Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 26-11-2021 và Đồng Nai cuối tuần số 97

10:11, 25/11/2021

Khai mạc Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Đồng Nai 2021; lãnh đạo UBND tỉnh đối thoại với thanh niên; không để vi phạm quy định phòng dịch tái diễn phức tạp; xử lý nghiêm doanh nghiệp để F0 tự về nhà… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4433 ra ngày 26-11-2021.

Khai mạc Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Đồng Nai 2021; lãnh đạo UBND tỉnh đối thoại với thanh niên; không để vi phạm quy định phòng dịch tái diễn phức tạp; xử lý nghiêm doanh nghiệp để F0 tự về nhà… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4433 ra ngày 26-11-2021.

Bìa Báo Đồng Nai ra ngày 26-11 và Đồng Nai cuối tuần số 97
Bìa Báo Đồng Nai ra ngày 26-11 và Đồng Nai cuối tuần số 97

* Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Đồng Nai 2021: Kết nối, thu hút nguồn lực phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp

Sáng 25-11, UBND tỉnh đã tổ chức lễ khai mạc Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Đồng Nai - Techfest DongNai 2021. Techfest DongNai 2021 diễn ra trong 2 ngày 25 và 26-11 với nhiều sự kiện liên quan như: triển lãm ảo về KH-CN và đổi mới sáng tạo nhằm giới thiệu, quảng bá, trưng bày các sản phẩm, dịch vụ KH-CN, khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, sản phẩm OCOP địa phương.

* Khát vọng tuổi trẻ khởi nghiệp, lập nghiệp

Nhằm tiếp nhận ý kiến, kiến nghị của thanh niên về xây dựng, thực hiện chính sách pháp luật; cung cấp, phổ biến chính sách pháp luật đối với thanh niên; giải đáp các vấn đề liên quan đến thanh niên, sáng 25-11, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng và đại diện các sở, ngành và Tỉnh đoàn đã có buổi đối thoại với thanh niên bằng hình thức trực tuyến.

* Không để vi phạm quy định phòng dịch tái diễn phức tạp

Sau hơn 1 tháng thực hiện Chỉ thị số 20/CT-UBND ngày 23-10-2021 của Chủ tịch UBND tỉnh về các biện pháp tạm thời thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 (Chỉ thị 20), nhiều hoạt động sản xuất, kinh doanh đã dần trở lại bình thường. Tuy nhiên, tình trạng vi phạm các nội dung quy định tại Chỉ thị 20 vẫn rất phổ biến, đây là một trong những nguyên nhân khiến các ca F0 trong cộng đồng gia tăng.

* Kích cầu tiêu dùng hàng nội địa trong tình hình mới

Nhiều doanh nghiệp sản xuất, nhà bán lẻ trong nước đang chủ động khôi phục sản xuất, kinh doanh, chủ động tăng cường các hoạt động khuyến mãi, ưu đãi vào dịp cuối năm, nhất là các chương trình kích cầu hàng hóa trong nước nhằm thích ứng linh hoạt trong tình hình mới trước những diễn biến khó lường của dịch bệnh Covid-19.

* Cần hàng rào kỹ thuật cho sản phẩm chăn nuôi nhập khẩu

Ngành chăn nuôi trong nước, nhất là chăn nuôi heo, đang đứng trước thách thức lớn khi chưa kịp khôi phục sau đợt dịch tả heo châu Phi lại tiếp tục đối mặt với khủng hoảng thị trường do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. Trong đó, có nguyên nhân người chăn nuôi trong nước đang chịu áp lực cạnh tranh rất lớn từ sản phẩm chăn nuôi nhập khẩu không ngừng tăng nhanh những năm gần đây.

* Hoạt động STEM trong thời dịch

Năm nay, lần đầu tiên Sở GD-ĐT có kế hoạch tổ chức Ngày hội STEM cấp tỉnh, cùng với vòng 2 cuộc thi khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học. Tuy nhiên, đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp gây không ít khó khăn cho hoạt động này.

* Xử lý nghiêm doanh nghiệp để F0 tự về nhà

Thời gian qua, số ca F0 trong cộng đồng trên địa bàn tỉnh vẫn tiếp tục gia tăng, nhất là ở TP.Biên Hòa. Một trong những nguyên nhân là nhiều trường hợp F0 là công nhân đang làm việc tại các doanh nghiệp trên địa bàn sau khi test nhanh phát hiện dương tính với virus SARS-CoV-2, phía doanh nghiệp không thực hiện đúng quy trình xử lý mà tự ý cho về nhà tự cách ly, dẫn đến dịch bệnh lây lan nhanh trong cộng đồng.

* BÁO ĐỒNG NAI CUỐI TUẦN ra số 97 với nhiều nội dung thú vị, đặc sắc về các lĩnh vực như đời sống, văn hóa, giải trí, kinh tế…

* Muôn kiểu kinh doanh thời dịch bệnh

Trước những tác động của đại dịch Covid-19, nhiều cơ sở kinh doanh trên địa bàn Đồng Nai đã chủ động chuyển động, linh hoạt các loại hình kinh doanh để thích ứng với tình hình mới. Một số quán ăn, nhà hàng đã linh động chuyển đổi, kinh doanh thêm quầy, sạp rau củ quả bán hàng nhu yếu phẩm cho người dân. Ngoài ra, có nhiều mô hình kinh doanh trực tuyến “nở rộ” từ đợt dịch Covid-19 lần thứ tư…

* “Dự án càng mới mẻ thì xác suất thành công càng cao và có sức hút với nhà đầu tư

Shark Dũng là một trong những “cá mập” được yêu thích nhất Shark Tank mùa 2, mùa 3. Sự hài hước nhưng cũng rất điềm đạm, sâu sắc của ông phần nào đã truyền cảm hứng cho người trẻ cũng như các start-up. Trò chuyện cùng Đồng Nai cuối tuần, Shark Dũng đã chia sẻ những vấn đề quanh câu chuyện khởi nghiệp và những yếu tố cần thiết để gọi vốn thành công.

* Mong học sinh trở lại trường học an toàn

Tính đến ngày 22-11, đã có 11 trường tiểu học, THCS, THPT với khoảng 1 ngàn học sinh trên địa bàn Đồng Nai được trở lại trường học sau thời gian dài học online do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Việc thí điểm cho học sinh trở lại trường đang nhận được sự quan tâm của đông đảo giáo viên, phụ huynh, học sinh.

* Quy hoạch vùng đặc thù để khai thác tối đa giá trị kinh tế của sân bay Long Thành

Theo quy hoạch vùng H.Long Thành đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2050, H.Long Thành sẽ được phân thành 5 phân vùng phát triển. Trong đó, vùng 4 là vùng khu vực chức năng đặc thù của cảng hàng không quốc tế Long Thành.

* Nghẹn ngào nhận lại kỷ vật của người thân tử vong do Covid-19

Trong căn phòng chứa kỷ vật của những người đã tử vong hoặc đang nguy kịch, hôn mê vì Covid-19 tại Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai chứa rất nhiều đồ đạc từ quần áo, giày dép, ba lô đến những đồ vật có giá trị như: đồng hồ, điện thoại, iPad, ví tiền… Phần lớn thân nhân của bệnh nhân khi nhận lại những kỷ vật này rất xúc động vì đối với họ những vật dụng này mang nhiều ý nghĩa tinh thần, giúp gợi nhớ về người thân của họ vừa qua đời do đại dịch.

BĐN

Tin xem nhiều