Báo Đồng Nai điện tử
En

Khẩn trương đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine phòng Covid-19

06:11, 09/11/2021

(ĐN)- Ngày 9-11, Sở Y tế có văn bản gửi các đơn vị liên quan đề nghị đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine phòng Covid-19 cho người từ 18 tuổi trở lên đảm bảo an toàn, hiệu quả, nhanh chóng đạt 100% tỷ lệ bao phủ mũi 2 cho đối tượng này.

* Triển khai tiêm vaccine cho người nhiễm HIV

(ĐN)- Ngày 9-11, Sở Y tế có văn bản gửi các đơn vị liên quan đề nghị đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine phòng Covid-19 cho người từ 18 tuổi trở lên đảm bảo an toàn, hiệu quả, nhanh chóng đạt 100% tỷ lệ bao phủ mũi 2 cho đối tượng này. Đồng thời, khẩn trương tiêm vaccine phòng Covid-19 cho trẻ từ 12-17 tuổi, tiếp tục ứng dụng công nghệ thông tin trong quá trình triển khai tiêm chủng; liên tục rà soát, tránh trùng lắp đối tượng hoặc đối tượng đã được tiêm nhưng chưa có thông tin mũi tiêm trên hệ thống.

Tiêm vaccine phòng Covid-19 mũi 2 cho người dân trong tỉnh
Tiêm vaccine phòng Covid-19 mũi 2 cho người dân trong tỉnh

Trước đó, Bộ Y tế có văn bản khẩn gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố liên quan đến vấn đề tiêm vaccine phòng Covid-19. Theo dự kiến, trong tháng 11 và 12 năm 2021, Việt Nam sẽ tiếp nhận số lượng lớn vaccine phòng Covid-19 và phân bổ để tiêm chủng đủ 2 liều vaccine cho toàn bộ người từ 12 tuổi trở lên trong cả nước. Do đó, Bộ Y tế yêu cầu các địa phương khẩn trương đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine cho người dân để sớm đạt miễn dịch cộng đồng, đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh.

* Thực hiện công văn của Cục Phòng, chống HIV/AIDS (Bộ Y tế) về việc triển khai tiêm vaccine phòng Covid-19 cho người nhiễm HIV, Sở Y tế đề nghị các cơ sở điều trị HIV/AIDS rà soát, lập danh sách người nhiễm HIV chưa tiêm vaccine phòng Covid-19 trên địa bàn và nêu rõ lý do chưa tiêm. Sau đó, tổ chức tư vấn, sàng lọc, lập danh sách và phối hợp với các cơ sở tiêm chủng trên địa bàn tổ chức tiêm cho người nhiễm HIV theo quy định của Bộ Y tế.

Theo thống kê, đến nay toàn tỉnh có khoảng hơn 6 ngàn trường hợp nhiễm HIV/AIDS.

Hạnh Dung

Tin xem nhiều