Báo Đồng Nai điện tử
En

Tặng quà Tết cho gia đình đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn

02:01, 16/01/2022

(ĐN)- Sáng 16-1, nhân dịp Tết Nguyên đán 2022, Công đoàn Khu công nghiệp Biên Hòa tổ chức buổi họp mặt, tặng quà cho các gia đình đoàn viên làm việc tại các doanh nghiệp có hoàn cảnh khó khăn.

 

* Tăng cường hỗ trợ người lao động ở lại ăn Tết tại Đồng Nai

(ĐN)- Sáng 16-1, nhân dịp Tết Nguyên đán 2022, Công đoàn Khu công nghiệp Biên Hòa tổ chức buổi họp mặt, tặng quà cho các gia đình đoàn viên làm việc tại các doanh nghiệp có hoàn cảnh khó khăn. Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Nguyễn Thị Như Ý, cùng các đồng chí trong Ban thường vụ LĐLĐ tỉnh và đại diện các Công đoàn cơ sở về dự.

Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Nguyễn Thị Như Ý trao quà Tết cho gia đình đoàn viên
Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Nguyễn Thị Như Ý trao quà Tết cho gia đình đoàn viên

Tại chương trình, Công đoàn khu công nghiệp Biên Hòa đã  trao quà Tết cho 90 gia đình công nhân (trị giá 1 triệu đồng/phần, bao gồm các nhu yếu phẩm và 800 ngàn đồng tiền mặt). Những phần quà mang ý nghĩa về mặt tinh thần, giúp cho các đoàn viên công nhân lao động xa quê đón Tết cổ truyền được vui tươi, đầm ấm.

Phát biểu tại buổi họp mặt, đại diện lãnh đạo LĐLĐ tỉnh và Công đoàn Khu công nghiệp Biên Hòa đã gửi lời chúc Tết đến các gia đình đoàn viên và mong muốn các đoàn viên sẽ vượt qua khó khăn, đón một cái Tết ý nghĩa.

Chủ tịch Công đoàn khu công nghiệp Biên Hòa Nguyễn Thị Tuyết nhấn mạnh, năm nay do tình hình dịch bệnh Covid-19 kéo dài và diễn biến phức tạp, nên Công đoàn Khu công nghiệp Biên Hòa không tổ chức các phong trào hoạt động giống mọi năm, nhưng sẽ tập trung vào công tác thăm hỏi, hỗ trợ đoàn viên, NLĐ.

Cụ thể là hỗ trợ hơn 50 ngàn đoàn viên, người lao động có đóng bảo hiểm xã hội (mỗi người 300 ngàn đồng tiền mặt) ở các Công đoàn cơ sở không đủ ngân sách; trao tặng 181 phần quà cho gia đình công nhân (mỗi phần quà trị giá 800 ngàn đồng) cho các gia đình đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn. Ngoài ra, LĐLĐ tỉnh còn phân bổ cho Công đoàn Khu công nghiệp Biên Hòa 49 ngàn phần quà (mỗi phần trị giá 200 ngàn đồng). Hiện đơn vị cũng đã phân bổ cho các Công đoàn cơ sở để trao đến cho các đoàn viên, công nhân lao động khó khăn.

 

* Ban quản lý các Khu công nghiệp Đồng Nai cũng vừa có văn bản gửi các doanh nghiệp trong các khu công nghiệp về việc hỗ trợ người lao động (NLĐ) ở lại ăn Tết tại Đồng Nai. Trong đó, có đề nghị các doanh nghiệp quan tâm và triển khai thực hiện các chính sách hỗ trợ, nhằm đảm bảo cho NLĐ được vui xuân, đón Tết cổ truyền của dân tộc trong không khí vui tươi, đầm ấm và sum họp gia đình.

Công đoàn Công ty TNHH Hwaesung Vina trao quà Tết của Liên đoàn Lao động tỉnh cho công nhân khó khăn
Công đoàn Công ty TNHH Hwaesung Vina trao quà Tết của Liên đoàn Lao động tỉnh cho công nhân khó khăn

Cụ thể, Ban quản lý các KCN Đồng Nai đề nghị các doanh nghiệp căn cứ vào khả năng, điều kiện sản xuất kinh doanh hiện tại để xem xét nâng cao thu nhập, có chính sách thưởng Tết và các chế độ phúc lợi xã hội đối với NLĐ làm việc tại doanh nghiệp và công khai cho người lao động biết trước khi thực hiện. Đồng thời, chủ động bám sát, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng và tổng hợp số lượng NLĐ có nhu cầu về quê đón Tết hoặc tiếp tục ở lại và đón Tết tại Đồng Nai, để từ đó có các kế hoạch, chương trình hỗ trợ cụ thể cho NLĐ trong dịp Tết nguyên đán Nhâm Dần năm 2002.

Bên cạnh đó, xem xét phối hợp với Công đoàn cơ sở tổ chức hoạt động hỗ trợ về vật chất và tinh thần cho NLĐ không về quê mà ở lại đón Tết tại Đồng Nai được vui xuân, đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 an toàn, trọn vẹn.

Nguyễn Hòa

Tin xem nhiều