Báo Đồng Nai điện tử
En

Xuất khẩu gỗ Đồng Nai đạt hơn 1,86 tỷ USD

10:01, 15/01/2022

(ĐN) - Đó là thông tin được đưa ra tại lễ tổng kết hoạt động năm 2021 và triển khai nhiệm vụ năm 2022 của Hiệp hội gỗ và thủ công mỹ nghệ Đồng Nai (Dowa).

 

(ĐN) - Đó là thông tin được đưa ra tại lễ tổng kết hoạt động năm 2021 và triển khai nhiệm vụ năm 2022 của Hiệp hội gỗ và thủ công mỹ nghệ Đồng Nai (Dowa).

 Trao giấy chứng nhận cho các hội viên mới
Trao giấy chứng nhận cho các hội viên mới

Năm 2021, ngành gỗ đã và đang trải qua nhiều biến động, đặc biệt diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 đã ảnh hưởng rất lớn đến toàn cầu. Tuy nhiên, các Doanh nghiệp ngành gỗ đã nỗ lực hết mình, kết quả năm 2021, kim ngạch xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ Đồng Nai đạt 1,86 tỷ USD, tăng 10,8 % so với năm 2020, chiếm 8,5 % và đứng thứ tư trong nhóm các mặt hàng có kim ngạch xuất khẩu cao của tỉnh; chiếm 13 % và đứng thứ hai kim ngạch xuất khẩu gỗ của cả nước.

Đối với các hoạt động của Dow, ban chấp hành hiệp hội và các cơ quan, ban ngành của tỉnh cũng đã có những hỗ trợ tích cực cho ngành gỗ nói chung và cho các doanh nghiệp hội viên nói riêng. Đồng thời, chung sức cùng chính quyền địa phương, ủng hộ tiền, vật tư, thuốc chữa bệnh và cơ sở vật chất trong các hoạt động phòng chống dịch bệnh Covid-19, hỗ trợ người dân vùng phong tỏa và các lực lượng tuyến đầu chống dịch...

Dowa đã phối hợp với các sở ngành, địa phương liên quan triển khai Đề án chế biến lâm sản bền vững đến năm 2025, định hướng 2030. Trong đó, năm 2021 đã tổ chức 2 hội thảo về sản xuất chế biến gỗ và hình thành khu trưng bày triển lãm sản phẩm, xây dựng sàn giao dịch điện tử ngành gỗ Đồng Nai. Trong năm, Hiệp hội cũng đã kết nạp thêm 74 hội viên, nâng tổng số hội viên toàn hiệp hội lên 154.

Năm 2022 sản xuất, xuất khẩu gỗ có nhiều triển vọng, cơ hội để các doanh nghiệp Việt vươn ra thị trường thế giới là rất lớn. Tuy nhiên trong bối cảnh dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp và những khó khăn toàn cầu ảnh hưởng, Hiệp hội sẽ nỗ lực đồng hành cùng các doanh nghiệp hội viên tiếp tục phục hồi sản xuất. Hiệp hội cũng là cầu nối để chuyển tải những khó khăn, vướng mắc về chính sách của các doanh nghiệp đến với chính quyền địa phương, từ đó tìm ra giải pháp thúc đẩy ngành gỗ phát triển.

Vương Thế

Tin xem nhiều