Báo Đồng Nai điện tử
En

Khai mạc Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Đồng Nai

12:11, 25/11/2021

(ĐN) - Sáng 25-11, tại Hội trường Sở Khoa học và công nghệ đã diễn ra lễ khai mạc Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Đồng Nai - Techfest DongNai 2021. Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh và Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng đã tới dự.

(ĐN) - Sáng 25-11, tại Hội trường của Sở Khoa học và công nghệ (KH&CN) đã diễn ra lễ khai mạc Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Đồng Nai - Techfest DongNai 2021. Các đồng chí: Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Cao Tiến Dũng, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, cùng đại diện các cơ quan, sở, ngành đã tới dự.

Các đại biểu tại lễ khai mạc
Các đại biểu tại lễ khai mạc

Techfest DongNai 2021 diễn ra trong 2 ngày: 25 và 26-11 với nhiều sự kiện liên quan như triển lãm ảo về khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo nhằm giới thiệu, quảng bá, trưng bày các sản phẩm, dịch vụ khoa học công nghệ, khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, sản phẩm Ocop địa phương. Song song đó là hàng loạt các sự kiện hội nghị, hội thảo, diễn đàn,… xoay quanh chủ đề khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. Để phù hợp với tình hình dịch bệnh Covid-19 trong trạng thái bình thường mới, Techfest DongNai 2021 được tổ chức trực tiếp tại Sở KH&CN và trực tuyến trên fanpage, youtube của Sở.

Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng phát biểu tại lễ khai mạc
Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng phát biểu tại lễ khai mạc

Phát biểu tại lễ khai mạc, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng nhận định khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo đóng vai trò ngày càng quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt trong bối cảnh sống chung, an toàn với dịch bệnh Covid-19. Việc tổ chức Techfest DongNai 2021 là hoạt động có ý nghĩa nhằm kết nối, thu hút nguồn lực để phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của địa phương.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh tham quan một gian hàng triển lãm trong ngày hội
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh tham quan một gian hàng triển lãm trong ngày hội

Với chủ đề Techfest DongNai 2021 “Chia sẻ - Kết nối - Bứt phá”, Đồng Nai mong muốn có sự chung tay vào cuộc của cả hệ thống chính trị trong hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. Trong đó, sự chia sẻ nhiệm vụ của các thành viên hội đồng điều phối, thành viên trong hệ sinh thái; sự kết nối kết quả triển khai thực hiện sẽ tạo ra những bứt phá quan trọng trên địa bàn tỉnh Đồng Nai. Chủ đề “Chia sẻ - kết nối - bứt phá” cũng là mục đích chính để các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trong cộng đồng khởi nghiệp cùng chia sẻ những khó khăn thực tại, cũng như những kinh nghiệm để vượt qua khó khăn, bứt phá phát triển.

Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng tham quan một gian hàng triển lãm trong ngày hội
Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng tham quan một gian hàng triển lãm trong ngày hội

Vương Thế

Tin xem nhiều