Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 25-9-2021

09:09, 24/09/2021

Doanh nghiệp, chính quyền nỗ lực tái sản xuất trong tình hình mới; Đồng Nai kiến nghị giãn tiến độ, giảm tỷ lệ giải ngân nhiều gói thầu dự án đầu tư công; mất mát của những trẻ em trở thành mồ côi vì Covid-19; phóng sự truyền hình về mô hình "Nhà sách 0 đồng" nhằm ủng hộ học sinh khó khăn… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4371 ra ngày 25-9-2021 và website Báo Đồng Nai Online.

Bìa số báo ra ngày 25-9
Bìa số báo ra ngày 25-9

Doanh nghiệp, chính quyền nỗ lực tái sản xuất trong tình hình mới; Đồng Nai kiến nghị giãn tiến độ, giảm tỷ lệ giải ngân nhiều gói thầu dự án đầu tư công; mất mát của những trẻ em trở thành mồ côi vì Covid-19; phóng sự truyền hình về mô hình “Nhà sách 0 đồng” nhằm ủng hộ học sinh khó khăn… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4371 ra ngày 25-9-2021 và website Báo Đồng Nai Online.

* Tái sản xuất trong tình hình mới

Từ ngày 20-9, Đồng Nai bắt đầu thực hiện Kế hoạch số 11102/ KH-UBND của UBND tỉnh về từng bước phục hồi các hoạt động kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng, đảm bảo phòng, chống dịch Covid-19 tại địa phương trong tình hình mới. Các doanh nghiệp ở Đồng Nai cũng căn cứ vào kế hoạch này để xây dựng phương án khôi phục sản xuất, kinh doanh.

* Kiến nghị giãn tiến độ, giảm tỷ lệ giải ngân nhiều gói thầu dự án đầu tư công

Ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 khiến nhiều gói thầu xây dựng tại các dự án đầu tư công trên địa bàn Đồng Nai phải tạm ngưng thi công. Do đó, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh đã có văn bản kiến nghị giãn tiến độ, giảm tỷ lệ giải ngân vốn đối với các gói thầu này.

* Quân đội tiếp tục chi viện, giúp dân phòng, chống dịch

Nhằm từng bước nới lỏng giãn cách xã hội để vừa phòng dịch, vừa phát triển kinh tế - xã hội, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh và các đơn vị đóng trên địa bàn tiếp tục chi viện về nhân lực, vật lực hỗ trợ công tác chống dịch.

* Những mất mát không thể bù đắp…

Làn sóng dịch Covid-19 lần thứ 4 ập đến đã cướp đi những người cha, người mẹ, khiến nhiều trẻ em trở thành trẻ mồ côi. Với những trẻ đang ở tuổi ăn học, việc bắt đầu một cuộc sống mới thiếu vắng đấng sinh thành là điều vô cùng khó khăn.

* Không được lợi dụng dịch bệnh để đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động

Do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 kéo dài, pháp luật về lao động cho phép doanh nghiệp cắt giảm lao động, việc làm bằng hình thức chấm dứt hợp đồng lao động đối với người lao động. Đây là vấn đề rất nhiều người lao động quan tâm vì lo ngại doanh nghiệp lợi dụng quy định này để tùy tiện chấm dứt hợp đồng lao động trái luật đối với người lao động.

* Hỗ trợ người từng mắc Covid-19 hòa nhập cộng đồng

Sau khi trải qua quá trình nhiễm bệnh và điều trị Covid-19, nhiều người bị ảnh hưởng tâm lý, sức khỏe tinh thần cũng kém hơn. Lúc này, họ cần sự chia sẻ, quan tâm và động viên của người thân và cả những người xung quanh.

* Phóng sự truyền hình: Thiết thực mô hình nhà sách "0 đồng" (xem tại ĐÂY)

Hưởng ứng lời kêu gọi của Chủ tịch UBND tỉnh về việc ủng hộ thiết bị học tập cho học sinh khó khăn, tại H. Thống Nhất đã có nhiều cách làm sáng tạo để học sinh trên địa bàn có các thiết bị học tập tốt hơn.Trong đó, mô hình “Nhà sách 0 đồng” của Hội Phụ nữ xã Gia Tân 3 đang nhận được sự ủng hộ của nhiều người dân.

Cùng nhiều thông tin đặc sắc, thiết thực khác...

BĐN

Tin xem nhiều