Báo Đồng Nai điện tử
En

Đảm bảo đón Tết Nguyên đán vui tươi, an toàn, tiết kiệm

10:01, 15/01/2022

(ĐN) - UBND tỉnh vừa ban hành Chỉ thị số 01/CT-UBND về tăng cường các biện pháp đảm bảo đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm. Tiếp tục đẩy mạnh truyền thông thông điệp 5K và đề cao ý thức phòng, chống dịch...

 

(ĐN) - UBND tỉnh vừa ban hành Chỉ thị số 01/CT-UBND về tăng cường các biện pháp đảm bảo đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm.

Tiêm vaccine phòng Covid-19 cho người dân tại Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai.
Tiêm vaccine phòng Covid-19 cho người dân tại Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai.

Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Y tế chủ trì, phối hợp với UBND các huyện, thành phố thực hiện hiệu quả Nghị quyết số 128 của Chính phủ về thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19. Chủ động các phương án đáp ứng với các cấp độ dịch Covid-19 nhằm phát hiện sớm, khoanh vùng, cách ly và điều trị phù hợp ngay khi phát hiện ca bệnh. Thần tốc hơn nữa trong việc tiêm vaccine phòng Covid-19. Chuẩn bị sẵn sàng các trạm y tế lưu động tại các khu vực có nguy cơ cao, nguy cơ rất cao. Đẩy mạnh truyền thông thông điệp 5K và đề cao ý thức phòng, chống dịch của người dân, không lơ là, chủ quan dù đã tiêm 2 mũi hay 3 mũi vaccine.

Tăng cường thanh, kiểm tra việc đảm bảo an toàn thực phẩm trong thời gian trước, trong, sau Tết; phối hợp tổ chức hiệu quả công tác kiểm tra liên ngành để kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lý nghiêm các vi phạm về an toàn thực phẩm.

Chỉ đạo các bệnh viện, cơ sở y tế ứng trực 24/24 giờ, có phương án đảm bảo nhân lực, thuốc, vật tư y tế để tổ chức điều trị cho người bệnh Covid-19, cấp cứu do tai nạn giao thông, ngộ độc thực phẩm, sinh đẻ trong những ngày Tết. Các cơ sở y tế, bệnh viện thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch Covid-19, tổ chức thực hiện các quy trình về sàng lọc, phân loại, phân luồng, phân tuyến, giám sát phòng, chống dịch bệnh hiệu quả đối với người bệnh và người nhà người bệnh đến khám, tư vấn, điều trị. Thực hiện nhiệm vụ kép đảm bảo an toàn cho bệnh viện, phòng chống dịch trong giai đoạn bình thường mới, đẩy mạnh thực hiện khám, tư vấn, điều trị từ xa.

Đảm bảo đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng thuốc trong dịp Tết, không để xảy ra tình trạng tăng giá đột biến, tăng giá hàng loạt. Tăng cường thanh, kiểm tra các cơ sở kinh doanh thuốc, phát hiện và kịp thời xử lý nghiêm những cơ sở có hành vi đầu cơ, tích trữ, buôn bán thuốc giả, thuốc kém chất lượng, thuốc không được phép lưu hành.

Giao Sở Công thương chủ trì, phối hợp với Sở Tài chính, Cục Quản lý thị trường, UBND các huyện, thành phố và các đơn vị liên quan triển khai đồng bộ các giải pháp thúc đẩy phát triển thị trường trong nước, kích cầu tiêu dùng; chủ động phương án chuẩn bị nguồn cung các mặt hàng thiết yếu, các mặt hàng có nhu cầu tiêu dùng tăng cao, đảm bảo chất lượng, không để xảy ra thiếu hàng, gián đoạn nguồn hàng gây tăng giá đột biến. Chủ động can thiệp, xử lý các biến động bất thường của thị trường.

Tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi bi phạm pháp luật cạnh tranh, hành vi kinh doanh hàng hóa nhập lậu, hàng giả, hàng kém chất lượng, vi phạm về an toàn thực phẩm…

Giao Sở Tài chính chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan kiểm soát chặt chẽ thu chi ngân sách nhà nước, nợ công, tài sản công; kịp thời xuất cấp hàng dự trữ quốc gia theo đúng quy định nhằm bảo đảm an sinh xã hội, đặc biệt tại các khu vực có dịch Covid-19, không để người dân bị thiếu đói trong dịp Tết Nguyên đán. Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí. Tổ chức triển khai hỗ trợ Tết Nguyên đán 2022 cho các đối tượng chính sách, đối tượng an sinh xã hội đầy đủ, kịp thời…

Hạnh Dung

Tin xem nhiều