiên phong – Tương trợ - Thích ứng với điều kiện dịch bệnh, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác chỉ đạo, điều hành, tập trung cao độ để hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ đã được xác lập trong năm 2022 – năm cuối cùng của nhiệm kỳ đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI.

Các cấp bộ Đoàn cũng cần xác định việc tổ chức đại hội Đoàn là dịp để đổi mới nội dung, phương thức hoạt động. Do đó, cần chủ động đổi mới phương thức, tận dụng chuyển đổi số trong công tác tổ chức đại hội, phát huy vai trò chủ thể của đoàn viên, đại hội trong tham gia các quyết sách lớn của đại hội; thực hiện thí điểm đại hội trực tuyến đối với chi đoàn, đoàn cơ sở trong một số trường hợp đặc biệt để kịp thời thích ứng với điều kiện dịch bệnh, đảm bảo giữ vững nguyên tắc cơ bản của điều lệ Đoàn…

Nga Sơn

 

Tin xem nhiều