Báo Đồng Nai điện tử
En

Hơn 322 ngàn người lao động đã được hỗ trợ từ Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp

10:10, 27/10/2021

(ĐN)- Thông tin từ BHXH Đồng Nai cho biết, từ đầu tháng 10 đến nay, cơ quan này đã chi hỗ trợ từ quỹ bảo hiểm thất nghiệp (theo Nghị quyết 116/NQ-CP về chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 từ Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp) cho hơn 322 ngàn người lao động, với số tiền gần 805 tỷ đồng.

(ĐN)- Thông tin từ BHXH Đồng Nai cho biết, từ đầu tháng 10 đến nay, cơ quan này đã chi hỗ trợ từ Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp (theo Nghị quyết 116/NQ-CP về chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 từ Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp) cho hơn 322 ngàn người lao động, với số tiền gần 805 tỷ đồng. Trong đó, có hơn 296 ngàn người lao động đang tham gia bảo hiểm thất nghiệp và hơn 25 ngàn người bảo lưu quá trình tham gia bảo hiểm thất nghiệp.

Người lao động làm thủ tục nhận tiền hỗ trợ từ Quỹ bảo hiểm thất nghiệp tại BHXH tỉnh
Người lao động làm thủ tục nhận tiền hỗ trợ từ Quỹ bảo hiểm thất nghiệp tại BHXH tỉnh

Trước đó, BHXH tỉnh đã hoàn thành việc in Thông báo giảm mức đóng bảo hiểm thất nghiệp từ 1% xuống 0% đối với 9.758 đơn vị sử dụng lao động, tương ứng với hơn 652 ngàn người, số tiền tạm tính được điều chỉnh giảm đóng trong 12 tháng (từ tháng 10-2021 đến tháng 9-2022) là trên 543 tỷ đồng.

Giám đốc BHXH tỉnh Phạm Minh Thành cho biết, nhằm tạo điều kiện cho các đối tượng nhận được hỗ trợ thuận tiện và nhanh chóng nhất, BHXH tỉnh đã đẩy mạnh công tác truyền thông Nghị quyết 116/NQ-CP, đặc biệt là tăng cường truyền thông trên môi trường Internet, mạng xã hội và tích cực hướng dẫn người lao động cài đặt, sử dụng ứng dụng “VssID - BHXH số” để kiểm tra, xác định thời gian tham gia bảo hiểm thất nghiệp, từ đó xác định mức hưởng theo quy định.

Thời gian tới, số hồ sơ hưởng chính sách hỗ trợ từ Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp sẽ tiếp tục tăng cao. Cùng với việc đẩy nhanh tiến độ giải quyết hồ sơ và chi trả hỗ trợ, BHXH tỉnh đã và đang tích cực, chủ động phối hợp và hướng dẫn các đơn vị sử dụng lao động trên địa bàn tỉnh thực hiện rà soát, bổ sung thông tin số tài khoản, số điện thoại của người lao động để việc chi trả được kịp thời và chính xác.

Kim Liễu


Tin xem nhiều