Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 10-11-2021

10:11, 09/11/2021

Những định hướng nhằm phát huy tiềm năng phát triển của huyện Long Thành; thời trang Việt "ngóng" mùa mua sắm cuối năm; hoạt động sửa chữa cầu Lộc Lâm, TP.Biên Hòa; phóng sự truyền hình về nhà ở xã hội cho công nhân lao động… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4417 ra ngày 10-11-2021 và website Báo Đồng Nai Online.

Bìa số báo ra ngày 10-11
Bìa số báo ra ngày 10-11

Những định hướng nhằm phát huy tiềm năng phát triển của huyện Long Thành; thời trang Việt “ngóng” mùa mua sắm cuối năm; hoạt động sửa chữa cầu Lộc Lâm, TP.Biên Hòa; phóng sự truyền hình về nhà ở xã hội cho công nhân lao động… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4417 ra ngày 10-11-2021 và website Báo Đồng Nai Online.

* Để vùng huyện Long Thành “cất cánh”

Theo đồ án quy hoạch vùng huyện Long Thành đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2050, huyện Long Thành sẽ có diện tích hơn 43 ngàn ha. Với hàng loạt lợi thế so sánh, Long Thành có rất nhiều tiềm năng để phát triển trong thời gian tới, qua đó trở thành động lực tăng trưởng của toàn tỉnh.

* Thời trang Việt “ngóng” mùa mua sắm cao điểm cuối năm

Sau thời gian dài tạm ngưng hoạt động vì dịch bệnh Covid-19, nhiều chuỗi hệ thống, cửa hàng thời trang đã mở cửa hoạt động trở lại. Những tháng cuối năm được xem là thời điểm “vàng” để các nhãn hàng thời trang Việt tạo cú hích thu hút khách hàng, hồi phục doanh số bán hàng…

* Vụ sản xuất khoai mì nhiều thuận lợi

Theo đánh giá của Bộ NN-PTNT, khoai mì và sản phẩm từ khoai mì là một trong số ít mặt hàng nông sản vẫn duy trì được tốc độ tăng trưởng cả về sản lượng và kim ngạch xuất khẩu trong tình hình khó khăn chung do dịch bệnh Covid-19.

* Kịp thời hỗ trợ người yếu thế

Cùng với chính sách của Nhà nước, các hộ nghèo, khó khăn, trẻ mồ côi, người khuyết tật còn được cộng đồng bao bọc bằng sự trợ giúp thường xuyên. Những mô hình trợ giúp nhân đạo hằng tháng đã trở thành chỗ dựa cho người yếu thế. Qua đó cho thấy hiệu quả tích cực trong việc huy động nguồn lực tại chỗ, sức mạnh xã hội hóa thực hiện chính sách an sinh xã hội.

* Chủ động tìm hiểu để nâng cao kiến thức pháp luật

Luật Phổ biến, giáo dục pháp luật năm 2012 quy định, công dân có trách nhiệm chủ động tìm hiểu, học tập pháp luật. Chính vì vậy, việc mỗi cá nhân chủ động tìm hiểu, học tập pháp luật để nâng cao kiến thức, nhận thức đúng đắn luôn được Nhà nước khuyến khích, tạo điều kiện.

* Sửa chữa cầu Lộc Lâm đảm bảo lưu thông thuận lợi

Cầu Lộc Lâm nằm trên đường Thân Nhân Trung (nối P.Trảng Dài với P.Hố Nai của TP.Biên Hòa) đóng vai trò quan trọng trong việc đi lại cũng như vận chuyển hàng hóa giữa 2 phường. Tuy nhiên, cầu này đã xuống cấp, gây ảnh hưởng không nhỏ đến việc lưu thông của người dân. Từ ngày 6-11, Phòng Quản lý đô thị Biên Hòa đã giao cho một đơn vị tiến hành sửa chữa những phần bị hư hỏng.

* Phóng sự truyền hình: Nhà ở xã hội, giải pháp an cư cho công nhân lao động (xem tại ĐÂY)

Những căn phòng trọ chật chội, tạm bợ sẽ không thể đảm bảo cuộc sống ổn định lâu dài cho công nhân lao động. Và nhà ở xã hội là giải pháp cho vấn đề này. Nhưng để có và để tiếp cận nhà ở xã hội đối với công nhân lại không dễ dàng.

Cùng nhiều thông tin đặc sắc, thiết thực khác...

BĐN

Tin xem nhiều