Báo Đồng Nai điện tử
En

Số ca nhiễm Covid-19 tăng nhưng số ca tử vong giảm mạnh

02:02, 17/02/2022

(ĐN)- Ngày 17-2, theo thông tin từ Sở Y tế, trong ngày hôm qua, toàn tỉnh ghi nhận thêm 405 ca mắc Covid-19 mới. Cộng dồn đến nay, toàn tỉnh có hơn 302,5 ngàn trường hợp mắc Covid-19.

(ĐN)- Ngày 17-2, theo thông tin từ Sở Y tế, trong ngày hôm qua, toàn tỉnh ghi nhận thêm 405 ca mắc Covid-19 mới. Cộng dồn đến nay, toàn tỉnh có hơn 302,5 ngàn trường hợp mắc Covid-19. Trong đó, hơn 98,3% bệnh nhân đã được điều trị khỏi bệnh, còn hơn 3,3 ngàn bệnh nhân đang điều trị tại các cơ sở y tế và tại nhà.

Người dân thực hiện nghiêm 5K, nhất là đeo khẩu trang tại nơi đông người (ảnh: H.Dung)
Người dân thực hiện nghiêm 5K, nhất là đeo khẩu trang tại nơi đông người (ảnh: H.Dung)

Đáng lưu ý, sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, số ca mắc Covid-19 tăng so với những ngày nghỉ Tết nhưng số ca tử vong do Covid-19 giảm mạnh, chỉ còn từ 1-2 ca/ngày. Số ca bệnh nặng đang được điều trị tại các bệnh viện là 45 ca.

Theo lãnh đạo Sở Y tế, số ca tử vong do Covid-19 giảm do nhiều nguyên nhân. Một mặt do các cơ sở y tế trong tỉnh đã có nhiều kinh nghiệm trong việc điều trị bệnh nhân Covid-19; tỉnh Đồng Nai không thiếu thuốc điều trị ở tầng 2, tầng 3; các trang thiết bị máy móc cũng được trang bị đầy đủ. Mặt khác, tỷ lệ tiêm vaccine phòng Covid-19 mũi 2 toàn tỉnh đã đạt 99,91%, tỷ lệ tiêm mũi 3 đạt 35% nên nếu người dân bị nhiễm bệnh thì mức độ bệnh nặng và nguy cơ tử vong cũng giảm so với khi chưa tiêm hoặc tiêm chưa đủ liều vaccine.

Dự báo trong những ngày tới, số ca bệnh Covid-19 sẽ tăng do học sinh đi học trở lại, các hoạt động sản xuất, kinh doanh… trở lại bình thường, mức độ giao lưu, tiếp xúc của người dân nhiều hơn. Người dân cần tiếp tục chủ động thực hiện nghiêm 5K để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và những người xung quanh.

Được biết, các trường học trong tỉnh đang lấy ý kiến phụ huynh học sinh về việc tiêm vaccine phòng Covid-19 cho trẻ từ 5-11 tuổi. TS-BS.Phan Huy Anh Vũ, Giám đốc Sở Y tế cho hay, việc tiêm vaccine cho trẻ trong độ tuổi từ 5-11 tuổi cần có sự đồng ý của phụ huynh thì mới triển khai tiêm cho trẻ.

Hạnh Dung

 

Tin xem nhiều