Báo Đồng Nai điện tử
En

Ứng dụng công nghệ số để phát triển doanh nghiệp và xây dựng chính quyền điện tử

03:11, 23/11/2021

(ĐN)- Tiếp nối các hoạt động trong khuôn khổ TechFest Đồng Nai 2021, sáng 23-11, Hội nghị "Cách mạng công nghiệp lần thứ tư ở Đồng Nai giai đoạn 2021-2025, định hướng 2030" đã được tổ chức dưới hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến.

 

(ĐN)- Tiếp nối các hoạt động trong khuôn khổ TechFest Đồng Nai 2021, sáng 23-11, Hội nghị “Cách mạng công nghiệp lần thứ tư ở Đồng Nai giai đoạn 2021-2025, định hướng 2030” đã được tổ chức dưới hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến.

Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu Sở KHCN
Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu Sở KHCN

Tham dự hội nghị có ông Trần Anh Tú, Phó vụ trưởng Vụ công nghệ cao - Bộ Khoa học và công nghệ (KH&CN); ông Trần Giang Khuê, Phó trưởng phụ trách Văn phòng đại diện Cục Sở hữu trí tuệ tại TP.Hồ Chí Minh; ông Huỳnh Minh Hậu, Phó giám đốc Sở KH&CN và đại diện lãnh đạo các Sở ban ngành, đoàn hội, lãnh đạo UBND các huyện, thành phố, các doanh nghiệp, các viện, trường, các tổ chức, cá nhân khởi nghiệp trên địa bàn tỉnh, các chuyên gia, nhà khoa học trong và ngoài tỉnh.

Hội nghị đã tập trung trao đổi, thảo luận làm rõ được các vấn đề liên quan đến chuyển đổi số cũng như định hướng hoạt động cho thời kỳ Cách mạng công nghiệp 4.0 (CMCN 4.0) tại Đồng Nai như: Chính sách của Trung ương về CMCN 4.0; CMCN 4.0 tại Đồng Nai; vai trò sở hữu trí tuệ; CMCN 4.0 về công nghệ sinh học; chuyển đổi số tại Đồng Nai; đô thị thông minh tại thành phố Biên Hòa…

Hội nghị kết hợp hình thức trực tiếp và trực tuyến
Hội nghị kết hợp hình thức trực tiếp và trực tuyến

Theo Phó Giám đốc Sở KH&CN Huỳnh Minh Hậu, thời gian qua, Đồng Nai đã có những ứng dụng công nghệ 4.0 trong phát triển kinh tế - xã hội, nhưng đây vẫn đang là lĩnh vực mới mẻ. Để có thể bắt kịp xu thế phát triển của thời đại, Đồng Nai sẽ tiếp túc đẩy mạnh xây dựng chính quyền điện tử hướng tới chính quyền số. Các doanh nghiệp cần nâng cấp chuyển đổi hệ thống sản xuất kinh doanh hiện tại để tối ưu hóa phân bổ nguồn lực, phát triển sản xuất, kinh doanh nhanh hơn, thông minh hơn và hiệu quả hơn.

Sở KH&CN sẽ tham mưu UBND tỉnh ưu tiên ngành, lĩnh vực thực hiện nâng cấp, chuyển đổi công nghệ; đầu tư, thúc đẩy và nâng cao hiệu quả hoạt động khoa học công nghệ và nghiên cứu phát triển. Mục tiêu hướng tới là làm chủ một số công nghệ đặc trưng của cách mạng 4.0 và công nghệ thế hệ tiếp theo, bảo đảm năng lực cạnh tranh quốc gia trong dài hạn.

Vương Thế

Tin xem nhiều